มิตซูบิชิ เผยรายละเอียด ปาเจโร สปอร์ต เอสยูวีใหม่ เปิดราคาขายเริ่มต้น 950,000 บาท พร้อมขายจริงทั่วประเทศตุลาคมนี้

ข่าวยานยนต์ Wednesday August 20, 2008 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดสเปครถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต” พร้อมราคาขายโดนใจเริ่มที่ 950,000 บาท ถึง 1,250,000 บาท ก่อนขายจริงทั่วประเทศตุลาคมนี้
มร.มิจิโร่ อิมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยรายละเอียดของมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เอสยูวีใหม่ ซึ่งบริษัทฯ มีแผนจะแนะนำสู่ตลาดเมืองไทยในเดือนตุลาคมนี้ว่า มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มาพร้อมความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะความแข็งแกร่งจากโครงสร้างแชสซีส์แบบขั้นบันไดใหม่ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Super Select 4WD ซึ่งมีพื้นฐานมาจากหลักการทำงานของระบบ All Wheel Control ของมิตซูบิชิ ทำให้เป็นรถที่มีสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ถือเป็นรถที่มีห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในรถระดับเดียวกันที่มีความกว้างขวางและทันสมัยช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบาย โดยสำหรับเมืองไทยจะมีทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์คอมมอนเรล ไดเร็ค อินเจ็คชั่น ดีเซล มีให้เลือก 2 ขนาด ที่ให้ทั้งสมรรถนะที่โดดเด่นและการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม คือ 2.5 ลิตร และ 3.2 ลิตร โดยมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 950,000 บาท ถึง 1,250,000 บาท
รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นสไตล์สปอร์ต
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ได้รับการออกแบบขึ้นภายใต้แนวคิด Riding-On-Demand ด้วยรูปทรงที่สวยงามทันสมัยทำให้มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เป็นรถที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานในเมือง ในขณะที่แนวคิดตามสไตล์รถ SUV ของรถบ่งบอกได้ถึงสมรรถนะที่พร้อมสำหรับการใช้งานในทุกสภาพถนน และจากการออกแบบใหม่ผสานกับความโดดเด่นในแบบออฟโรดรวมถึงเส้นสายของการดีไซน์ทำให้รู้สึกได้ถึงความเร็วที่มีแฝงอยู่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตมาพร้อมรูปทรงที่ปราดเปรียวพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบได้อย่างลงตัวพร้อมการตกแต่งสไตล์สปอร์ตด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยวดุดัน กรอบกระจกมองข้างและที่เปิดประตูด้านนอกแบบโครเมียม โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ช่วยเพิ่มทัศวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืนและไฟท้ายดีไซน์พิเศษกลมกลืนกับตัวรถ พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยไฟเบรกดวงที่สาม และประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่ากับราวหลังคาพร้อมสปอยเลอร์หลังในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
เหนือระดับด้วยการออกแบบภายใน กว้างขวาง หรูหราพร้อมความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
เติมเต็มความลงตัวด้วยการตกแต่งภายในโทนสีเงิน โครเมียม แผงหน้าปัดออกแบบใหม่ในสไตล์หรูร่วมสมัย พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน และการวางตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานจริง พร้อมพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและทันสมัย ให้ความรู้สึกสะดวกสบายด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติ* และแผงควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังแบบแยกอิสระและช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ตอบสนองต่อทุกความต้องการได้อย่างลงตัวด้วยที่นั่งแบบ 3 แถว รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้ง่ายถึง 5 รูปแบบ เบาะคนขับปรับตำแหน่งด้วยสวิชต์ไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง* ขณะที่เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับเลื่อนตำแหน่งเดินหน้าและถอยหลังได้โดยพนักพิงสามารถแยกพับแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น เช่นเดียวกับเบาะนั่งแถวที่ 3 ซึ่งสามารถแยกพับแบบ 50:50 ให้ราบไปกับพื้นห้องโดยสาร เพื่อให้การเก็บสัมภาระด้านหลังรถเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย รวมไปถึงช่องสัมภาระที่พื้นห้องโดยสารพร้อมฝาปิดหลังเบาะนั่งแถวที่ 3 ที่ช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ด้วยเครื่องเล่นดีวีดี วีซีดี เอ็มพี 3 พร้อมจอภาพแบบ Touch Screen ขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ IMT (Intelligent Magic Touch)*
เหนือกว่าด้วย สมรรถนะที่เป็นเยี่ยม แรง…เร้าใจ…ลงตัวทุกจังหวะชีวิต พร้อมระบบขับเคลื่อน SUPER SELECT 4WD (SS4) ถ่ายทอดมาจากมิตซูบิชิ ปาเจโร
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากเครื่องยนต์คอมมอนเรล ไดเร็ค อินเจ็คชั่น ดีเซล โดยมีให้เลือก 2 ขนาด ซึ่งให้ทั้งสมรรถนะที่โดดเด่นและการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม คือ เครื่องยนต์ 2.5 DI-D Hyper Common Rail DOHC 16 วาล์ว Turbo Intercooler รหัส4D56 ให้พละกำลังสูงสุดถึง 140 แรงม้า และเครื่องยนต์ 3.2 DI-D Hyper Common Rail DOHC 16 วาล์ว Turbo Intercooler รหัส4M41 ให้พละกำลังสูงสุดที่ 165 แรงม้า โดยมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ INVECS-II พร้อม Sportronic ระบบเกียร์อัจฉริยะที่ตอบสนองรวดเร็วทันใจสามารถเรียนรู้จดจำรูปแบบการขับขี่ของคนขับช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างเหมาะสม จึงช่วยในการประหยัดน้ำมันมากขึ้น
สำหรับระบบขับเคลื่อนนั้น มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน แบบ SUPER SELECT 4WD (SS4) ซึ่งเป็นระบบเดียวกันกับที่ใช้ในรถมิตซูบิชิ ปาเจโร เอสยูวี ระดับหรู โดยสามารถถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนสู่ล้อทั้งสี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการขับขี่บนทุกสภาพพื้นผิวถนน โดยมีรูปแบบการทำงานให้เลือกถึง 4 โหมดคือ 2H ขับล้อหลังเหมาะสำหรับการขับขี่แบบปกติ ให้อัตราเร่งที่ดี และประหยัดน้ำมัน 4H ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเหมาะกับสภาพถนนเปียกลื่นที่ใช้ความเร็วสูง 4HLc เหมาะกับสภาพทางที่ต้องการกำลังขับเคลื่อนสูงโดยมีระบบ เซ็นเตอร์ ดิฟล็อก ซึ่งจะควบคุมแรงบิดของล้อหน้าและหลังให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทาง สำหรับการขับขี่ในสภาพโคลนเลน หรือบนพื้นถนนที่ลื่น น้ำท่วม และ 4LLc เหมาะกับสภาพทางที่ต้องการกำลังขับเคลื่อนสูง และไม่สามารถใช้ความเร็วได้ในเส้นทางที่ทุรกันดารมาก
ตัวถังใหม่ พร้อมระบบกันสะเทือน นุ่มนวล เกาะถนน ปลอดภัย และมั่นใจกว่า
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต แข็งแกร่งทนทานยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบโครงสร้างตัวถังให้ใหญ่ขึ้นจากโครงสร้างแบบขั้นบันไดใหม่เพื่อความทนทานและเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นกับระบบรองรับแบบคอยล์สปริง ช่วงล่างหน้าอิสระแบบดับเบิ้ลวิชโบน พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโครง และช่วงล่างหลังแบบทรีลิงค์ ทอล์คอาร์มพร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโครง ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ควบคุมได้อย่างมั่นใจในทุกสภาพเส้นทางและทุกความเร็ว พร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.6 เมตร ทำให้ควบคุมการเลี้ยวในพื้นที่จำกัดได้สะดวกพร้อมการเข้าโค้งได้แม่นยำมากขึ้น ส่งผลให้มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องสมรรถนะแบบออฟโรดรวมไปถึงกำลังขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบในทุกสภาพถนน
ระบบความปลอดภัยในการขับขี่ ที่สร้างความมั่นใจในทุกเส้นทางการเดินทาง
มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มาพร้อมระบบความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกแบบ ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD ที่ช่วยให้เกิดการกระจายแรงดันน้ำมันเบรกอย่างเหมาะสมเพิ่มประสิทธิภาพในการหยุดรถช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลง ทำให้เบรกได้อย่างปอลดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS Airbag* ปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ช่วยลดแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติพร้อมระบบผ่อนแรง* เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแถวที่สองแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และแบบ 2 จุด 1 ตำแหน่ง และเข็มขัดนิรภัยแถวที่สามแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง มั่นใจยิ่งกว่าด้วยระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน และหลังแบบดรัมเบรก พร้อมมั่นใจและสะดวกสบายได้ในทุกการเดินทางด้วยกุญแจรีโมทและระบบสัญญาณกันขโมย* รวมไปถึงระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรมอิมโมบิไลเซอร์ช่วยให้ปลอดภัยจากการโจรกรรม
ราคาขายโดนใจ
สำหรับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีราคาขายอยู่ระหว่าง 950,000 บาท ถึง 1,250,000 บาท โดยมีทั้งหมด 4 รุ่น พร้อม 4 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ,เทาดำ, บรอนซ์เงิน และบรอนซ์ทองเพื่อตอบสนองกับความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ
รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ
- 2.5 DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GLS A/T
- 2.5 DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GT A/T
รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
- 3.2 DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GLS A/T
- 3.2. DI-D Hyper Common Rail Turbo Intercooler GT A/T
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมและทดลองขับ “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต” ได้ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิตั้งแต่ตุลาคมนี้เป็นต้นไป
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1800 900 009
* เฉพาะรุ่น GT
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-529-9117

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ