บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 21, 2008 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต
โลกในปัจจุบัน ตลาดหุ้นที่ขาดเสถียรภาพ ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ และหลายบริษัทกำลังตกอยู่ในภาวะต่างๆ สำหรับ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด มีความยินดีในการรายงานผลการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน โดยบริษัทฯ มีผลประกอบการยอดเยี่ยม ในเป้าหมายสำคัญ 2 ด้านที่กำหนดโดยผู้ถือหุ้น
1. ผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจอยู่ที่ 121% เพิ่มขึ้น 4,589% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยรายได้จากค่าธรรมเนียมจ่ายให้แก่ธนาคารกรุงไทย สิ้นสุด ณ เดือนมิถุนายน อยู่ที่ 165% และเพิ่มขึ้น 334% จากปีที่แล้ว
2. มูลค่าธุรกิจตามราคาประเมินของอยู่ที่ 14,900 ล้านบาท ณ เดือนมิถุนายน หรือ 108% จากแผนงาน และอยู่ที่ 199% เมื่อเทียบกับปี 2550
การดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จเป็นผลมาจาก
1. ผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมตั้งแต่เดือนมกราคม — มิถุนายน ในทุกช่องทางการจัดจำหน่าย สร้างเบี้ยประกันจากธุรกิจใหม่ถึง 1,662 ล้านบาท หรือ 111% ของแผนงาน (มากกว่าเบี้ยประกันทั้งหมดในปี 2549) และ 151% จากผลการดำเนินงานของปี 2550 ด้วยเบี้ยประกันจากธุรกิจใหม่ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้บริษัทฯ มีกำไรและมูลค่าสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นด้วย
1.1 การสนับสนุนที่ดีจากธนาคารกรุงไทย และการความร่วมมือต่างๆที่เกิดขึ้น นำมาซึ่งการดำเนินงานที่ประสบผลสำเร็จ ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารสามารถผลิตเบี้ยประกันจากธุรกิจใหม่ 688 ล้านบาท (41% จากผลผลิตรวมของบริษัท และ 141% จากแผนงาน เพิ่มขึ้น 253% จากปีที่แล้ว) ซึ่งในเดือนสิงหาคมจะมีการออกแบบประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัยใหม่ และสิ่งนี้จะนำมาซึ่งรายได้จากค่าธรรมเนียมแก่ธนาคารกรุงไทย และมูลค่าที่มากขึ้นแก่ผู้ถือหุ้น
1.2 ฝ่ายตัวแทนของบริษัท ซึ่งเป็นตัวแทนที่มีผลผลิตสูงที่สุดในประเทศไทย (มากที่สุดในกลุ่มแอกซ่า เอเชีย) โดยในระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการเจริญเติบโตในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนเพิ่มขึ้น 879 ล้านบาท คิดเป็น 53% จากผลผลิตรวมของบริษัท ซึ่งเป็น 102% จากแผนงานและเพิ่มขึ้น 123% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว บุคคลากรในฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนมีมากกว่า 6,500 คนและการเพิ่มขึ้นของความสามารถในการสร้างเบี้ยประกันภัยเป็นสิ่งสนับสนุนที่ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายตลาดได้มากขึ้น
1.3 ฝ่ายพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
โดยผู้บริหารของช่องทางการจัดจำหน่าย กำลังขยายธุรกิจไปยังตลาด ซื้อขายผ่านนายหน้า (broker market) และการสร้างทีมงานขายในสถาบัน
2. การบริหารการจัดการทางการเงินที่แข็งแกร่ง นำมาซึ่งผลประกอบการทางการเงินที่ดีในช่วงระยะเวลาเพียง 12 เดือน อัตราส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหารงานอยู่ในระดับที่ดี ส่งผลมาจากการจัดการที่ดีของทางฝ่ายขายและกระบวนการจัดการทางเงิน ซึ่งนำมาซึ่งผลกำไรของบริษัทที่ดีขึ้น โดยภาพรวมทั้งหมดของธุรกิจอยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง
3. ด้านการปฏิบัติการ บริษัทฯ มีการเจริญเติบโตอย่างชัดเจน โดยเห็นได้จากจำนวนรายอนุมัติที่เพิ่มขึ้นถึง 136% เมื่อเทียบกับปีก่อน บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาบุคคลากรให้มีศักยภาพมากขึ้น เพื่อนำไปพัฒนาในกระบวนการทำงานต่างๆ
นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจเพื่อผลกำไรที่ดีแล้ว กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบโดยยึดถือหลักจริยธรรม ควบคู่กับความเคารพต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมบริษัทฯ ทำงานร่วมกับสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนของ ดร.มีชัย วีระไวทยะ เพื่อช่วยพัฒนาชาวบ้านในหมู่บ้านพญาเย็น จังหวัดนครราชสีมา ในการสร้างอนาคตและสร้างอาชีพที่มั่นคง ซึ่งมีการจัดตั้งโครงการธนาคารหมู่บ้าน และส่งเสริมให้ชาวบ้านรักษาสิ่งแวดล้อม โดยการปลูกต้นไม้ 1 ต้นแลกเปลี่ยนกับเงินทุนทุกๆ 1 ดอลลาร์สหรัฐ ที่บริษัทฯให้การสนับสนุน ซึ่งจะมีการปลูกต้นไม้กว่า 30,000 ต้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้
นอกจากนั้น กรุงไทย — แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในโครงการ
Krungthai — AXA Hearts in Action ซึ่งเป็นโครงการที่ผู้บริหารและพนักงานอาสาสมัครทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยบริษัทฯ ได้จัดการตรวจสุขภาพขั้นพื้นฐาน ช่องปาก และสายตา พร้อมมอบแว่นตาและเวชภัณฑ์ให้กับนักเรียนกว่า 300 คน ในพื้นที่อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์
มากกไปกว่านั้น กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิตจัดกิจกรรมเพื่อสังคมให้ความช่วยเหลือสัตว์จรจัดให้มีชีวิตที่ดีขึ้น โดยร่วมมือกับองค์กรเพื่อนสัตว์จรจัด หรือ SCAD ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์จรจัด ในกิจกรรมการระดมเงินบริจาค นาตาลี เกลโบวา ฑูตSCAD และอดีตนางงามจักรวาล ร่วมระดมเงินช่วยเหลือ สุนัขและแมวจรจัดในเขตกรุงเทพมหานครกว่า 800,000 ตัว โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำไปสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือสัตว์จรจัดให้มีที่อยู่อาศัย อีกทั้งจะช่วยให้บ้านเมืองสะอาดปลอดภัย และทำให้ประชากรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
มุมมองในอนาคต
จากสถานการณ์ในปัจจุบันของธุรกิจที่มีความอ่อนไหว ซึ่งหลายบริษัทคาดการณ์ว่าจะเป็นปีที่มีการเติบโตในธุรกิจค่อนข้างต่ำ แต่สำหรับกรุงไทย-แอกซ่าแล้วนั้น การดำเนินงานเป็นไปอย่างดีเยี่ยมและเกินเป้าหมายที่วางแผนไว้ โดยเราได้รับการสนับสนุนที่ดีจากธนาคารกรุงไทย ตลอดจนการทำงานอย่างขันแข็งของทีมงานขาย ซึ่งเราคาดว่าเราจะสามารถทำยอดขายได้เกินกว่าแผนงานของเราที่วางไว้
เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย Ambition 2012 บริษัทยึดหลักการทำงานที่ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการสร้างองค์กรที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางโดยการบริการลูกค้าถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทฯในปี 2551 และปีต่อๆ ไป เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ถือกรมธรรม์ที่มีมากกว่า 5 แสนรายทั่วประเทศ บริษัท กรุงไทย - แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด มุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาบุคคลากรและนำระบบและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการติดต่อสื่อสารและให้บริการทั้งลูกค้าและฝ่ายขายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และการบริการที่รวดเร็ว และถูกต้องแม่นยำเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรา
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติตด่อ
+66-2723-4000 ext. 3525
สุกัญญา อิสรานุวัฒน์ชัย
บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด
อีเมล์: sukanya.isa@krungthai-axa.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ