มรภ.บุรีรัมย์โชว์ศักยภาพจัดงานใหญ่ เปิดบ้านวิชาการ Open House 2008 เปิดประตูสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

ข่าวทั่วไป Friday August 22, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--มรภ.บุรีรัมย์
มรภ.บุรีรัมย์ จัดงานใหญ่ ด้านวิชาการเปิดประตู สู่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์จัดงาน Open House 2008 เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนเข้ามาเยี่ยมชมสาขาวิชา คณะและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ของมหาวิทยาลัย อันจะช่วยให้นักเรียนได้มีประสบการณ์ตรง และเป็นการจูงใจให้อยากที่จะเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
รศ.โกวิท เชื่อมกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในปัจจุบันนี้การศึกษาระดับอุดมศึกษาให้โอกาสแก่นักเรียน ในการเลือกสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อมากขึ้น มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ต้องแข่งขันในการได้มาซึ่งนักศึกษาใหม่ค่อนข้างสูงการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยจึงเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะจะเป็นช่องทางที่ทำให้นักเรียนและครู อาจารย์ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้ทราบข้อมูลและสารสนเทศต่างๆ ที่ต้องการ โดยเฉพาะเรื่องหลักสูตรและสาขาวิชาที่เปิดการเรียนการสอน และสาขาวิชาที่จะเปิดรับใหม่ ซึ่งในปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้ใช้แนวทางการจัดกิจกรรม “Open House” เปิดโอกาสให้นักเรียนเข้ามาเยี่ยมชมสาขาวิชา คณะและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ของมหาวิทยาลัยอันจะช่วยให้นักเรียนได้มีประสบการณ์ตรงและเป็นการจูงใจให้อยากที่จะเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จากความสำคัญดังกล่าว มหาวิทยาลัยจึงได้กำหนดให้มี
การจัดโครงการ “Open House” เปิดประตูสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ขึ้น อธิการบดีฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในการจัดงาน เพื่อประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2552 และคณะจะได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์องค์กรในทุกด้านรวมทั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เข้ามาเยี่ยมชมภายในมหาวิทยาลัย อันจะทำให้ได้รับทราบข้อมูล สารสนเทศ เกี่ยวกับสาขาที่มีการเรียนการสอนและสาขาที่จะเปิดรับใหม่ในปีการศึกษา 2552 และสร้างเจตคติที่ดีต่อมหาวิทยาลัย โดยเรามีเป้าหมายไปที่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดบุรีรัมย์เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 2,000 คน และครู อาจารย์ผู้รับผิดชอบงานแนะแนวของโรงเรียนประมาณ 150 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ