“ตั๊ก-หนูจ๋า” บุกบ้านคนทรงเจ้า ท้าพิสูจน์ปริศนาคนลุกเป็นไฟ กำกับเมินซีจี เน้นความสดจริงของไฟมรณะ ในหนังสุดระทึก “คนไฟลุก” (BURN)

ข่าวบันเทิง Monday August 25, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ถือเป็นอีกหนึ่งฉากไฮไลต์ของภาพยนตร์ไทยลึกลับ-ระทึกขวัญเรื่อง “คนไฟลุก” (BURN) ของผู้กำกับ “ปีเตอร์ มนัส” (999-9999 ต่อ ติด ตาย) กับฉากระทึกพิสูจน์ความลึกลับของปริศนาคนลุกเป็นไฟได้เอง โดยฉากนี้เป็นฉากที่ “โมนา” (ตั๊ก บงกช) และ “พลอย” (หนูจ๋า อาชิรญาณ์) กำลังสืบค้นความจริงของปริศนาคนลุกเป็นไฟ จนได้เบาะแสตามไปถึงสำนักคนทรงเจ้า ซึ่งเป็นที่ ๆ แม่ของพลอยมักจะมาเข้าร่วมพิธีตามความเชื่อของตนอยู่เสมอ แต่แล้วในที่สุดก็ต้องพบกับความน่าสะพรึงสุดขีดเมื่อร่างของแม่เกิดลุกเป็นไฟจนเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาโดยไม่ทราบสาเหตุ
เบื้องหลังของฉากนี้ ทีมงานได้เซ็ตฉากขึ้นที่อาคารร้างของสถานีรถไฟบางกอกน้อยจนกลายเป็นสำนักคนทรงเจ้าที่เหมือนจริง และใช้เวลาถ่ายทำอย่างพิถีพิถันอยู่นานหลายวันเลยทีเดียวกว่าจะได้ภาพที่ตรงกับความต้องการของตัวผู้กำกับ โดยงานนี้ผู้กำกับปีเตอร์ก็ยอมเสียเวลาถ่ายทำฉากนี้โดยไม่ใช้เทคนิคซีจีที่มักจะพบเห็นในภาพยนตร์ยุคปัจจุบัน เพื่อความสมจริงของเรื่องด้วยนั่นเอง
ผู้กำกับปีเตอร์เผยถึงเบื้องหลังฉากนี้ว่า “ใช่เลยครับ ฉากใหญ่ฉากนี้เป็นฉากที่ผมดีไซน์ให้คนลุกเป็นไฟได้เองเลย ซึ่งผมไม่ใช้ซีจีเลย ผมใช้ของจริงเลย เพราะผมอยากจะให้เห็นความเป็นจริงของไฟ ผมต้องการความสดจริง ๆ การลุกเป็นไฟจริง ๆ คาแร็คเตอร์จริง ๆ ผมอยากกลับมาทางความเป็นจริง ไม่อยากไปทางแฟนตาซีมากครับ ซึ่งเรื่องการแสดงของทั้งตั๊กกับหนูจ๋าผมไม่ค่อยห่วงเลยครับ เพราะทั้งคู่เป็นมืออาชีพอยู่แล้ว แต่เรื่องการทำฉากคนให้ลุกเป็นไฟนี่สิครับที่มันยากมาก ๆ เพราะไฟมันร้อนมาก ๆ พอมันกระเด็นออกมาแล้วโดนผิว มันจะไหม้ แล้วมันก็จะเป็นเรื่องเลย มันก็ต้องลองผิดลองถูกเยอะแยะไปหมดเลยกว่าจะได้อย่างที่ต้องการ แต่ก็โอเคครับ ผ่านไปได้อย่างดีเลยครับ”
ทางด้านนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง “ตั๊ก บงกช” ก็ออกมาเผยถึงฉากเด็ดนี้ว่า “ฉากนี้ถ่ายนานมากค่ะ เพราะพี่ปีเตอร์จะเน้นที่ความสมจริงของไฟที่ลุกขึ้นมาโดยที่ไม่ได้ใช้ซีจี เลยต้องใช้เวลาถ่ายนานหน่อย แต่ในส่วนการแสดงของตั๊กก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เพราะตั๊กจะไปหนักที่ฉากอื่นมากกว่า แต่ฉากนี้เราแค่ตามจ๋าที่เล่นเป็นพลอยในเรื่องมาตามหาแม่ของเค้าเพื่อพิสูจน์ความจริงบางอย่างของไฟที่มันลุกได้เอง แต่จู่ ๆ ไฟมันก็ดันลุกจากร่างของแม่พลอยอย่างไม่ทันคาดคิดก็เลยทำให้เกิดตกใจมาก ๆ ทำอะไรกันไม่ถูก ก็เลยเกิดเป็นเรื่องราวขึ้นมาซ้อนอีกทีหนึ่งค่ะ การแสดงในฉากนี้ก็จะหนักไปทางจ๋ามากกว่า ตัวตั๊กก็ให้คำแนะนำเรื่องแอ็คติ้งไปบ้างตอนที่จ๋ามาปรึกษาว่าจะเล่นยังไงดีอะไรอย่างนี้ค่ะ”
ส่วนนางเอกหน้าหวาน “หนูจ๋า อาชิรญาณ์” ก็พูดถึงฉากหนักของตัวเองฉากนี้ว่า “โห ฉากนี้มันยากมาก ๆ สำหรับจ๋าเลยค่ะ เพราะเป็นฉากที่ต้องใช้อารมณ์ เค้นอารมณ์ออกมา เพราะเราเห็นแม่ตายด้วยไฟประหลาดที่ลุกออกมาจากร่างไปต่อหน้าต่อตา ก็แทบประสาทเสียไปเลยค่ะ พี่ปีเตอร์ก็จะอธิบายว่าต้องการอะไรในฉากนี้ ก็จะปรึกษาพี่ปีเตอร์ผู้กำกับ แล้วก็คุยกับตั๊กด้วยว่า เราควรจะเล่นยังไง เน้นอารมณ์ตรงไหน เพราะเรื่องการแสดงก็ถือว่าจ๋ายังใหม่อยู่นะคะ ก็ต้องใช้เวลาอยู่ซักหน่อยกับฉากที่ต้องใช้อารมณ์ฉากนี้ แต่จ๋าก็พยายามอย่างเต็มที่ในทุกครั้งที่แสดงนะคะ ก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ แต่ก็เล่นเอาตาช้ำเลยนะคะ เพราะร้องไห้อยู่นานมาก (หัวเราะ) ก็ต้องลองไปดูกันนะคะว่าจะเป็นยังไงบ้าง”
ติดตามชมฉากระทึกของไฟมรณะนี้ได้ใน “คนไฟลุก” (BURN) พร้อมสยอง 11 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ