บลจ.ทหารไทย ลุย FIF มันนี่มาร์เก็ตสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เจาะกลุ่มผู้นำเข้า-ส่งออก-ศึกษาต่อต่างประเทศ ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2008 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--PRdd
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายกองทุนเปิดทหารไทย USD Money Market มูลค่า 1,500 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 4 กันยายนศกนี้ ด้วยมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท เพื่อลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่มีคุณภาพและมีความมั่นคง โดยมีอายุคงเหลือต่ำกว่า 1 ปี สามารถสร้างผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างสม่ำเสมอ และมีสภาพคล่องสูง เช่น ตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงิน ตราสารหนี้ภาคเอกชนชั้นดี หรือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตลาดเงินต่างประเทศ ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระยะสั้นอยู่ในสองอันดับแรกในระดับ International Scale ไม่ต่ำกว่า F1 หรือเทียบเท่า
กองทุนเปิดทหารไทย USD Money Market นี้จะวัดผลการดำเนินงานโดยใช้อัตราดอกเบี้ย LIBOR 1 สัปดาห์ (London- Interbank Offered Rate) ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมสกุลดอลลาร์สหรัฐระหว่างธนาคารพาณิชย์ระยะเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้เคียงกับอัตราผลตอบแทนของตราสารที่กองทุนจะลงทุน
“เงินบาทเป็นสกุลเงินที่มีความผันผวนสูงระหว่าง 3 - 9% ต่อปี ซึ่งค่าเงินบาทอาจแข็งค่าหรืออ่อนตัวลงได้ในช่วงที่กว้างมาก ดังนั้น ผู้ที่มีความต้องการใช้หรือส่งมอบเงินดอลลาร์สหรัฐในอนาคตจะพบความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน กองทุนนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการถือครองสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เช่น ผู้ประกอบการนำเข้าหรือส่งออกสินค้าต่างประเทศ หรือผู้ที่ต้องการฝากเงินในสกุลดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ยังเหมาะกับผู้ปกครองที่วางแผนจะส่งบุตรไปศึกษายังประเทศสหรัฐอเมริกา ตลอดจนผู้ลงทุนที่มีการคาดการณ์ในอนาคตว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับค่าเงินบาท” นางโชติกา กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมจัดสัมมนาเรื่อง “ทิศทางดอกเบี้ยและค่าเงินบาท” เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวม ในวันพุธที่ 3 กันยายนศกนี้ ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ โดยมี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ โดยผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ. ทหารไทย โทร.1725
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723
หรือ ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ