ซีคอนโฮมเสริมกลยุทธ์ CRM ผ่าน Concept “We Care More”

ข่าวทั่วไป Tuesday November 29, 2005 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
ซีคอนโฮมเสริมกลยุทธ์ CRM ผ่าน Concept “We Care More”
ผนึกพลังบริษัทพันธมิตรจัดงาน “Angels in the Park”
มอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าผ่านบัตรสมาชิก Seacon Home Club
ยักษ์ใหญ่ธุรกิจรับสร้างบ้าน “ซีคอนโฮม” พลิกโฉมงานด้านการบริการเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ประสานความร่วมมือบริษัทพันธมิตรหลากธุรกิจ ร่วมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษผ่านบัตรสมาชิก “Seacon Home Club” อีกหนึ่งกลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ภายใต้ Concept “We care More” จัดงาน “Angels in the Park” หวังสร้างความพึงพอใจสูงสุด พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิมและมุ่งสร้าง Value added ที่เหนือกว่าเตรียมพร้อมรุกตลาดรับสร้างบ้านในปี 2549
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด บริษัทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพของไทยที่ดำเนินธุรกิจมานาน 44 ปี เปิดเผยว่า ในยุคปัจจุบัน การพัฒนาสร้างสรรค์กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกธุรกิจ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้แก่กลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งเมื่อพิจารณาพื้นฐานที่มาของของกลุ่มลูกค้าใหม่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของซีคอนโฮม พบว่ากว่า 60 % ของยอดขายเป็นเรื่องของการบอกต่อจากลูกค้าเก่าไปสู่ลูกค้าใหม่ อันเกิดจากความเชื่อมั่มและไว้วางใจในบริการของซีคอนโฮม บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการบริหารความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ นำไปสู่การสร้างนโยบายคุณภาพด้านบริการภายใต้ชื่อ “We Care More” ขึ้น จึงได้ร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรจากหลากหลายธุรกิจ อาทิ เอสบีเฟอร์นิเจอร์, แกรนด์ โฮม มาร์ท, โฮมโปร, โรงพยาบาลกรุงเทพ, มอบสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าผ่านบัตรสมาชิก Seacon Home Club ไม่ว่าจะเป็นการมอบส่วนลดที่พิเศษกว่า หรือการได้รับสิทธิ์ถือครองบัตรสมาชิกของบริษัทพันธมิตรฟรีทันที เพื่อเสริมความพึงพอใจกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้จัดงาน “Angels in the Park” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าของเรา โดยภายในงานลูกค้าจะได้รับความเพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย พร้อมได้รับการบริการจากสินค้าพันธมิตร อาทิ เครื่องครัวสเตลเลสคุณภาพตรานกนางนวล และน้ำผลไม้มาลีอีกด้วย
เมื่อพิจารณาถึงที่มาของการวางกลยุทธ์ด้านการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ หรือ CRM ของ ซีคอนโฮม ในครั้งนี้ นางสาวศุภิชชา กล่าวว่า “ตลอดเวลา 44 ปีที่เราดำเนินธุรกิจด้านรับสร้างบ้านมา ซีคอน โฮม ได้ทำกิจกรรมด้าน CRM มาอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ในครั้งนี้ เราได้รวบรวมบริการต่างๆ มาสานต่อให้เป็น Package ที่เราเรียกว่า We Care More ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น 1. การปฏิรูปงานบริการ โดยเราจะเน้นในทุกขั้นตอนที่สัมผัสกับลูกค้า โดยเริ่มจากการต้อนรับลูกค้าของฝ่ายขาย จนกระทั่งถึงวันส่งมอบบ้าน โดยยึด Core Value หรือ Corporate Culture 3 สิ่ง คือ Best Quality , Best Service , Perfect Co-ordination ( คุณภาพงานดี , บริการเป็นเลิศ , การประสานงานที่ไร้ข้อบกพร่อง ) 2.การให้ความมั่นใจตลอดเวลาการก่อสร้าง โดยการตรวจสอบงานทุกขั้นตอนโดยวิศวกร และผู้บริหารของบริษัทอย่างต่อเนื่อง 3.การส่งมอบบ้าน /การรับประกันงานก่อสร้าง 4. Home Care Service จัดเตรียมหน่วยบริการซ่อมแซมที่มีประสิทธิภาพ พร้อมที่จะให้บริการและแก้ไขปัญหาเรื่องบ้านที่เกิดขึ้นตลอดเวลา 5.สิทธิประโยชน์มากมายที่จะได้จากการเป็นลุกค้า VIP ของ ซีคอนโฮม สมาชิก Seacon Home Club จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษจากร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมเป็นพันธมิตร 6. กิจกรรมครอบครัว Seacon Home จะจัดให้มีกิจกรรมต่างๆที่ให้ความรู้และความบันเทิงครบถ้วนสมบูรณ์ สำหรับสมาชิกในครอบครัวทุกรุ่นทุกวัย 7.วารสาร Seacon Home ให้สมาชิกได้รับรู้ข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว รวมทั้งสาระประโยชน์อื่นๆ ในวารสารราย 3 เดือน ของซีคอน โฮม ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า จากการพัฒนากลยุทธ์ด้าน CRM ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของธุรกิจรับสร้างบ้านของไทย จะช่วยให้เรามีความพร้อมในการรุกตลาดรับสร้างบ้านในปี 2549 ได้อย่างมีศักยภาพเดิม เพราะจะทำให้เราสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและนำไปสู่การเข้ามาของกลุ่มลูกค้าใหม่”
“การพัฒนางานด้าน CRM ในครั้งนี้ของซีคอนโฮม ถือเป็นการแสดงให้ลูกค้าเราได้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการพัฒนาและสานต่อบริการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเราจะสานต่อการมอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าผ่านบัตรสมาชิกSeacon Home Club อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมกับการเป็นผู้นำด้านธุรกิจรับสร้างบ้านของเมืองไทย ทั้งนี้เชื่อว่า ในปี 2549 จะเป็นปีแห่งการบริการผ่านกลยุทธ์ CRM เพื่อสร้างความพอใจแก่กลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง” ผู้อำนวยการใหญ่ ซีคอน โฮม กล่าวสรุป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก angels   ซีคอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ