แก้ว อภิรดี เข้าใจหัวอกผู้หญิง แค่เป็นซีสต์ยังปล่อยโฮ

ข่าวบันเทิง Monday August 18, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ประชาสัมพันธ์โครงการ Pink Ribbon Charity
โชคดีที่คุณแม่ยังสาว แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ ตรวจพบความผิดปกติของหน้าอกจนรีบขึ้นเขียงให้คุณหมอผ่าตัดเจ้าก้อนเนื้อซีสต์ออกเสียก่อน เจ้าตัวเผยนาทีแรกที่รู้ถึงกับปล่อยโฮกลัวจะอยู่กับลูกได้ไม่นาน ฝากเตือนเพื่อนหญิงให้หมั่นใส่ใจเรื่องสุขภาพ แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ เข้าใจความรู้สึกของผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมได้ดี หลังจากมีประสบการณ์เฉียดของตัวเอง
“ ตอนนั้นกลัวมากเลยค่ะที่รู้ว่าตัวเองมีก้อนเนื้อผิดปกติอยู่ที่หน้าอก นาทีนั้นคิดอยู่ตลอดเวลาเลยว่า ยังไงก็ขอให้ไม่ใช่เนื้อร้าย ไม่รู้เราจะเหลือเวลาแค่ไหน เราจะไม่ได้เห็นหน้าลูกแล้ว ยอมรับว่าเครียดมากร้องไห้เยอะ กลัวไปสารพัด แต่พอไปตรวจก็รู้ว่าเป็นแค่ก้อนซีสต์ยังไม่ใช่เนื้อร้ายคุณหมอก็เลยตัดก้อนซีสต์ออกให้ทั้ง 2 ข้าง ตอนนี้คุณหมอก็จะให้เช็คเม็มโมแกรมปีละ 2 หน เวลาอาบน้ำก็จะเช็คดูว่ามีส่วนเกินของเนื้อเต้านมอกมาหรือเปล่า จริงๆ แล้วโรคนี้มันเกิดขึ้นได้กับทุกคนอยู่แล้วล่ะคะ ก็ไม่อยากให้ผู้หญิงประมาทไม่ว่าจะเป็นเนื้อดีเนื้อร้าย ถ้ามีอะไรเกินมาก็ให้ระวังไว้ก่อน คนที่ไม่ได้เป็นโรคอะไรก็ควรจะดูแลเหมือนกัน มันเป็นเรื่องของทางพันธุกรรมด้วยแล้วผู้หญิงทุกคนก็ควรจะไปตรวจบ่อยๆ อย่างแก้วก็จะคลำๆ ตามวิธีที่คุณหมอแนะนำมา เป็นวิธีที่จะตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตัวเอง และอยากฝากให้กำลังใจสำหรับผู้ที่กำลังเป็นโรคนี้อยู่อยากให้ทุกคนได้คลายความทุกข์และมีความสุขเหมือนพวกเราทุกคน อยากให้คนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมมีกำลังใจเยอะๆ เพราะว่าพวกเราผู้หญิงด้วยกัน พร้อมที่จะช่วยเหลือและให้กำลังใจค่ะ”
ร่วมสร้างกำลังใจ และมอบโอกาสในการรักษาโรคมะเร็งเต้านมแก่ผู้ป่วย พร้อมส่งเสริมการวิจัยตัวยารักษา ด้วยการร่วมใจซื้อโบว์สีชมพู ชิ้นละ 10 บาทกับโครงการ Pink Ribbon Charity ที่แผนกชุดชั้นในสตรี ลองเจอเร่ย์ ซาลอน (Lingerie Salon) ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา , ดิ เอ็มโพเรียม และ พารากอน ดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ถึง 10 กันยายนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ