ไซรัสรุกขยายธุรกิจรายย่อย บรรลุข้อตกลงซื้อขายทรัพย์สินกับ ทีเอ็มบี แมคควอรี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 22, 2008 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--บล.ไซรัส
บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) ได้บรรลุข้อตกลงในการทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน กับ บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ในการเข้าซื้อทรัพย์สินสำหรับการประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับลูกค้ารายย่อย จาก บล. ทีเอ็มบี แมคควอรี เนื่องจาก บล. ทีเอ็มบี แมคควอรี มีนโยบายที่จะมุ่งเน้นการทำธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับลูกค้าประเภทสถาบันและบริษัทเท่านั้น
การเข้าซื้อสินทรัพย์ของ บล. ไซรัส ในครั้งนี้จะรวมถึงการรับโอนผู้บริหาร เจ้าหน้าที่การตลาด และเจ้าหน้าที่อื่นๆ จาก บล. ทีเอ็มบี แมคควอรี รวมทั้งสิ้นประมาณ 50 คน เข้าทำงานใน บล. ไซรัส ด้วย
นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การซื้อทรัพย์สินสำหรับการประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ให้กับลูกค้ารายย่อย จาก บล. ทีเอ็มบี แมคควอรี ในครั้งนี้เป็นอีกแผนงานที่สำคัญอันหนึ่งที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ คาดว่าการรับโอนทรัพย์สินรวมถึงพนักงานทั้งหมดจะสามารถทำให้เสร็จสิ้นภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ และจะส่งผลให้บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 30”
นอกจากนี้ นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ยังกล่าวอีกว่า “การขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในครั้งนี้ เป็นหนี่งในอีกหลายแผนงานที่บริษัทฯ กำลังพิจารณาดำเนินการเพื่อที่จะขยายให้ธุรกิจของบริษัทมีความเติบโต โดยพนักงานและผู้บริหารของบริษัทฯ ในปัจจุบัน รวมทั้งพนักงานที่กำลังจะเข้ามาร่วมงานกับ บล.ไซรัส ต่างมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะร่วมกันปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อผลักดันให้ บล.ไซรัส เป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในอนาคต”
นางพรพริ้ง สุขสันติสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทีเอ็มบี แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะเข้าร่วมงานกับ บล. ไซรัส ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่ามีความรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับ บล. ไซรัส และหวังว่าจะสามารถช่วยให้ธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์สำหรับลูกค้ารายย่อยของไซรัส มีการเติบโตสูงขึ้น
บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นสมาชิกหมายเลข 24 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเริ่มเปิดให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2545
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
จุฬารัตน์ เจริญภักดี (ฟ้า) 02-5549395 , 089-4888337
บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ