VAIO Z รุ่นใหม่ โน้ตบุ๊คที่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพ ภายใต้รูปลักษณ์ที่เพรียวบาง

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 22, 2008 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--โซนี่ ไทย
Sony ของนำเสนอโน้ตบุคที่มาพร้อม ความโฉบเฉี่ยว ทรงประสิทธิภาพ และน้ำหนักเบา ด้วย VAIO Z
เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคระดับบริหาร และตอบสนองการใช้งานแบบพกพาที่ทรงประสิทธิภาพ โซนี่ไทยได้เปิดตัวโน้ตบุ๊ค VAIO Z นับเป็นไวโอ้รุ่นเรือธง โดยออกแบบ และผลิตอย่างพิถีพิถันในประเทศญี่ปุ่น เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถึงพร้อมด้วยเทคโนโลยีเพื่อการใช้งานแบบพกพา และสมรรถนะการทำงานอันทรงประสิทธิภาพ ภายใต้การออกแบบที่หรูหราโดดเด่น
สมรรถนะทรงพลัง ผสานการพกพาที่คล่องตัว
ด้วยการผสานเทคโนโลยีชั้นเลิศจากญี่ปุ่น ทำให้โซนี่สร้างสรรค์คอมพิวเตอร์ที่ลงตัวกับการเดินทางได้อย่างล้ำเลิศ ด้วยน้ำหนักเพียง 1.48 ก.ก. ผสานกับเทคโนโลยีในการผลิตบอร์ดแบบความหนาแน่นสูง 12-Layer ที่ให้ประสิทธิภาพชั้นยอดขณะเดียวกันก็ทำให้โครงสร้างมีความเพรียวบางมีสไตล์ โดยมีขนาดลดลงถึง 10% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยการออกแบบบอร์ดใหม่นี้เอง VAIO Z จึงเหมาะทั้งการใช้งานแบบตั้งโต๊ะ และพกพา สิ่งที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งคือ VAIO Z มาพร้อมแบตเตอรี่สมรรถนะสูง ที่เป็นหัวหอกสำคัญต่อการใช้งานแบบพกพา
การออกแบบเพื่อผู้บริหาร
เพื่อความลงตัวกับภาพลักษณ์ของนักบริหาร VAIO Z จึงใช้สีดำด้าน และโดดเด่นด้วยน้ำหนักที่บางเบาแต่ทนทานด้วยตัวเครื่องที่ทำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ แกนพับทรงกระบอกทำให้ตัวเครื่องดูโดดเด่นประกอบไปด้วยตัวยึดแบตเตอรี่และปุ่มเปิดเครื่อง
VAIO Z ใช้แป้นพิมพ์แบบเต็มขนาด และปุ่มแบบยกตัว ช่วยให้พิมพ์งานได้รวดเร็ว และแม่นยำ อีกทั้งยังเงียบสนิทขณะใช้งาน แผงแป้นพิมพ์และที่พักมือทำจากอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปชิ้นเดียว ขอบที่โค้งมนและการบากมุมที่ได้รูปทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเครื่อง ให้ความรู้สึกที่กลมกลืนกันทั้งตัวเครื่อง
แข็งแกร่งทุกสัมผัส
โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่แข็งแกร่ง ทนทาน ผ่านการทดสอบสมรรถนะมาเป็นอย่างดี ว่าทนทานต่อการกระแทก ตัวจอ LCD ยังใช้การเคลือบผิวที่ปกป้องรอยขีดข่วน แผงแป้นพิมพ์ที่ทำจากอลูมิเนียมขึ้นรูปแบบชิ้นเดียว ยังช่วยให้ตัวเครื่องทั้งหมดมีความแข็งแกร่งทนทานเพิ่มขึ้นอีกด้วย
ประสิทธิภาพที่รวดเร็วและคล่องตัว
VAIO Z มาพร้อมความคล่องตัวที่ตอบสนองความต้องการอันหลากหลาย เพื่อนักธุรกิจที่งานรัดตัว ด้วยประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการใช้งาน เทคโนโลยี Intel Centrino2 Processor ช่วยให้การประมวลผลทำได้อย่างรวดเร็ว ราบรื่น และปราศจากความยุ่งยากใดๆ ในการใช้งาน ในขณะเดียวกันความล้ำหน้าของระบบกราฟิคที่ Sony ได้เสริมเอาไว้จากระบบ Dynamic Hybrid Graphics System ทำให้สามารถใช้งานระบบกราฟิคได้ถึง 2 ระบบ NVIDIA GeForce 9300M GS GPU เพื่องานกราฟิคที่สมบูรณ์แบบ และ Mobile Intel Graphics Media Accelerator 4500MHD เพื่อการใช้งานแบบพกพาที่ลงตัว ตัวระบบจะทำให้ผู้ใช้สามารถทำการสลับระหว่าง SPEED (ระบบกราฟิคเต็มรูปแบบ) หรือ STAMINA (ระบบประหยัดพลังงานสำหรับการพกพา) ซึ่งการตั้งค่านี้ สามารถใช้งานได้สะดวกและเรียบง่าย ผ่านปุ่มที่อยู่ด้านบนแป้นพิมพ์ และไม่จำเป็นต้องทำการรีบูทเครื่องใหม่อีกด้วย
จอแสดงผลที่เพรียวบาง
จุดเด่นที่ทำให้ตัวเครื่อง VAIO Z มีความเพียวบางก็คือ จอ Clear Tough LCD [Rich Colour
] ขนาด 13.1 นิ้ว ซึ่งลงตัวทั้งการใช้งานแบบตั้งโต๊ะ และพกพาสำหรับการเดินทาง จอแสดงผลบางพิเศษมาพร้อมอัตราส่วนภาพแบบ 16:9 ที่ความละเอียด 1600 x 900 พิกเซล (WXGA++) ซึ่งรองรับการแสดงผลแบบ High Definition (HD) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณจึงมีพื้นที่สำหรับการทำงานที่กว้างขึ้นกว่าจอภาพขนาดปรกติ ทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดหน้าต่างการทำงานเอกสาร ไปพร้อมกับเปิด Explorer เพื่อค้นหาข้อมูลต่างๆ ความสะหว่างและสีสันอันโดดเด่นเป็นอีกหนึ่งในความล้ำหน้า ที่ตัวจอสามารถขับเอาสีออกมาได้อย่างเหนือล้ำ ทำให้สามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างคมชัดแม้จะอยู่นอกอาคารก็ตาม
การปรับแต่งที่หลากหลายตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง
VGN-17GN/B มาพร้อมหน่วยความจำหลัก 4GB DDR3 SRAM และฮาร์ดดิสก์ความจุสูงถึง 320GB ส่วนในรุ่น VGN-16SN/B นั้น ใช้หน่วยความจำหลัก 2GB DDR3 SRAM และฮาร์ดดิสก์ความจุ 250GB โดยทั้งสองรุ่น ได้ทำการติดตั้ง Microsoft Windows Vista? Business ให้พร้อมใช้งานได้ทันที
ผลลัพธ์ของความเอาใจใส่
ในการตอบสนองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ระดับนักบริหาร VAIO Z ได้ติดตั้งระบบตรวจสอบลายนิ้วมือที่ใช้งานได้สะดวกและรวดเร็ว เพื่อเข้าถึงระบบได้ทันที พร้อมระบบ Trusted Platform Module (TPM) ที่อยู่ในรูปแบบชิพประมวลผลระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยยิ่งขึ้น และเพื่อตอบสนองความพึงพอใจและมอบประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ Sony ได้ออกแบบให้ตัวเครื่องมีการทำงานที่เงียบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะย่านความถี่ที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกรำคาญใจซึ่งอาจเกิดขึ้นจากระบบระบายความร้อน ซอฟท์แวร์ต่างๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมตัวเครื่องอย่าง VAIO Presentation Support นับเป็นเครื่องมือระดับบริหารที่ช่วยเพิ่มความสะดวกและคล่องตัวในการทำงานนำเสนอธุรกิจ
การเชื่อมต่อที่หลากหลาย
VAIO Z ติดตั้งระบบเครือข่ายไร้สาย VAIO Presentation Support จึงมั่นใจได้ถึงการเชื่อมต่อที่รองรับกับเครือข่ายที่มีมากมายในปัจจุบัน ไปจนถึงการเชื่อมต่ออื่นๆ อย่าง HDMI Port สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับ HD LCD TV หรือ USB 2.0 สำหรับการเชื่อมต่อมาตรฐานที่มีถึง 2 ช่อง และช่องสำหรับอ่านข้อมูลการ์ดความจำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Memory Stick ไปจนถึง SD Memory และที่ขาดไม่ได้คือ ช่องต่อสำหรับจอแสดงผลภายนอกเพื่อใช้ร่วมกับงานนำเสนอได้อย่างสมบูรณ์แบบ
Closer To You
ด้วยความล้ำหน้าที่ไม่หยุดยั้ง VAIO จะกลายเป็นคู่หูที่คุณไม่อาจขาดได้ ด้วยการออกแบบระบบให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ นับตั้งแต่วินาทีแรกที่คุณหยิบมันออกมาจากกล่อง แล้วพิจารณาถึงคุณภาพและการออกแบบของมัน ไปจนถึงระบบช่วยเหลือในการใช้งานที่เข้าใจได้ง่าย และบริการลูกค้าสัมพันธ์ที่มีคุณภาพ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของคุณที่จะได้รับจาก VAIO โดยเราถือหลักสำคัญที่ว่า ประสบการณ์ที่ก้าวล้ำไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ VAIO ใกล้ชิดกับคุณยิ่งขึ้น
VAIO Z มีวางจำหน่าย 2 รุ่นคือ VGN-Z16SN เริ่มวางจำหน่ายปลายเดือนสิงหาคมนี้ และ VGN-Z17GN จะเปิดสั่งจองทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม จนถึง 2 กันยายน และจะเริ่มวางตลาดในเดือนกันยายน ศกนี้
สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แผนกประชาสัมพันธ์ บ.โซนี่ ไทย จ.ก.
ติดต่อ : ธีรเดช พฤกษวนานนท์ / วริษา ระรื่นจิตต์
โทร. 0-2715-6298-9
อีเมล์ - teeradej.pr@ap.sony.com / warisa.ra@ap.sony.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ