เรื่องย่อละครเรื่อง สุดแดนหัวใจ

ข่าวบันเทิง Wednesday August 20, 2008 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
บทประพันธ์ ร่มแก้ว
บทโทรทัศน์ วรรณิศา
กำกับการแสดงโดย พิศาล อัครเศรณี
ผลิตโดยบริษัท อัครพล
แพร่ภาพทุกวัน ศุกร์ — อาทิตย์ เวลา 20.30 น.
“เรื่องราวของหัวใจสองดวงที่ถูกเมฆหมอกของความหยิ่งทระนง มาปิดบังอำพรางความรู้สึกที่แท้จริงจนเกือบค้นหาหัวใจของตัวเองไม่เจอ”
รตอ.แดนไตร (ศรราม เทพพิทักษ์) นายตำรวจมือดีของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน จำใจต้องแบกภาระอันหนักอึ้ง เมื่อรัฐมนตรีปมุท (พิศาล อัครเศรณี) ได้ส่งบุตรสาวคนเดียวให้มาอยู่ในความดูแลของแดนไตรชั่วคราว ปีวราหรือน้ำปิง (หยาดทิพย์ ราชปาล) บุตรสาวของรัฐมนตรีปมุท เป็นสาวสวยโก้หรู ฟุ้งเฟ้ออยู่กับความจอมปลอม เธอได้ตัดสินใจแต่งงานกับธานิต (เพ็ญเพ็ชร เพ็ญกุล) ตามคำยุยงส่งเสริมจากประกายดาว (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) น้าสาวโดยไม่ยอมฟังคำห้ามปรามของผู้เป็นพ่อแต่อย่างใด งานแต่งงานถูกจัดอย่างมโหฬาร แต่งงานกลับต้องพังพินาศ เมื่อยู่ๆ ปรางทิพย์ (อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์) สาวสวยอุ้มทองเกือบหกเดือน ได้ประกาศว่าเด็กในท้องของตนนั้นคือลูกของธานิต ผลจากเหตุการณครั้งนั้น ทำให้รัฐมนตรีปมุทได้ตัดสินใจส่งปีวราไปที่ชายแดนภาคเหนือของประเทศ
พ่อเลี้ยงภีระ (นิธิ สุมทรโคจร) หนุ่มเนื้อหอมในวงสังคมเหนือร่วมกับผู้กำกับกอปรเกียรติ (อรรถชัย อนันตเมฆ) ได้เลี้ยงต้อนรับปีวราอย่างเลิศเลอ เพราะพ่อเลี้ยงภีระคิดจะใช้ปีวราเป็นเกราะคุ้มภัยให้กับตนทั้งเรื่องธุรกิจส่วนตัวและธุรกิจเถื่อน หากสามารถพิชิตใจเธอได้ ปีวราออกมาจากบ้านพร้อมความบอบช้ำ เมื่อพบเห็นหน้าแดนไตรก็ได้ระบายความอารมณ์ที่สะสมไว้ออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งตำรวจ ตชด. ทั้งกองร้อยก็พลอยได้รับความวุ่นวายโกลาหลเช่นกัน ปีวราประชดผู้เป็นพ่อโดยการใช้ชีวิตเหมือนอยู่ที่กรุงเทพ จนทำให้แดนไตรตัดสินใจพาปีวราขึ้นดอยตากหมอก เพื่อให้ปีวราได้รู้จักสภาพและชีวิตที่แท้จริง ทั้งแดนไตรกับปีวราได้พบกับมิ่งขวัญ (พิชญา ศรีเทพย์) คุณครูสาวสวยของเด็กๆ บนดอยตากหมอก ซึ่งมิ่งขวัญนั้นเป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยของปีวราและทั้งสามคนก็ได้อยู่ในสายตาของป่าไม้สินธนา (คเชน สังข์คล้ำ) ที่ยังไม่สามารถตัดสินใจว่าหัวใจของแดนไตรนั้นอยู่ที่ใคร ครูมิ่งขวัญผู้แสนดีหรือคนที่คอยสร้างรอยหม่นหมองให้ชีวิตไตรแดนมาโดยตลอดคือปีวรา แต่แดนไตรมักจะปฏิเสธเสมอว่า ปีวราคือฟ้าที่สูงเกินดินอย่างตนจะเอื้อม ส่วนมิ่งขวัญนั้นมีกำแพงหัวใจขวางกั้นจนตนไม่คิดว่าจะฝ่าฟัน
เมื่อปีวราได้มาพบเห็นความเป็นอยู่ของชาวป่าชาวเขา ได้พลัดหลงทาง นอนกลางดินกินกลางป่า เธอจึงเริ่มรู้ซึ้งถึงชีวิตอันแสนลำบากของแดนไตร แม้ว่าเธอจะรู้สึกกับแดนไตรมากแค่ไหน เธอก็พยายามเบี่ยงเบนความรู้สึกและหัวใจให้ห่างออกไป จนกระทั่งปีวราถูกพ่อเลี้ยงภีระจับไปเป็นตัวประกันเพื่อแลกกับไม้เถื่อน แดนไตรได้ปกป้องปีวราอย่างลืมตาย และแดนไตรก็ได้ช่วยปีวราออกมาได้ แต่ชีวิตของแดนไตรก็เกือบไม่รอด พ่อเลี้ยงภีระถูกกระชากหน้ากากออก ปีวรารู้ว่าแดนไตรคือแหล่งพักพิงหัวใจที่แท้จริงของเธอ แม้ว่าเธอจะตกอยู่ในสภาพเช่นไร
เรื่องควรจะลงเอยได้ดี หากไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ปีวราต้องช็อคเป็นครั้งที่สอง เธอจะผ่านมรสุมที่พัดเข้ามาในชีวิตอีกครั้งหนึ่งได้หรือไม่ และความรักของปีวราและแดนไตรจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน “สุดแดนหัวใจ” ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ตัวละครสุดแดนหัวใจ
1. ศรราม เทพพิทักษ์
- รตอ. แดนไตร อายุประมาณ 30 ต้น ๆ เป็น ตชด. ประจำชายแดนแม่ฮ่องสอนมีความจริงใจอ่อนน้อม เป็นคนมีปมและความหลังขมหลอน ความรู้สึกมาตลอด บางครั้งดูกระด้างบางครั้งดูอ่อนโยน พูดจริงทำจริงเด็ดขาด รักอยู่ในใจ
2. หยาดทิพย์ ราชปาล
- ปีวรา โชคชยานนท์ ธิดาสาวอดีตรัฐมนตรีมุท ถูกตามใจและเลี้ยงดูเหมือนกับไข่ในหินเย่อหยิ่งฟุ้งเฟ้อหัวสูง กลัวมาที่สุดคือกลัวว่าผู้เป็นพ่อจะปันใจไปรักคนอื่นมากกว่าตัวและคนที่ตนมองว่าเป็นศัตรูสำคัญคือแดนไตร ฝาหารักแท้ที่มีประกายจุดอยู่ที่ก้นบึ้งของหัวใจ พื้นฐานเป็นคนดีใจงาม
3. พิชญา ศรีเทพย์
- มิ่งขวัญ รุ่นน้องสองปีเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับปีวรา อดีตคนยอกย้อนขมขื่นกว่านิยายนัก อุทิศตนด้วยการเป็นครูสอนให้ความรู้กับเด็กบนดอยตากหมอก มีความคิดมุ่งมันแต่เรื่องที่เป็นความสุขของคนอื่น สวยหวานแต่หยั่งไม่ถึง
4. พิศาล อัครเศรณี
- ปมุท โชคชยานนท์ อดีตรัฐมนตรีวัยห้าสิบต้น ๆ ยุติธรรมรักลูกสาวสุดหัวใจ เป็นผู้ให้ชีวิตและอนาคตที่ดีกับแดนไตร
5. เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์
- ประกายดาว มีศักดิ์เป็นน้าสาวของปีวรา รักปีวราเหมือนลูกสาวของตนเอง มีความหลังขมที่ฝังใจจนบางครั้งกลายเป็นคนอารมณ์ร้าย แต่โดยความจริงเป็นคนที่ปากร้ายแต่ใจดี
6. นิธี สมุทรโคจร
- พ่อเลี้ยงภีระ อายุประมาณ 30 ปลาย ๆ คนหนุ่มใหญ่ที่ร่ำรวยอย่างผิดปกติภายนอกสง่างามเด่นในสังคม แต่เบื้องหลังโหดเหี้ยมและสกปรกในทุกด้าน
7. ธนายง ว่องตระกูล
- รตอ. ชนินทร์ อายุประมาณ 30 ปลาย ๆ ตชด. ที่ฝักใฝ่แต่ความสุขของตัวเองไม่มีความจริงใจต่อใคร เป็นตำรวจเพื่อใช้เป็นฉากบังน้าที่แท้จริงของตนไว้
8. อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์
-ปรางทิพย์ สาวใหญ่วัยเกือบ 30 เล่นชีวิตได้
9. เพ็ญเพชร เพ็ญกุล
- ธาริต อายุประมาณ 30 ต้น ๆ ดาราหนังปากหวานอารมณ์ศิลปิน
10. อรรถชัย อนันตเมฆ
- ผู้กำกับกอปรเกียรติฯ อายุห้าสิบต้น ๆ เข้มแข็งซื่อตรงต่อหน้าที่รักลูกน้อง เป็นคนที่แดนไตรให้ความเคารพนับถือ
11. คเชน สังข์คล้ำ
- ป่าไม้สินธนา อายุประมาณ 30 ปลาย ๆ เด็ดขาดในหน้าที่มุ่งแต่ขัดขวางผู้ลักลอยตัดไม้ทำลายป่า อัธยาศัยดีมีไมตรีดีกับทุกคนไม่ว่าผู้นั้นจะเป็นคนไทยหรือไม่ก็ตาม
12. ชูศรี เชิญยิ้ม
- จ่าก้อง ตชด. มือดีอายุประมาณสี่สิบ บึกบึนเข้มแข็งรักแดนไตรจนกลายเป็นศัตรูของคนบางคน
13. วิศิษฐ์ ยุตติยงค์
- บูเสาะ อดีตหัวหน้าหมู่บ้านดอยตากหมอกวัย 50 ปลาย ๆ รักบูชาที่สุดคือพ่อหลวง รักบ้านและครอบครัว
14. ภาวิณี วัฒน์รณชัย
- เฟื่องฟ้า อายุประมาณใกล้ ๆ 30 คนใช้ส่วนตัวของปีวรา รื่นเริงสนุก รักเจ้านายยิ่งกว่าสิ่งใดต๊องนิด ๆ
15. เอ เชิญยิ้ม
- หมู่โชคดี ตชด. คนสนิทของแดนไตรประจำกองร้อย ขี้เล่นไม่เป็นที่เป็นทาง ซื่อ ขยัน ออกเจ้าชู้
16. สุชาดา พูนพิพัฒนสุข
- วิภา สาวใหญ่วัยใกล้ 40 ภรรยาของผู้กำกับการ ตชด. ที่ภูมิฐานสมวัย มีคนนับหน้าถือตาทั้งจังหวัด แถมยังโชคดีที่สามีหาเมียน้อยมาคอยรับใช้
17. พัฒนาวดี พัฒนถาบุตร
- นุชจรี ช่างเสริมสวยสาววัย 30 เศษ ผู้มีชีวิตรันทดมาก่อนจนต้องจำยอมเป็นเมียน้อยผู้กำกับกอปรกเกียรติ เพราะมีลูกชายวัยน่ารักทุกคนจึงยอมรับแม่กระทั้งเมียหลวง
18. ภูษิต อภิมันต์
- ธานินทร์ พ่อของธาริตอายุประมาณ 50 ปลาย ๆ พ่อค้าที่กำลังล้มละลายไขว่คว้าทุกอย่างที่ขวางหน้า
19. พรชนก คำดี
- วิไล สาวดอยตากหมอก 20 ต้น ๆ เป็นครูสอนเด็กผูกพันและคอยให้ความช่วยเหลือเด็ก ๆ ทุกคน
20. นันทพร พงษ์พันธ์
- อิไพ่ สาวดอยตากหมอก 20 ต้น ๆ หรือไม่ถึงก็ได้น่ารักรื่นเริง และจิตใจงาม
21. นิธิ ผลทวี
- บูนุ ลูกชายบูเสาะใกล้ 30 ถอดแบบจากพ่อคือบูเสาะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ