ตัวเลขและการคำนวณจะกลายเป็นเครื่องมือตามล่าหาฆาตกร ใน ‘Numb3rs’ ตุลาคมนี้ ทางช่องเอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19)

ข่าวทั่วไป Friday September 30, 2005 12:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
จากผู้สร้างและผลงานกำกับเดียวกับ Gladiator, Black Hawk Down และ Enemy of the State มาสู่ผลงานจอแก้วในซีรี่ส์แนวดราม่าสืบสวนสอบสวน ซึ่งเต็มไปด้วยความมหัศจรรย์และน่าทึ่งของคณิตศาสตร์! พบการไขคดีปริศนาซ่อนเงื่อนใน Numb3rs ซีรี่ส์แอ็คชั่นสุดแยบยล
เอเอ็กซ์เอ็น (ยูบีซี 19) รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการคำนวณและตัวเลข นำเสนอซีรี่ส์ใหม่มาแรง ‘Numb3rs’ เล่าเรื่องราวการไขคดีปริศนาซับซ้อนซ่อนเงื่อนโดยใช้การคำนวณเป็นเครื่องมือ ‘Numb3rs’ จะฉายพร้อมกันทั่วเอเชีย วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2548 เวลา 21.00น. และติดตามชมตอนใหม่ทุกวันจันทร์ เวลา 21.00น. ทางช่อง AXN! อัดแน่นไปด้วยเนื้อเรื่องที่ชาญฉลาด บทละครที่แยบยลและมีความเป็นดราม่าเข้มข้น ซีรี่ส์ดังกล่าวเล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ที่ต้องสืบหาตัวฆาตกร และคลี่คลายคดีต่างๆ โดยได้รับความช่วยเหลือจากน้องชายที่เป็นนักคณิตศาสตร์ อำนวยการสร้างโดย โทนี่และริดลี่ย์ สก็อต เขาพยายามกำกับเหตุการณ์ให้เข้ากับคดีอาชญากรรมที่เป็นเหมือนเรื่องจริงให้มากที่สุด โดยคดีต่างๆล้วนมีพื้นฐานจากคดีจริงทั้งสิ้น ซึ่งสื่อถึงวิธีที่คณิตศาตร์สามารถมามีส่วนช่วยตอบโจทย์ในคดีอาชญากรรมมากมายที่ลึกล้ำ
สมการคณิตศาสตร์ถูกใช้ในคดีจริงๆมามากมาย ล้วนแล้วแต่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถตอบปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีตอนหนึ่งในเรื่องที่ไปเชื่อมโยงกับคดีในอดีตประมาณปี 2540-2542 ในคดีข่มขืนต่อเนื่องในหลุยส์เซียน่า สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เนื่องจากตำรวจชาวแคนาดาคิดค้นพัฒนาสูตรเลข ที่สามารถระบุที่อยู่ของผู้ร้ายได้อย่างแม่นยำ โดยอาศัยพื้นฐานจากรูปแบบของสถานที่ในคดีอาชญากรรม
ในวันที่ ‘Numb3rs’ ตอนแรกออกฉายที่อเมริกา มีจำนวนผู้ชมมากถึง 25 ล้านคน กลายเป็นซีรี่ส์ฮิตขึ้นมาเพียงข้ามคืนในอเมริกาเลยทีเดียว ไม่น่าแปลกใจเลยที่ซีรี่ส์เรื่องนี้ได้การตอบรับที่ล้นหลามเช่นนี้ เพราะมีทีมนักแสดงที่เยี่ยมยอด มีพรสวรรค์ และผู้อำนวยการสร้างมือดีอย่าง โทนี่และริดลี่ย์ สก็อต ทั้งคู่ต่างเคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมายจากภาพยนตร์หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Enemy of the State และ Black Hawk Down, Gladiator และ Blade Runner รูปแบบการถ่ายทำ ‘Numb3rs’ มีฉากแอ็คชั่นที่โดดเด่นมากมาย ร็อบ มอร์โรว์ รับบทนำในเรื่องเป็นดอน เอพพีส ให้ความเห็นว่า “พอผมรู้ว่าเรากำลังจะได้เล่นละครที่แหวกแนว การรวมกันที่ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ของคณิตศาสตร์และฉากบู๊ และยิ่งได้ริดลี่ยกับโทนี่เป็นผู้กำกับด้วยแล้ว ผมก็รู้เลยว่ามันต้องออกมาน่าติดตามแน่ๆ”
ซีรี่ส์เล่าเรื่องราวของดอน เอพพีส เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ผู้มีอาวุธลับในมือนั่นก็คือ ชาร์ลี น้องชายผู้เป็นอัจฉริยะทางด้านคณิตศาสตร์ เขาว่าจ้างชาร์ลีเพื่อมาช่วยไขคดีอาชญากรรมโดยการใช้สมการคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นเครื่องมือระบุที่มาที่ไปของคดีอาชญากรรมได้ ดอนเป็นตำรวจที่อุทิศตัวเองให้กับงานนักสืบสวนสอบสวน จริงจัง เมื่อได้เบาะแสจากน้องชาย เขาจะเป็นคนหาหลักฐานมาดำเนินคดีให้เสร็จสิ้น โดยที่ชาร์ลีจะช่วยทางด้านคณิตศาสตร์ อาทิ ทฤษฎีความน่าจะเป็น สมการ อัลกอริธึม และวิทยาศาสตร์
ร็อบ มอร์โรว์ นักแสดงนำ (รับบทเป็นดอน เอพพีส) เริ่มเป็นที่รู้จักจากเรื่อง ‘Northern Exposure’ ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ 3 รางวัลและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ 2 รางวัล ในขณะที่ เดวิด ครัมโฮลซ์ (รับบทเป็น ชาร์ลี เอพพีส) เขาเคยรับบทเป็น ร็อบ โลว์ ในเรื่อง ‘Lyon’s Den’ (2546) และภาพยนตร์วัยรุ่นอีกหลายเรื่อง อาทิ ‘Harold and Kumar Go to White Castle’ (2547), ‘The Mexican’ (2544), ’10 Things I Hate About You’ (2542) และ ‘The Ice Storm’ ในปี 2540
นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบผู้มากฝีมืออีกมากมายที่เป็นส่วนช่วยให้ซีรี่ส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จ อาทิ จัดด์ เฮิร์ช รับบทเป็น อลัน เอพพีส พ่อของสองพี่น้อง และปีเตอร์ แม็คนิคอล นักแสดงจากเรื่อง ‘Ally MacBeal’ รับบทเป็น ดร.แลร์รี่ เฟล็นฮาร์ด ศาตราจารย์ที่ปรึกษาของชาร์ลี ทางด้านฟิสิกส์
- ‘Numb3rs’ ฉายพร้อมกันทั่วเอเชีย วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2548 เวลา 21.00น. และติดตามชมตอนใหม่ทุกวันจันทร์ เวลา 21.00น. ทางช่อง AXN!
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia เป็นช่องรายการที่เผยแพร่ซีรี่ส์ยอดฮิต ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ รายการรีอาลิตี้-ผจญภัยและรายการกีฬา-ไลฟ์สไตล์นำสมัย นอกจากนี้ AXN ยังเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลกที่เจาะไปยังกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 18 ถึง 34 AXN แพร่ภาพออกอากาศ 50 ประเทศ ทั่วเอเชีย ละตินอเมริกา ยุโรปและตะวันออกกลาง และยังมีเครือข่ายต่างๆมากกว่า 35 เครือข่ายทั่วโลก AXN เป็นหนึ่งเครือของบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ เทเลวิชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์เป็นบริษัทแม่
AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ