“ปิโตรนาส ซูเวี่ยมคาราวาน 2008" นำขบวนรถปิโตรนาส แอดแวนเจอร์ทีม กว่า 20 คันจากรัสเซีย สู่ ไทย ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมระเบิดความมันส์กับฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมรวมดารานักแสดงชั้นนำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 27, 2008 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--อาร์ค เวิลดไวด์
ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับกิจกรรม “ปิโตรนาส ซูเวี่ยมคาราวาน 2008" โดยในปีนี้ปิโตรนาสได้ขนขบวนทีมคาราวานรถโฟร์วีล ปิโตรนาส แอดเวนเจอร์ทีมกว่า 20 คัน เดินทางจากประเทศรัสเซียผ่านประเทศต่างๆ มาเยือนประเทศไทยก่อนกลับประเทศมาเลเซีย ซึ่งกิจกรรมนี้ ได้นำศิลปินดารามากมายมาร่วมสร้างสีสันความบันเทิง ความสนุกสนาน และสร้างความประทับใจให้แก่ชาวจังหวัดเชียงรายกันแบบสุดเหวี่ยงจริงๆ
กิจกรรมเริ่มต้นขึ้นในช่วงสายๆ งานนี้นำทีมโดย คุณบ๊วย — เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และน้องๆ พริตตี้สาวสวยกับรถโฟว์วีลทั้ง 20 คัน ออกตระเวนรอบเมืองเชิญชวนชาวเชียงรายให้มาร่วมสนุกกับการร่วมเชียร์ ฟุตบอลนัดเฉพาะกิจที่สนาม โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม งานนี้หนุ่มบ๊วยนำทีมเรียกความสนใจและเรียกเสียงฮาจากชาวเชียงรายได้อย่างมากเลยทีเดียว เมื่อได้เวลาขบวนรถคาราวานได้วิ่งเข้าสู่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โดยมีทีมผู้บริหารของปิโตรนาส คล้องพวงมาลัยให้แก่คณะคาราวาน ต้อนรับการเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยอย่างอบอุ่น ทั้งยังได้รับเกียรติจาก นายคุณวรชัย อุตตมชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้เกียรติร่วมเป็นประธานเปิดงาน โดยมีคุณพิภพ พลเสน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นฯ บริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย
คุณพิภพ พลเสน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นฯ บริษัท ปิโตรนาส รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ทุกคนได้มาอยู่พร้อมกัน ณ ที่นี้ภายใต้โครงการ "ปิโตรนาส ซูเวี่ยม คาราวาน 2008" โดยโครงการนี้ ประกอบด้วยขบวนรถโฟร์วีลในนามปิโตรนาส แอดเวนเจอร์ทีม (PETRONAS Adventure Team) หรือ PAT ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 โดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตของปิโตรนาส มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมการเดินทางสำรวจในเส้นทางต่างๆ ในประเทศมาเลเซียและในต่างประเทศ ด้วยขบวนรถขับเคลื่อนสี่ล้อและรถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการเปิดมุมมองใหม่สู่โลกกว้างแก่สมาชิกของกลุ่ม ผ่านการเดินทางไปยังดินแดนทุรกันดารในภูมิประเทศที่แตกต่างหลากหลาย ตั้งแต่ดินแดนที่แห้งแล้งกันดารหนาวเหน็บ เทือกเขาสูง ไปจนถึงป่าดงดิบ หรือเส้นทางอารยธรรมเก่าแก่ของมนุษยโลก การเดินทางในครั้งนี้ประกอบไปด้วยรถ 20 คัน เริ่มออกเดินทางจากประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2551 ผ่านประเทศต่างๆ 8 ประเทศ อาทิ รัสเซีย คาซัคสถาน เตอร์กเมนิสถา อูซเบกิซสถาน คีรกีซสถาน จีน ไทย มาเลเซีย โดยมีกำหนดการที่จะผ่านประเทศไทยและร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่จังหวัดเชียงราย ก่อนกลับถึงประเทศมาเลเซียในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2551 คิดเป็นระยะทางกว่า 20,000 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 50 วัน”
“ซึ่งในการแวะทำกิจกรรมที่เมืองไทยในปีนี้ ทางทีมได้ทำการคัดเลือกที่มาจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งกิจกรรมที่ทางเราได้เลือกมา มีทั้งการแข่งฟุตบอลสามัคคีระหว่างทีมปิโตรนาส ทีมรวมดาราและทีมเยาวชนจังหวัดเชียงราย พร้อมกิจกรรม เกมส์สร้างความสนุกสนาน และการให้ความรู้ เกี่ยวกับการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป ไฮไลท์ของงานภายหลังพิธีเปิดงานเป็นการมอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนและชุมชนที่ขาดแคลนในจังหวัดเชียงราย 7 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยสนใจเล่นก๊ฬากันมากขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายนำสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคมที่บริษัทปิโตรนาสยึดถือและปฏิบัติ ตลอดมา โรงเรียนที่ได้รับบริจาคอุปกรณ์กีฬา ประกอบด้วย โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โรงเรียนบ้านป่ารวก ต.นางแล โรงเรียนห้วยเจริญ ต.แม่ข้าวต้ม โรงเรียนบ่อทอง ต.ท่าสุด ศูนย์เยาวชน ต.แม่ยาว ศูนย์การศึกษาวัฒนธรรม ต.สันทราย ชุมชนห้วยปลากั้ง”
แล้วก็มาถึงเวลาที่ชาวเชียงรายทุกคนรอคอย ก็คือการระเบิดศึกฟาดแข้งฟุตบอลแมตช์เฉพาะกิจ มีด้วยกันสองคู่ คู่แรก เป็นการพบกันของทีมพี่ใหญ่ปิโตรนาส กับทีมน้องๆ เยาวชนระดับชั้นมัธยมต้น โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม และ คู่ที่สองคือ ทีมรวมดารานักแสดงชั้นนำ พบกับ ทีมน้องๆ เยาวชนระดับมัธยมปลาย โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ก่อนที่จะเริมการแข่งขันเหล่าบรรดา ศิลปิน นักแสดงต่างพูดเชิญชวนผู้ที่มาชมการแข่งขันในครั้งนี้ ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ หลังจากนั้น เมื่อถึงเวลากรรมการเป่านกหวีดให้สัญญาณเปิดสนามเริ่มแข่งขัน ต่างฝ่ายต่างแข่งขันกันอย่างสนุกสนานไม่มีใครยอมแพ้ใคร โดยงานนี้มีทีมพีธีกรสุดฮา จากขอบสนามคือ 2 หนุ่ม บ๊วย-เชษฐวุฒิ และ ทีน-สราวุฒิ ที่พากษ์กันได้เข้าขากันจริงๆ สามารถเรียกเสียงฮาจากกองเชียร์และนักเตะได้เป็นอย่างดี และยังมีน้องๆ เชียร์ลีดเดอร์จากโรงเรียนสามัคคีวิทยามาโชว์ลีลาการเชียร์อย่างสุดเหวี่ยงถือเป็นการสร้างสีสันให้กับงานนี้จริงๆ ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับนักเตะและกองเชียร์รอบสนามเป็นอย่างมาก ผลสกอร์ออกมาคู่แรก ปิโตรนาสอาศัยชั้นเชิงความได้เปรียบด้านอายุและประสบการณ์ เป็นฝ่ายบุกเอาชนะทีมน้องๆ ชั้นมัธยมต้น 2 ประตู ต่อ 1
มาถึงคู่ที่สองคู่สำคัญที่ทุกคนต่างรอคอย ได้แก่ คู่ ทีมรวมดารา พบกับทีมน้องๆ เยาวชนระดับมัธยมปลาย และยังไม่ทันได้เริ่มการแข่งขัน แค่เพียงแนะนำนักเตะของแต่ละทีม ทำให้ได้รับเสียงกรี๊ดจากกองเชียร์แบบสนั่นลั่นสนาม เมื่อทีมนักเตะทีมรวมดาราเดินลงสนาม นำทีมโดย บี๋-สวิช, ตั้น-พิเชษฐไชย, ลิฟท์-สุพจน์, โด่ง-สิทธิพร, หรั่ง-รัฐธรรมนูญ และโจโจ้ ไมอ๊อกซิ และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย เริ่มเปิดเกม ทีมรวมดารา เป็นฝ่ายบุก โดยทีมน้องเยาวชนตั้งเกมรุกและสกัดทีมรวมดารากันแบบล้มลุกคลุกคลานจนจบเกมการแข่งขัน ทีมรวมดาราเป็นฝ่ายชนะไปด้วย 5 ประตู ต่อ 3
“รู้สึกดีใจมากๆ ครับที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรม "ปิโตรนาส ซูเวี่ยม คาราวาน 2008" เพราะได้ทั้งมาร่วมแข่งขันและให้ความสนุกสนานกับน้องๆ จากหลายๆ โรงเรียนแล้วยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เยาวชนของชาติเห็นความสำคัญของกีฬา เพราะกีฬาถือว่ากิจกรรมที่ดีและสำคัญสามารถให้น้องๆ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และ มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย กิจกรรมดีๆ แบบนี้ควรที่จะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง วันนี้น้องๆ ทุกคนเต็มที่มากๆ สนุกมากครับฝีเท้าทุกคนเก่งไม่แพ้กันเลยจริงๆ ” ลิฟท์-สุพจน์ ตัวแทนจากทีม สิงห์ ยู สตาร์ กล่าว
หลังจากเสร็จสิ้นเหล่ากองเชียร์ที่อดใจรอ ก็ต่างรีบวิ่งเข้ามาหาหนุ่มๆ ทีมรวมดาราเพื่อทำการขอลายเซ็นและถ่ายรูปคู่ กันอย่างสนุกสนาน กิจกรรม “ปิโตรนาส ซูเวี่ยม คาราวาน 2008" จบไปพร้อมรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสนุกสนานและความอิ่มเอิบใจ และยังมุ่งมั่นที่จะสานต่อกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมนี้จะประสบความสำเร็จไปด้วยดีไม่ได้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐ, องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น, ภาคเอกชน ที่ช่วยกันส่งเสริมให้เยาวชนเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในทุกๆ ด้าน ไม่แพ้เด็กชาติใดๆ ในโลก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย
ญาดา ศรีสัมมาชีพ (นุ่น) / โทร + 66 2 684 5690 / มือถือ + 66 8 4 640 0058
รุ่งรัตน์ ชดช้อย (ใหม่) โทร + 66 2 684 5703 มือถือ + 66 8 5311 2233

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ