บีไอจี จับมือ จีเอ็ม สนับสนุนก๊าซไฮโดรเจน สำหรับ เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ ฟิวเซล

ข่าวยานยนต์ Thursday August 21, 2008 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เวเบอร์ แซนด์วิค
บีไอจี จับมือ จีเอ็ม สนับสนุนก๊าซไฮโดรเจน สำหรับ เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ ฟิวเซล ยานยนต์ไร้มลพิษ พร้อมโชว์ในงาน “จีเอ็ม เน็กซ์ เทค ทัวร์”
เชฟโรเลต จับมือกับบางกอก อินดัสเทรียล แก๊ส (บีไอจี) ผู้ผลิตก๊าซพลังงานทางเลือกรายใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งพร้อมสนับสนุนก๊าซไฮโดรเจนสำหรับใช้ในรถฟิวเซล เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ ในงาน จีเอ็มเน็กซ์ เทค ทัวร์ งานแสดงเทคโนโลยียานยนต์พลังงานทางเลือกแห่งอนาคตซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22-24 สิงหาคมนี้ สะท้อนจุดยืนเน้นยนตรกรรมการใช้พลังงานทางเลือกเพื่อลดการพึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิง
บริษัท บางกอก อินดัสเทรียล แก๊ส จำกัด หรือ บีไอจี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายก๊าซอุตสาหกรรมซึ่งเป็นพลังงานทางเลือกรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนก๊าซไฮโดรเจน สำหรับใช้ใน เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ฟิวเซลล้ำอนาคตที่ไม่ต้องพึ่งพาน้ำมัน ซึ่ง เจนเนอรัล มอเตอร์ส นำมาจัดแสดงในงานแสดงเทคโนโลยียนตรกรรมพลังงานทางเลือกแห่งอนาคต หรือ จีเอ็มเน็กซ์ เทค ทัวร์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22-24 สิงหาคมนี้ ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์
มร. สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เจนเนอรัล มอเตอร์ส มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับบีไอจี ในการจัดแสดงในงานจีเอ็มเน็กซ์ เทค ทัวร์ ถือเป็นก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของทั้งสองบริษัทฯ ที่พร้อมสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ไม่พึ่งพาน้ำมันเชื้อเพลิง การเน้นพลังงานทางเลือกอื่นนอกเหนือจากน้ำมันทั่วไป ซึ่งยังเป็นการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย
เชฟโรเลต อิควิน็อกซ์ ฟิวเซล ใช้เชื้อเพลิงก๊าซไฮโดรเจนเพียงอย่างเดียว โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเลย อิควินอกซ์มิได้เป็นเพียงยานยนต์ที่มีเทคโนโลยีล้ำอนาคตเท่านั้น หากยังคงสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้น และปลอดมลพิษอย่างสิ้นเชิง เพราะสิ่งเดียวที่ออกมาจากท่อไอเสียมีเพียงหยดน้ำบริสุทธิ์” มร.สตีฟ คาร์ไลส์ กล่าว พร้อมเปิดเผยว่า “การได้รับความร่วมมือจาก บีไอจี ในงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ครั้งนี้ จะช่วยให้คนไทยได้สัมผัสนวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะได้รับการพัฒนาให้ใช้ได้จริงในอนาคตอันใกล้”
ปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก อินดัสเทรียล แก๊ส จำกัด กล่าวว่า บีไอจี ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และครั้งแรกๆ ในโลก โดยเฉพาะรถพลังงานไฮโดรเจน ปลอดน้ำมัน และไร้มลพิษไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม นับเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่รองรับกับสถานการณ์ราคาเชื้อเพลิงในปัจจุบัน นอกจากในประเทศไทยแล้ว บริษัทแม่ของบีไอจี คือ แอร์โปรดักส์แอนด์เคมิคัลส์ ก็ได้ร่วมมือกับ จีเอ็ม ในหลายประเทศ เพื่อร่วมกันสนับสนุน และ พัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ให้เป็นเชื้อเพลิงแห่งอนาคตอย่างแท้จริง
“การได้รับความไว้วางใจจากจีเอ็ม ตอกย้ำให้เห็นว่า กว่า 20 ปีที่ผ่านมา บีไอจี เป็นผู้นำแห่งก๊าซพลังงานทางเลือกแห่งอนาคตอย่างแท้จริง ซึ่งไม่เพียงแต่ก๊าซไฮโดรเจน ที่จะใช้ในรถอิควิน็อกซ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงพลังงานอีกหลายประเภทจากก๊าซ ออกซิเจน ไนโตรเจน อาร์กอน ฮีเลียม ซึ่งผลิตจากโรงงานที่ทันสมัยใหญ่ระดับโลกตั้งอยู่ในอีสเทิร์นซีบอร์ด บีไอจีจะทำให้ประเทศไทยก้าวข้ามไปสู่อนาคตที่สำคัญพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีการใช้งานพลังงานสะอาดเหล่านี้ ” คุณปิยบุตร กล่าว
ทั้งนี้ งานจีเอ็มเน็กซ์ เทค ทัวร์ เป็นการแสดงเทคโนโลยีพลังงานทางเลือกทั้งในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้ ขณะเดียวกันยังเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี ของ เจนเนอรัล มอเตอร์ส ในปีนี้ด้วย นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการจัดแสดงรถยนต์พลังงานทางเลือกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสาธารณชนคนไทยจะได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด
จากภาพ
มร. สตีฟ คาร์ไลส์ (ขวา) ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ปิยบุตร จารุเพ็ญ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก อินดัสเทรียล แก๊ส จำกัด และมร.โรเบิร์ต แวน เดอร์เซน (ซ้าย) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก อินดัสเทรียล แก๊ส จำกัด ผนึกกำลังสนับสนุนพลังงานทางเลือกในประเทศไทย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
กรรมการอำนวยการบริหาร
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์ 0-2937-0441
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ