“ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง” ลุยปลุกแบรนด์หนองโพ ล่าสุดคว้าสัญญาต่อ 5 ปี ประกาศเร่งเครื่องทำตลาดเต็มที่

ข่าวทั่วไป Wednesday August 20, 2008 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ส.ค.--ล็อกซเล่ย์
“หนองโพ” ตอกย้ำความไว้วางใจ “ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง” ล่าสุดเซ็นสัญญาต่อเนื่องโดยขยายเวลาจาก 2 ปีเป็น 5 ปี พร้อมเปิดไฟเขียวอัดงบทำตลาด หลังปรับโฉมแพ็คเกจจิ้งใหม่เป็นวัวอารมณ์ดีเพื่อขยายฐานลูกค้า หวังช่วงชิงมาร์เก็ตแชร์ให้ได้ 18-19% ภายใน 4 ปี
นายกำพล รจนา ประธานสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรี จำกัด (ในพระบรมราชูปถัมภ์) เปิดเผยว่า สหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “นมสดหนองโพ นมโคแท้แท้ 100%” โดยมีบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายนมสดยู.เอช.ที.หนองโพแต่เพียงผู้เดียวมาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี 2523 ที่เริ่มผลิตนม ยู.เอช.ที. มาจนถึงปัจจุบัน และเพิ่งเซ็นสัญญาต่อเนื่องอีก 5 ปีไปเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอกย้ำความไว้วางใจที่สหกรณ์ฯ มีต่อ บจ.ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง เสมอมา
“โดยปกติ สหกรณ์ฯ จะต่อสัญญาครั้งละ 2 ปีเท่านั้น แต่ในคราวนี้ทำสัญญาต่อเนื่อง 5 ปี ซึ่งนอกจากจะตอกย้ำความเชื่อมั่นในตัวบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง ที่จัดจำหน่ายและกระจายสินค้าหนองโพจนเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศแล้ว ยังช่วยให้จัดทำแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้ง่ายขึ้นด้วย ซึ่งทางล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้งจะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องการประชาสัมพันธ์และการทำตลาดด้วย โดยล่าสุดสหกรณ์ฯ เพิ่งปรับโฉมแพ็จเกจจิ้งผลิตภัณฑ์นมหนองโพใหม่ เป็นวัวอารมณ์ดี เพื่อให้ดูทันสมัยขึ้น” นายกำพล กล่าว
ประธานสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การปรับรูปลักษณ์ของโลโก้ออกมาเป็นการ์ตูนกราฟฟิค วัวนมยิ้ม อารมณ์ดี ทำให้ดูเข้ากับยุคสมัย จุดประสงค์เพื่อปรับลดอายุกลุ่มเป้าหมายให้ลดน้อยลง จากเดิมกลุ่มผู้บริโภคหนองโพส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนอายุ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นลูกค้าที่มีความผูกพันกับนมหนองโพมายาวนาน เพราะติดใจในรสชาดของนมหนองโพ ที่ใช้วัตถุดิบเป็นนมวัวแท้แท้ ไม่มีส่วนผสมของนมผงในการผลิต ทำให้ได้แคลเซียมสูงจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานและเสริมสร้างส่วนที่สึกหรอได้ทันที ในขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยรุ่นยังเข้าไม่ถึงกับประโยชน์ของนมหนองโพ ซึ่งการปรับเปลี่ยนแพ็จเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์ครั้งนี้น่าจะได้รับการต้อนรับจากผู้บริโภคกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น โดยสหกรณ์ฯ ตั้งเป้าว่าจะสามารถช่วงชิงมาร์เก็ตแชร์ให้ได้ 18-19% ภายใน 4 ปี
นางโกสุม สินเพิ่มสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในเครือล็อกซเล่ย์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯ ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายและกระจายสินค้าแต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย และสามารถทำยอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด 28 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ล่าสุดได้รับการต่อสัญญาต่อเนื่องอีก 5 ปี ซึ่งบริษัทฯ จะเข้าไปมีบทบาทในด้านการทำตลาดร่วมกับสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯ ด้วย
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง กล่าวอีกว่า หลังจากนมสดหนองโพมีการปรับโฉมแพ็คเกจจิ้งใหม่ไปแล้ว บริษัทฯ และสหกรณ์โคนมหนองโพราชบุรีฯจะร่วมกันทำรีแบรนด์ดิ้ง โดยยังคงความเป็น “นมสดหนองโพ นมโคแท้แท้” ที่ไม่มีส่วนผสมของนมผงในกระบวนการผลิต ซึ่งเป็นจุดเด่นของหนองโพที่แตกต่างจากนมยี่ห้ออื่น
บริษัทฯ มีแผนทำตลาดเชิงรุกแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคโดยใช้จุดแข็งของนมหนองโพที่เป็นนมสดแท้ 100% รสอร่อย หอม มัน มีแคลเซียมสูงจากธรรมชาติ ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันที โดยจะโหมโฆษณาบนสื่อทีวี ด้วยการเตรียมอัดงบโฆษณากว่า 50-60 ล้านบาท ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชิ้นใหม่ออกอากาศในเร็วๆนี้ ขณะเดียวกันก็จะเน้นการทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์แบบตรงกลุ่มเป้าหมาย (below the line) ให้เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับแบรนด์หนองโพและรูปลักษณ์ใหม่ของโลโก้ วัวอารมณ์ดี ที่จะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยรุ่นให้หันมาลิ้มลองนมสดหนองโพกันมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้น โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 5-8 %
“เรากำลังพยายามลบภาพนมหนองโพที่เป็นนมสำหรับผู้สูงวัย เพื่อขยายฐานผู้บริโภคให้กว้างขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายตลาดนมยู.เอช.ที.หนองโพไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอีกด้วย” นางโกสุม กล่าว
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง เปิดเผยด้วยว่า สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทฯ มีความแข็งแกร่งในด้านการกระจายสินค้าอยู่แล้ว เนื่องจากบริษัทฯ และพันธมิตรทางการค้ามีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกันมายาวนาน โดยบริษัทฯ ไม่เพียงดูแลคู่ค้าอย่างใกล้ชิด แต่ยังมีการถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับคู่ค้าอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการคลังสินค้า การจัดส่งสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้สิ่งที่ บริษัทฯ ให้ความสำคัญมาตลอดคือ คุณภาพ โดยบริษัทฯ ไม่เคยลดคุณภาพสินค้า แม้ราคาต้นทุนจะสูงขึ้น จะเห็นได้จากนมสดหนองโพ ไม่เคยผสมนมผงในกระบวนการผลิต แม้ว่าราคาน้ำนมดิบจะสูงขึ้นก็ตาม
สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จรัสแสง / จิตติศักดิ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.ล็อกซเล่ย์
โทร.02-348-8630 / 02-348-8636
e-mail : charatsaengw@loxley.co.th
chittisaks@loxley.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ