ดีแทค — โรบินสัน สานต่อโครงการ “Battery for Life แบตเตอรี่มีพิษ คิดก่อนทิ้ง”

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 25, 2008 16:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--ดีแทค
โครงการทำดีทุกวันจากดีแทค ประกาศสานต่อโครงการ “แบตเตอรี่มีพิษ คิดก่อนทิ้ง” (Battery for Life) ตอกย้ำเจตนารมณ์ทำดีด้วยใจช่วยให้สิ่งแวดล้อมงดงาม ล่าสุดจับมือร่วมกับพันธมิตรห้างสรรพสินค้าโรบินสันร่วมกันทำกิจกรรมให้ลูกค้าและประชาชนทั่วประเทศร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างง่าย ๆ โดยรณรงค์ให้ประชาชนรู้จักการกำจัดแบตเตอรี่มือถือที่ใช้แล้วอย่างปลอดภัยและถูกวิธี นำไปทิ้งในถังแยกขยะสำหรับทิ้งแบตเตอรี่มือถือที่สาขาของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จนถึงสิ้นปี 2551
นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการฝ่ายซีเอสอาร์ดีแทค กล่าวว่า ที่ผ่านมาดีแทคได้ดำเนินโครงการ “แบตเตอรี่มีพิษ คิดก่อนทิ้ง” เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีแทคให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยรณรงค์ให้ลูกค้านำแบตเตอรี่มือถือที่เสื่อมสภาพแล้วไปทิ้งในกล่องทิ้งแบตเตอรี่ที่ดีแทคจัดตั้งไว้ตามระยะเวลาของโครงการที่ได้กำหนด และทำการรวบรวมเพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกสุขลักษณะ ป้องกันไม่ให้สารพิษจากแบตเตอรี่แพร่กระจายไปสู่สิ่งแวดล้อม ดังนั้นเพื่อเป็นการขยายผลของโครงการด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการทิ้งแบตเตอรี่มือถืออย่างถูกต้องให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2551 โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคจึงได้ร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันร่วมรณรงค์โครงการด้วยการตั้งกล่องทิ้งแบตเตอรี่ไว้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน
“ตราบใดที่เรื่องสิ่งแวดล้อมยังเป็นปัญหาอยู่อย่างทุกวันนี้เราคงเพิกเฉยละเลยไม่ได้ ต้องพยายามแสวงความร่วมมือหาพันธมิตรที่มีแนวคิดและอุดมการณ์ร่วมกันมาร่วมกันรณรงค์และให้ความสำคัญในเรื่องของการรักษาสภาพแวดล้อม ดังนั้นดีแทคและห้างสรรพสินค้าโรบินสันจึงได้มาร่วมแรงร่วมใจในการทำโครงการดังกล่าวซึ่งเราหวังว่าจะช่วยจุดประกายให้คนหันมาให้ความสนใจป้องกันและระวังภัยใกล้ตัวนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อความสุขอย่างยั่งยืนจากการทำดีของท่านเอง” นายพีระพงษ์กล่าว
นางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันการใช้โทรศัพท์มือถือนับเป็นส่วนหนึ่งของวิถีการดำเนินชีวิต เป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ การใช้แบตเตอรี่มือถือที่เสื่อมสภาพ มีผลต่อสุขภาพ เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม ดังนั้น การรณรงค์ให้ผู้ใช้รู้จักการใช้อย่างถูกต้องและรู้จักวิธีทิ้งโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จึงถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ทางห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในฐานะที่ห้างสรรพสินค้าที่มีสาขามากที่สุด ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ ใกล้ชุมชน และ “ห้างสรรพสินค้า” ก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ผูกพันกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ จึงได้ร่วมมือกับดีแทครณรงค์สร้างความเข้าใจในการแยกขยะมีพิษประเภทแบตเตอรี่อย่างถูกวิธี เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนให้ความสำคัญอย่างจริงจัง จึงมอบความพิเศษเพื่อเติมรอยยิ้มให้โลกด้วยวิธีง่าย ๆ ทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ เมื่อลูกค้านำแบตเตอรี่มือถือที่เสื่อมสภาพแล้วมาทิ้งในกล่อง “Battery for Life” ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขา (ยกเว้น สาขานครศรีธรรมราช และภูเก็ต) ลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรเดอะวันการ์ด เพิ่ม 100 คะแนน ทันที เริ่มตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2551 เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการร่วมใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างถูกวิธีแล้ว ยังได้รับสิทธิพิเศษจากโรบินสัน ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย” .
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 dtac Call Center
สื่อมวลชน
Media Relations Division - dtac
ทัศนีย์ 081-658-6560 สิริพร 081-612-9809 พิมพกานต์ 081-614-9828
สุชลี 081-710-9879 สงคราม 081-550-2563 พรนานา 081-623-9895

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ