สหฯปรับกลยุทธ์กระตุ้นตลาดมอเตอร์ไซค์มือสองเน้นประมูลขายราคาถูกเร่งยอดขายแข่งรถใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 13:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยตลาดประมูลรถจักรยานยนต์มือสองเจอคู่แข่งดึงลูกค้าซื้อรถใหม่ เร่งปรับกลยุทธ์กระตุ้นยอดเน้นประมูลขายราคาถูก ชี้กลยุทธ์การขายรถใหม่ที่ซื้อง่ายขายคล่อง เร่งซัพพลายรถจักรยานยนต์มือสองเพิ่มขึ้น
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถจักรยานยนต์มือสองว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดให้บริการประมูลรถมอเตอร์ไซค์มือสอง ทั้งแบบยกมือแข่งราคาอย่างเปิดเผยและแบบยื่นซอง เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีทางเลือกในการซื้อ ต้องยอมรับว่าสินค้าดังกล่าวไม่ได้มีมูลค่าทางการตลาดสูงและเติบโตเหมือนกับรถยนต์มือสอง เนื่องจากต้องแข่งขันกับตลาดรถใหม่ที่ออกแคมเปญดาวน์ต่ำ เงื่อนไขการซื้อที่ง่ายและสะดวกเป็นผลตลาดรถใหม่เกิดซัพพลายรถมือสองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมาไฟแนนซ์หลายแห่งต้องยึดรถจากลูกค้าที่มีปัญหาในการผ่อนชำระ แล้วนำมามอบหมายให้เราดำเนินการประมูลขายทอดตลาด
ในฐานะที่สหการประมูลมีบทบาทในเรื่องดังกล่าว นางสาวเสาวลักษณ์ให้ความเห็นเพิ่มเติมถึงเรื่องการทำการตลาดว่า เมื่อจำเป็นต้องแข่งขันในการทำการตลาดกับรถจักรยานยนต์ใหม่ เราจึงต้องปรับกลยุทธ์เพื่อดึงดูดให้กลุ่มลูกค้าหันมาสนใจรถมือสองด้วยการตั้งราคาขายที่ถูกกว่ารถใหม่ รถบางคันถูกกว่าเกิน 50% เช่น รถจักรยานยนต์ใหม่บางรุ่นที่มีราคาขายเกือบ 4 หมื่นบาท แต่สามารถซื้อผ่านระบบประมูลได้เพียง 1 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น และรถส่วนใหญ่ถูกใช้งานเพียงไม่กี่เดือนและบางคันอยู่ในสภาพใกล้เคียงรถใหม่
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจำนวนรถจักรยานยนต์มือสองที่เพิ่มจำนวนมากนั้น กลยุทธ์เรื่องราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดจะสามารถระบายไปสู่กลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากทุกวันนี้การประมูลซื้อได้รับความสนใจจากทั้งรายย่อยที่ซื้อใช้งานเอง และผู้ประกอบการที่ซื้อเป็นล็อตใหญ่จำนวนมากเพื่อนำไปขายต่อ จึงมั่นใจได้ว่าการเพิ่มขึ้นของซัพพลายจะไม่เป็นปัญหาทำให้สินค้าล้นตลาดแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทได้เปิดให้ประมูลขายทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์ ทั้งที่สำนักงานใหญ่และสาขารังสิตคลอง 8 รวมทั้งการประมูลสัญจร แต่ละครั้งมีรถเข้าร่วมประมูลกว่า 100 คันสำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดและขอชมรถได้ทุกวัน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณธัญวลัย สนิทใจ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ