เลอโนโวเปิดตัวผลิตภัณฑ์สองซีรี่ส์หวังก้าวขึ้นแท่นผู้นำในตลาดประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 10, 2005 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
- เขย่าวงการด้วยการเปิดตัวโน้ตบุ๊ค Wide Screen หน้าจอขนาด 14 นิ้วที่บางและเบาที่สุด
และขยายตลาดสู่ธุรกิจขนาดเล็กด้วยคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะไลน์ใหม่ -
เลอโนโว ประกาศเปิดตัวคอมพิวเตอร์ใหม่พร้อมกันถึงสองซีรี่ส์ โน้ตบุ๊ค ThinkPad Z60 และ ThinkCentre E50 desktop หวังก้าวขึ้นแท่นผู้นำตลาดในประเทศไทย มุ่งเป้าหมายขยายตลาดสู่กลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก
คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “เลอโนโวกำลังก้าวสู่ยุคใหม่ในตลาดประเทศไทย ถึงแม้ว่าตลาดองค์กรนั้นยังถือเป็นตลาดสำคัญของเรา แต่ต่อไปเราจะให้ความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์ทางการตลาดที่เข้าถึงและตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น”
ThinkPad Z60 เป็นโน้ตบุ๊คเครื่องแรกที่มีจอภาพกว้างพร้อมฟังก์ชั่นมัลติมีเดียต่างๆ ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ประกอบธุรกิจแบบเคลื่อนที่หรือขนาดย่อยที่มีความต้องการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเพียงเครื่องเดียวเพื่อการทำงานและเพื่อการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน
นอกเหนือจากดีไซน์สีดำคลาสสิคของ ThinkPad นั้น โน้ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด Z60 จะมาพร้อมกับความพิเศษด้วยฝาเปิดสีไทเทเนียม2 ซึ่งสีลักษณะนี้ทำให้โน้ตบุ๊คภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของโลกรุ่นนี้ ดูทันสมัย ทนทาน รวมทั้งทนต่อรอยขีดข่วนต่างๆ
ThinkPad Z60m หน้าจอขนาด 15.4 นิ้ว เพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลของข้อมูลมากขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับหน้าจอ XGA ขนาด 15 นิ้ว พร้อมด้วยมุมมองที่ดีกว่าในการใช้โน้ตบุ๊คระหว่างการเดินทางบนเครื่องบิน ด้วยความหนาเพียง 1.1 นิ้ว และน้ำหนัก 4.2 ปอนด์ จึงทำให้ ThinkPad Z60t เป็นโน้ตบุ๊คที่มีขนาดบางเบาและมีจอภาพกว้างที่สุดในโน้ตบุ๊คกลุ่มเดียวกัน1 ThinkPad Z60t มีพื้นที่ในการแสดงผลของข้อมูลที่มากขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับหน้าจอ XGA ขนาด 14 นิ้ว ซึ่งเทียบเท่ากับการแสดงผลหน้าจอในรูปแบบคอลัมน์เพิ่มขึ้นถึง 4 คอลัมน์ จึงเป็นการให้โซลูชั่นที่สะดวกสบายแก่นักธุรกิจเมื่อต้องใช้งานแอพพลิเคชั่นหลากหลายประเภทพร้อมๆ เดียวกัน
ด้วยความโดดเด่นของนวัตกรรมมัลติมีเดียอันหลากหลาย รวมถึงปุ่มควบคุมอัตโนมัติที่ สามารถควบคุมฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อให้การโอนถ่ายข้อมูลภาพและวีดีโอจากกล้องดิจิตอล เป็นผลให้ ThinkPad Z60 นี้มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานทั้งในเชิงธุรกิจหรือการใช้งานภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำไฟล์นำเสนอข้อมูลต่างๆ รวมถึงการใช้งานมัลติมีเดียและดีวีดี
“หนึ่งในแนวโน้มของธุรกิจขนาดเล็กที่เรามองเห็นอยู่ในขณะนี้คือภาพที่ยังไม่ชัดเจนระหว่างการทำงานและบ้าน ซึ่งคงเป็นการสิ้นเปลืองหากเราใช้เงินไปกับเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเพื่อตอบสนองทุกแง่มุมของชีวิต นับว่าเป็นเวลาทองสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังมองหาเทคโนโลยีที่ไม่เพียงแค่ช่วยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเท่านั้น หากแต่ยังทำให้สามารถใช้เวลาส่วนตัวทั้งระหว่างเวลาที่อยู่บ้านหรือระหว่างการเดินทางให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย” มร. ชัค ชาร์ป รองประธาน ด้าน Information Technology Solution Providers Alliance (ITSPA) กล่าว
ThinkPad Z60m มาพร้อมกับเทคโนโลยี ThinkVantage ใหม่จากเลอโนโว เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานอันหลากหลาย ซึ่งจะมีผลให้ระบบรักษาความปลอดภัยทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ThinkPad Z60 จะมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัย ThinkVantage Client Security Solution ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำรหัสผ่านกลับมาใช้ได้เอง นอกจากนั้น ยังได้เพิ่มความพิเศษด้วยการเข้ารหัสข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ที่ใช้งานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การอัพเดทรหัสผ่านของซอฟท์แวร์จัดการ และระบบตรวจสอบความปลอดภัย (System Security Audit) เพื่อเพิ่มความมั่นใจในด้านระบบรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน
นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองเทคโนโลยีสำหรับการบริหารธุรกิจขนาดเล็กจากตระกูล “ThinkCentre” ซึ่งเป็นครั้งแรกในการนำเสนอคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ รุ่น ThinkCentre E50 จากเลอโนโวที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และการใช้งานที่สะดวกในราคาเริ่มต้นเพียง 17,500 บาท
จากการผลการสำรวจของ IDC พบว่าธุรกิจขนาดเล็ก (ธุรกิจที่มีพนักงานตั้งแต่ 1-99 คน) นั้นให้ความสำคัญกับการเติบโตของธุรกิจเป็นอย่างมาก (1.) การนำเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานที่ไม่มีความซับซ้อนมากนักสามารถนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจได้ เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ ThinkCentre E-Series จากเลอโนโว จะช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการธุรกิจของคณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสามารถขจัดปัญหาและความยุ่งยากในการกำหนดโครงสร้างที่สลับซับซ้อน หรือเทคโนโลยีที่จำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีแนะนำการใช้งาน
มร.บ็อบ กาลัช, รองประธานกรรมฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัท เลอโนโว กล่าวว่า “การทำให้บริษัทมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กประสบความสำเร็จ อุปสรรคสำคัญประการหนึ่ง ก็คือ ความซับซ้อนยุ่งยากของระบบข้อมูลสารสนเทศที่บริษัทต้องใช้ในการดำเนินงาน เลอโนโวจึงได้คิดค้นและพัฒนาคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ ThinkCentre E Series ที่มีคุณสมบัติง่ายต่อการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับลักษณะการดำเนินงานของธุรกิจขนาดเล็กและช่วยลดความยุ่งยากในการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์”
คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรุ่น ThinkCentre E50 ประกอบด้วย Intel 915GV Chipset with GMA 900 graphics และ the SIS 661FX Chipset ทั้งรุ่นที่เป็น Tower และ Small destop นอกจากนี้ ยังมี Pentium 4 และ Celeron D processors และยังมี USB 2.0 ถึง 6 พอร์ต ที่สามารถต่อเข้ากับด้านหน้าของเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใช้งาน (Toolless Design) ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะThinkCentre E50 ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถซ่อมแซมหรืออัพเกรดคอมพิวเตอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้บริการซ่อมบำรุงอื่นๆ
โดยคอมพิวเตอร์ทั้งสองซีรี่ส์นี้ มีวางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่วยของเลอโนโวทั่วประเทศ หรือสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thinkpad.com/th หรือ www.thinkcentre.com/th โดย ThinkPad Z60t ขนาด 14 นิ้ว วางจำหน่ายเริ่มต้นที่ราคา 69,900 บาท สำหรับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรุ่น ThinkCentre E50 มีราคาเริ่มต้นที่ 17,500 บาท
ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2548 IBM Global Financing ได้จัดข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่าน โดยสามารถเลือกรับสิทธิพิเศษได้ดังต่อไปนี้:
แลกซื้อ (Trade in Program): ลูกค้าสามารถนำโน้ตบุ๊คตัวเก่ามาแลกซื้อ โดยจะได้รับส่วนลดพิเศษ 8,000 บาท เพื่อใช้ในการแลกซื้อThinkPad Z60 ในราคาโปรโมชั่น
ไฟแนนช์ (Financing): ลูกค้าสามารถผ่อนชำระสินค้าในระยะเวลา 24 เดือน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเลือกชำระเงินสินค้าเป็นรายเดือนในราคาต่ำ
ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลกซึ่งสร้างธุรกิจจากการนำนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่กำลังก้าวหน้า กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือ แผนกคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในราลิจ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก
สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com
(1) สำหรับ ThinkPad Z60t ด้วยแบตเตอรี่ 4 เซลล์
(2) มีเฉพาะบางรุ่นเท่านั้น
(3) รับรองโดย ISO / IEC 15412.
(4) ราคานี้ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีนำเข้า โดยที่ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยมิได้แจ้งล่วงหน้า ราคาขายอาจจะมีการปรับเปลี่ยน และราคาดังกล่าวยังไม่รวมทุกคุณสมบัติที่กล่าวถึง
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปริตตา สงเคราะห์ราษฎร์ / รุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2720
อีเมล์ parritta@spark.co.th / rung@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เลอโนโว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ