นโยบายด้านการส่งเสริมการเพาะปลูกข้าวโพดหวาน วัตถุดิบสำคัญในการผลิตน้ำนมข้าวโพด Malee I-Corn

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 21, 2005 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
การส่งเสริมการปลูกข้าวโพดหวานของกลุ่มบริษัทมาลีสามพราน เป็นลักษณะการส่งเสริมการปลูกโดยตรง ระหว่างบริษัทฯ กับเกษตรกรผู้ปลูก โดยเป็นตลาดข้อตกลงล่วงหน้า เกษตรกรผู้ปลูกทราบราคาที่จะจำหน่ายของผลผลิต พอใจในเงื่อนไขต่างๆ แล้ว จึงตัดสินใจปลูกกับบริษัทฯ
บริษัทฯ มีระบบการส่งเสริมที่มุ่งถ่ายทอดเทคโนโลยี และวิชาการต่างๆ ให้กับเกษตรกรผู้ปลูก เพื่อลดต้นทุนการผลิต เพิ่มผลผลิตต่อไร่ให้สูงสุด เพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้องเกษตรกรไทย
บริษัทฯ มีนโยบายลดปริมาณการใช้สารเคมีในระบบการปลูกพืช ด้วยการส่งเสริมให้เกษตรกรใช้แมลงศัตรูธรรมชาติ เช่น แมลงหางหนีบ , มวนพิฆาต และตัวห้ำตัวเบียนต่างๆ ในการกำจัดหนอนและแมลงศัตรูพืชที่จะเข้ามาทำลายผลผลิตในแปลง อีกทั้งยังจัดทำการออกใบรับรองของแปลงเกษตรตามระบบ GAP ของรัฐบาล เพื่อให้ข้าวโพดทุกฝักที่ออกจากไร่ ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยจากสารพิษตกค้าง
การเก็บเกี่ยว เกษตรกรผู้ปลูกคัดสรรฝักที่ได้มาตรฐานตามคุณภาพส่งเข้าโรงงาน โดยการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดของพนักงานส่งเสริมของบริษัทฯ
ด้านการขนส่ง เกษตรกรและบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการขนส่งเพื่อรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของข้าวโพดหวานสายพันธุ์ดีใส่ปล่องระบายความร้อน ใช้ตาข่ายบุข้างรถเพื่อให้ระบายความร้อนได้สูงสุด รวมไปถึงการป้องกันอันตรายของอาหาร ด้วยการตรวจและทำความสะอาดรถก่อนนำมาใช้บรรทุกข้าวโพดออกจากไร่เข้าสู่การผลิต เพื่อเก็บรักษาคุณภาพข้าวโพดที่ดีสู่มือผู้บริโภค
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ