“นาคปรก” เจ๋ง ประเดิมฉายเวิลด์พรีเมียร์รอบแรกในโลก ใน TORONTO INTERNATIONAL FILM FESTIVAL

ข่าวบันเทิง Monday August 18, 2008 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ประกาศออกมาแล้วสำหรับรายชื่อของภาพยนตร์ที่เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ครั้งที่33ประจำปี 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่4-13 ก.ย. ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเป็นอีกหนึ่งเกียรติประวัติครั้งสำคัญที่ควรได้รับการบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยเมื่อภาพยนตร์ที่ตีแผ่แง่มุมด้านมืด สะท้อนถึงกิเลศ ความโลภ การทรยศหักหลัง และการเผชิญหน้าระหว่างความดีและความชั่วที่แฝงอยู่ในตัวตนของมนุษย์ภายใต้การตั้งคำถามที่ว่า“ศาสนาจะสามารถขัดเกลาความดีที่มีอยู่ในตัวตนของคนที่เลวที่สุดได้หรือไม่” จากบ.สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล เรื่อง “นาคปรก” (The Shadow of Naga) ผลงานการกำกับของ ภวัต พนังคศิริ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้จัดงานให้เข้าฉายอย่างเป็นทางการในเทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ ในสาย Contemporary World Cinema โดยเป็นการจัดฉายรอบปฐมทัศน์ครั้งแรกในโลก (WORLD PREMIER) ทั้งนี้นาย Raymond Phathanavirangoon โปรแกรมเมอร์สายภาพยนตร์โลกร่วมสมัย (Contemporary World Cinema) ได้พูดถึงความน่าสนใจของภาพยนตร์ไทยเรื่องนาคปรกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื้อหาและประเด็นที่ตัวภาพยนตร์ต้องการนำเสนอซึ่งสร้างความโดดเด่นจนทำให้ภาพยนตร์ไทยเรื่องนาคปรกได้รับเกีรยติในครั้งนี้
“พูดได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนาคปรก มีประเด็นของเรื่องราวที่มีความเฉียบคมและก่อให้เกิดการถกเถียง แม้ว่าธีมของเรื่องจะนำด้วยเรื่องพุทธศาสนาก็ตาม ตัวหนังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และตัวพล็อตเรื่องที่พลิกไปพลิกมาจนคาดเดาไม่ถูก ในขณะเดียวกันก็ยังแฝงไว้ด้วยปรัชญาพุทธที่ทำให้หนังมีความโดดเด่นมากกว่าหนังอาชญากรรมโดยทั่วไป โดยเฉพาะประเด็นของกฏแห่งกรรม”
สำหรับภาพยนตร์เรื่องนาคปรกได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นภาพยนตร์ไทยที่กล้านำเสนอ ตีแผ่และถ่ายทอดถึงแง่มุมด้านมืดทางสังคมที่เกิดขึ้นโดยได้สมชาย เข็มกลัด,เร แม็คโดนัลด์,เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์(ไอ้ฟัก), ทราย เจริญปุระ, “สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์” และ “รัชนู บุญชูดวง” 6นักแสดงระดับฝีมือชั้นแนวหน้าของเมืองไทยทุ่มการแสดงที่ดีที่สุดในชีวิตในภาพยนตร์เรื่องนี้เลยทีเดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ