สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล กอดคอ โอบเอว มหาการพิคเจอร์ส เต็มใจเสนอ อีติ๋มตายแน่ ผลงานกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 9 ของ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค

ข่าวบันเทิง Wednesday August 27, 2008 17:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ภาพยนตร์โรแมนติคปนขำในแบบฉบับโน้ส อุดม แต้พานิช กับงานเขียนบทภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตพร้อมประกบ 2 นางเอก จาก 2ประเทศ ASUKA นางแบบสาวอาโนเนะจากแดนปลาดิบ คริส หอวัง ดีเจ นางแบบสาวจากแดนขวานทอง “อีติ๋มตายแน่” มาแน่ๆ 9 ต.ค. ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
อีติ๋มตายแน่ (มาแน่ๆ 9 ต.ค.นี้ทุกโรงทั่วประเทศ)
บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล
บริษัทดำเนินงานสร้าง มหาการพิคเจอร์ส
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
กำกับภาพยนตร์ ยุทธเลิศ สิปปภาค
ควบคุมงานสร้าง เอมอร ชนะภัย
บทภาพยนตร์ อุดม แต้พานิช
กำกับภาพ ยุคนธร มิ่งมงคล
ออกแบบงานสร้าง ศรายุทธ์ พุ่มเพรา
ลำดับภาพ ธวัช ศิริพงศ์
กำกับศิลป์ คชา เรืองทอง
ออกแบบเครื่องแต่งกาย ศิริวรรณ ก้านชูช่อ,อโนชา อ่อนวิเวก
เมคอัพ บรรจง สุภาษี,จิรภัทร จันทรา
เมคอัพ-เอฟเฟ็คต์ ธนาวุฒิ บู่สามสาย
นำแสดง อุดม แต้พานิช,ASUKA,คริส หอวัง,เก่ง ชาติชาย งามสรรพ์,เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ, บอมบ์และบอยสินเจริญบราเธอร์ส
เรื่องย่อ
ตึ๋งนักมวยชกโชว์พัทยา อยากจะเป็นฮีโร่ขึ้นมาอย่างใครเขา เห็นสะท้านฟ้าเท่ห์เลียนแบบเอา หวังเป็นเป้านำทางสู่ดารา วันหนึ่งได้พบนางในฝัน อิเตมิคนนั้นที่ใฝ่หา จู่ๆ เธอก็เดินหลงเข้ามา อยากรู้ว่านี่จริงหรือฝันไป ฝันหวานไม่นานก็จบ เมื่อเธอพบกับคนที่เด่นกว่า คนๆนั้นคือฮีโร่ที่ศรัทธา สะท้านฟ้าสะท้านใจทำไงดี มะขิ่นคนดีอยู่ใกล้ๆ กลับมองข้ามหัวไปได้เสียนี่ กว่าจะรู้ว่าตนมีของดี อาจจะถึงวันที่สายเกินไป โดย อุดม แต้พานิช
รายละเอียดและเกร็ดงานสร้างภาพยนตร์เรื่อง “อีติ๋มตายแน่
อีติ๋มตายแน่” ฟังแค่ชื่อก็รับรองว่าติดหู สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล และมหาการพิคเจอร์สเต็มใจเสนอ ภาพยนตร์โรแมนติคปนขำ จากผลงานการกำกับลำดับที่ 9 (มือปืน/โลก/พระ/จัน, กุมภาพันธ์,บุปผาราตรี,สายล่อฟ้า,บุปผาเฟส2,กระสือวาเลนไทน์,โกยเถอะเกย์,รัก/สาม/เศร้า) ที่กลั่นจากไอเดียของ ยุทธเลิศ สิปปภาค แท็คทีม กับเพื่อนซี้ เดี่ยวไมโครโฟนมือ1 “โน้ส-อุดม แต้พานิช” รับหน้าหน้าที่เขียนบท ภาพยนตร์เป็นเรื่องแรกในชีวิต และเป็นครั้งแรกที่ต้อมยุทธเลิศไม่ได้เขียนบทเพื่อถ่ายทอดสีสันเรื่องราวชีวิต ความรัก ความฝัน ความฮา ของ “ไอ้ตึ๋ง”หรือ “ฟ้าสะท้าน ส.สะพานปลา” นักมวยโชว์ประจำบาร์เบียร์พัทยาชายหนุ่มที่เข็ดขยาดในเรื่องรักจนไม่กล้าริมอบหัวใจให้กับสาวคนไหน จนกระทั่งเกิดอาการรักทิ่มตา (LOVE AT FIRST SIGHT) เพราะดันไปตกหลุมรัก “อิเตมิ”หรือ“อีติ๋ม” (รับบทโดยASUKA นางแบบสาวชาวญี่ปุ่น) นักท่องเที่ยวสาวจากแดนปลาดิบที่มาหลงเสน่ห์เมืองไทยเข้าอย่างจัง ด้วยความน่ารักแสนหวานแถมยังคิกขุอาโนเนะจี๊ดโดนใจ จนงานเข้าซะขนาดนี้ เห็นทีไอ้ตึ๋งต้องลุกขึ้นมารวบรวมแรงฮึดพลังกายพลังใจพิสูจน์ศักดิ์ศรีความเป็นลูกผู้ชายให้สาวเจ้ารู้ว่าเขานี่แหละคือ “ชายหนุ่มที่คู่ควร”
หลังจากบ่มเพาะโปรเจ็คต์มานานกว่า3ปี จน “อีติ๋มตายแน่”เกือบจะกลายมาเป็นโปรเจ็คต์คัมแบ็คของอุดม แต้พานิช บนแผ่นฟิล์มก่อนหน้า “โคตรรักเอ็งเลย”,“เมล์นรกมวยยกล้อ” รวมไปถึงละครเวทีอย่าง “ชายกลาง” และ “เดี่ยว7” และยังเป็นโปรเจ็คต์ที่ “ต้อม ยุทธเลิศ”ตั้งใจกำกับให้สหมงคลฟิล์มก่อน “กระสือวาเลนไทน์”และ “โกยเถอะเกย์” แต่ทุกอย่างมาลงตัวในปีพุทธศักราช2551 ถึงเวลาที่ “อีติ๋มตายแน่ภาพยนตร์โรแมนติค ใส ๆ ดูแล้วอมยิ้มพิมพ์ใจ น้ำหูน้ำตาไหลด้วยความสนุกสนานจนเกิดอารมณ์เบิกบานจิตสร้างความสมานฉันท์รักใคร่กลมเกลียวแก่กันและของคนในชาติอย่างแน่นอน 9 ต.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์ แต่ก่อนที่จะไปพบกับตัวเนื้อหาเต็ม ๆ ของภาพยนตร์เรื่อง “อีติ๋มตายแน่” ขยับเข้ามาสัมผัสกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยบางส่วนของงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังหนังไทยที่ว่ากันว่าน่าจับตาที่สุดแห่งปีเรื่องนี้กันก่อน รับรองว่าแล้วคุณจะติดใจและหลงรักติ๋มเหมือนกับเรา
หลากหลายประเด็นน่าสนใจที่หลายคนอาจไม่รู้เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง “อีติ๋มตายแน่
1.ชีวิต ตัวตน รสนิยม ตลอดจนสัมพันธภาพในความเป็นเพื่อนซี้ นานนับเกือบ10ปี (รึเปล่า) ของ นักแสดงนักคิด ครีเอทีฟ เดี่ยวมือ1 พิธีกร ฯลฯมากฝีมืออย่าง อุดม แต้พานิช ทีเป็นไงมาไงถึงได้มาตกร่องปล่องชิ้นทำหนังร่วมกันกับผกก.ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ต้อมยุทธเลิศ คนหนึ่งเรียนเพาะช่าง อีกคนเรียนศิลปากร ไม่ได้ดองกันตอนเรียน แต่เหมือนชอบๆพอ ในงานของกันและกัน ตั้งแต่ผกก.ต้อมยังไม่กำกับหนังด้วยซ้ำ จนมีเหตุให้สนิทและรู้จักกันจนถึงวันนี้ที่มีประจักษ์พยานออกหน่อมาเป็นผลผลิตทางความคิดทางภาพยนตร์ร่วมกันภายใต้ชื่อโปรเจ็คต์ว่า “อีติ๋มตายแน่
2. ทำหนังหนักๆ มาเยอะแล้ว ต้อมยุทธเลิศ เลยขอทำ “อีติ๋มตายแน่” ในรูปแบบหนังโรแมนติคคอมิดี้ ยิ้มๆ เน้นอารมณ์ใสๆดูสบายๆ อย่างเต็มตัว แถมกระซิบให้รู้ว่า “อีติ๋มตายแน่” คือ โรแมนติคคอมิดี้ เต็มๆตัวของอุดม แต้พานิช เพราะหนัง โคตรรักเอ็งเลย ของเพื่อนพิง ลำพระเพลิง หาได้คอมิดี้แต่อย่างใด เล่นเศร้า ร้องไห้ขนาดนั้น ดราม่า ชัดๆ แถมกำชับว่านี่คือหนังรักในแบบฉบับของอุดม แต้พานิช ที่ทุ่มฝีมือกำกับโดยต้อมยุทธเลิศ
3.ในขั้นตอนการทำงาน ทั้งคู่บ่มโปรเจ็คต์ร่วมกันมาตั้งแต่ 3ปีที่แล้ว โดย อีติ๋มคือโปรเจ็คต์แรกที่ผกก.ต้อมตั้งใจทำให้สหมงคลฟิล์ม แต่ไหงกลายมาเป็นหนังเรื่องที่3 หลังจาก กระสือวาเลนไทน์ และโกยเถอะเกย์ แคล้วคลาดหวิดเกือบได้ดูกัน แต่พอทุกอย่างยังไม่ลงตัว ทั้งผกก.และนักแสดงมือทองก็เลยต้องสานงานที่ยาวเป็นหางว่าวโดยผกก.ต้อมลุยกระสือตามด้วยโกยเถอเกย์มาจนถึง รักสามเศร้า ส่วนพระเอกโน้ส เดิม อีติ๋มจะเป็นงาน COME BACK หลัง “กล่อง” แต่สุดท้ายก็กลายเป็น โคตรรักเอ็งเลย ต่อด้วยเมล์นรกหมวยยกล้อ ,ชายกลาง,เดี่ยว7 จนมาถึงปี51 คิวทั้งสองว่างชนกัน ทุกอย่างลงตัวจนเกิดเป็น “อีติ๋มตายแน่” “ขืนไม่ทำตอนนี้เห็นทีคงต้องรอไปอีก 3ปีแหงมๆ” ต้อมยุทธเลิศว่าไว้อย่างงั้น
4.มือเขียนบทภาพยนตร์เรื่องอีติ๋มตายแน่ ไม่ใช่คนอื่นคนไกลแต่เป็นเดี่ยวไมโครโฟนมือ1ของเมืองไทยอย่าง“อุดม แต้พานิช” ที่เคยมีความคิดความฝันว่าอยากทำหนังแต่แพ้ภัยตัวเองเสียก่อน เพราะงานหนังเป็นงานที่ต้องใช้พลังมหาศาล ต้องเกี่ยวดองกับผู้คนมากหลาย และต้องการความเสียสละอย่างสูง เลยขอบายดีกว่า เคยว่างั้น แต่สุดท้ายพระเอกโน้สก็โดดเข้าวังวนของการทำหนังแบบชิดขอบ(ริงไซด์) ด้วยโปรเจ็คต์ “อีติ๋มตายแน่”ร่วมกับเพื่อนซี้ “ต้อมยุทธเลิศ สิปปภาค”ด้วยเหตุผลที่ว่า “อุดมทำติ๋มเพื่อต้อม” และนี่เป็นหนังเรื่องแรกต้อมยุทธเลิศกำกับโดยไม่ได้เขียนบท
5.ขั้นตอนการเขียนบทของเดี่ยวมือ1อย่างโน้ส ได้ยินได้ฟังมาว่า “บทอีติ๋มอาจไม่ได้ใช้เวลาในการเขียนบท นานเท่าไหร่นัก แต่ถึงกระนั้นก็ตามเป็นเพราะวัตถุดิบเรื่อง ข้อมูลทุกอย่างนอนเอกนเขนกผ่านโมงยามในการบ่มเพาะ ตกผลึกทางความคิดสะสมอยู่ในลิ้นชักของก้านสมองอยู่แล้วรอเลือกหยิบจับออกมาใช้นั่นเอง พอถึงขั้นตอนจรดปากกามันก็เลยพรั่งพรูออกมาได้อย่างใจ แต่ก็มีบ้างที่มาหลับนอนในเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยาเพื่อเก็บเกี่ยวข้อมูล เติมแต่งเรื่องราวและคัวละครให้ดูสมจริงและมีสีสันมากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจถ้าใครที่เคยได้ไปเที่ยวและใช้ชีวิตในพัทยา อาจจะเห็นฝาแฝดของ ไอ้ตึ๋งมวยโชว์กำมะลอประจำบาร์เบียร์ ในเส้นถนนบน WALKING STREET อันเลื่องชื่อของพัทยา คาแรคเตอร์ของพระเอกโน้ส หรือแม้แต่ นักท่องเที่ยวสาวญี่ปุ่นหน้าใส ท่าทางคิกขุอาโนเนะมาหลงใหลเสน่ห์เมืองไทยอย่างคาแรคเตอร์อีติ๋มหรือ อิเตมิ ซึ่งแสดงโดย ASUKA (นางแบบสาว นักแสดงหน้าใหม่ที่อิมพอร์ทจากญี่ปุ่น) รวมไปถึง สาวกะเหรี่ยงชาวเขาที่คอยเร่ขายยาดม ยาหม่อง สารพัดสร้อย ไปทั่วเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคาแรคเตอร์สำคัญซึ่งรับบทโดยคริส หอวัง ซึ่งเป็นทั้งเพื่อน ลูกไล่และทุกอย่างของไอ้ตึ๋ง
6.นี่เป็นหนังเรื่องที่ 2 ของต้อมยุทธเลิศที่กลับมาถ่ายทำที่พัทยา โดยเรื่องแรกคือ สายล่อฟ้า เพียงแต่ครั้งนี้ เราจะได้เห็นแง่มุมต่างๆของโลเกชั่นในมืองพัทยา เป็นฉากหลังสำคัญของเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทุกตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นฉากน่ารักๆ อมยิ้ม โรแมนติค ขำๆ ฯลฯ ทั้งที่คุ้นเคยและแปลกตา จนอาจรู้สึกว่านี่หรือคือพัทยาไม่ว่าจะเป็นฟาร์มจระเข้, บาร์เบียร์,ค่ายมวย,WALKING STREET ,ร้านซูชิ ,ท่าเรือเกาะล้าน ,ฯลฯเพราะจากบทภาพยนตร์คนดูจะได้เห็น ตัวละครทุกตัวต่างใช้ชีวิต เดินเรื่องและล้วนเกิดเหตุการณ์ต่างๆในเมืองพัทยา แทบทั้งสิ้น
7.ในส่วนของการเป็นนักแสดง หนุ่มโน้สที่รับบทไอ้ตึ๋งถึงขนาดลงทุนย้อมผมเป็นสีทอง เปลี่ยนลุคส์ตั้งแต่หัวจรดเท้าในสไตล์ BEACH BOY เด็กชายหาดเมืองท่องเที่ยวชายทะเลอย่างพัทยา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกองค์ประกอบในการเป็นตัวละคร ไอ้ตึ๋ง ชายหนุ่มผู้มีความฝัน แต่ไม่กล้าจะฝัน จนอีติ๋มมาจุดประกายฝันให้พระเอกลุกขึ้นมาฮึดมีรายละเอียดปลีกย่อยที่หนุ่มโน้สออกแบบให้กับตัวละครได้อย่างน่าสนใจนอกเหนือจากสีของทรงผม สไตล์ของเสื้อผ้าและกางเกงแม้แต่สนับเข่า ฯลฯไปจนถึง รถฮาร์เลย์ เดวิดเจียง พาหนะที่ขับขี่ประจำล้วนมีเหตุผลและรายละเอียดเชื่อมโยงกับตัวละครและเรื่องราว อย่างน่าสนใจและมีที่มาที่ไป
8. ต้อมยุทธเลิศเปิดโอกาสให้อุดม แต้พานิชได้ใช้พลังทางความคิด อย่างเต็มที่แบบไม่มีแทงกั๊ก ทั้งในฐานะนักแสดงและผู้เขียนบท โดยเฉพาะบทบาทและหน้าที่อย่างหลัง เดี่ยวมือ1 มือเขียนบทอีติ๋มลงไปคลุกหน้ากอง เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกนึกคิดของตัวละครผ่านนักแสดงทุกคนเพื่อร่วมให้ตัวละครโลดแล่นมีชีวิตร่วมกัน และแน่นอนว่าย่อมรวมไปถึงการมีส่วนสำคัญในการร่วมคัดเลือกตัวนักแสดงในภาพยนตร์ร่วมกับผกก.ต้อมยุทธเลิศไม่ว่าจะเป็น ASUKA ,คริส หอวัง ,บอมบ์ สินเจริญ+บอยสินเจริญ, เหมี่ยวปวันรัตน์,เก่ง ชาติชาย , ฯลฯ
9. หลายคนมองว่า ต้อมยุทธเลิศ เป็นผกก.แนวติสต์แตกสุดอาร์ทแถมไฮโซ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า เขาคือผกก.หนังไทยที่เรียนจบศิลปะและเป็นชาวจังหวัดเลย และสามารถผสมผสานความบันเทิงที่ตอบสนองทั้งคนเมืองและชาวบ้านได้อย่างลงตัว ผ่านวิธีคิดมุมมองทางศิลปะที่มีสไตล์โดดเด่นเฉพาะตัว
และเข้าถึงคนไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็นคอนเซ็ปท์การ์ตูนไทยเล่มละบาทกับหนังผีอย่างบุปผาราตรีและดนตรีฮิปฮอป และแน่นอนว่าในฉากน่ารักๆสุดโรแมนติคระหว่างไอ้ตึ๋งกับอีติ๋ม ต้อม ยุทธเลิศ จะพาคนดูไปดื่มด่ำกับ บท เพลงฮิตสุดอมตะของ สายัณห์ สัญญาอย่าง “รักคนชื่อติ๋ม” ไปจนถึงฉากบอกรักอีติ๋มด้วยเพลงสุดฮิตในอดีตอย่างซึบารุได้อย่างจี๊ดโดนใจ สรุปสั้นคือ ต้อมยุทธเลิศเป็นผกก.หนังไทยไม่กี่คนที่ผสมผสานระหว่างงานบันเทิงแบบบ้านๆโดนใจไทยแท้ แต่ที่แน่ๆหนังทุกเรื่องของต้อมยุทธเลิศเป็นที่ยอมรับว่าไม่เสี่ยว แถมเปรี้ยวถูกใจเด็กแนวอีกต่างหาก
10.เป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ประสบการณ์ทางด้านการแสดงอย่างไม่โชกโชน แต่ต้องเจอกับบทอารมณ์ที่ต้องร้องไห้ ไหนจะต้องสื่อสารผ่านล่าม ASUKA นางแบบสาวจากแดนปลาดิบ หลังจากเก็บตัวอยู่คนเดียวด้วยการนั่งทำอารมณ์เพื่อซึมซับกับบทถึง40นาทีก่อนถ่ายทำ เมื่อผกก.สั่งแอ็คชั่นน้ำตาก็หยดแหมะอย่างง่ายดาย ซึ่งต้องยกความดีให้กับครูที่ชื่อว่าอุดม แต้พานิชที่ลงมาซักซ้อมและร่วมทำความเข้าใจกับบทชนิดประโยคต่อประโยคเลยทีเดียว
11. ใน อีติ๋มตายแน่ ดีเจนางแบบครูสอนบัลเลต์สาวอย่างคริส หอวังโชว์ฝีไม้ลายมือทางการแสดงเป็นครั้งแรก โดยถูกจับมาแปลงโฉมใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดเท้าในบทของกะเหรี่ยงสาวที่ใช้ชีวิตในพัทยาโดยขายยาดม ยาหม่องและของชาวเขา ผู้มาพร้อมสโลแกน อยากได้รักแท้ ก็ต้องเอารักแท้ไปแลก นอกจากตัวบทจะเปิดโอกาสให้สาวคริสพกพาความน่ารัก ใสๆ มอมๆ ในแบบที่หลายคนต้องแปลกตาแล้ว แต่พอถึงฉากซึ้งเรียกน้ำตา สาวคริสก็ไม่ทำให้ผกก.ผิดหวัง ขอผกก.เทคด้วยตัวเองเพราะมั่นใจว่าเทคต่อไปย่อมดีกว่า แถมสั่งน้ำตาได้ตามใจอีกต่างหากโดยมีอุดม แต้พานิชทำหน้าที่ช่วยส่งอารมณ์หลังกล้อง ไม่เสียทีที่เป็นนางเอกฝั่งไทยของอีติ๋มตายแน่
12.ส่วนหนุ่มบอมบ์สินเจริญบราเธอร์พร้อมร่วมเปิดซิงทางการแสดงร่วมกับน้องชายอย่างบอยสินเจริญ โดยหนุ่มบอมบ์ต้องมีฉากโชว์พุงหลามเพราะเล่นเป็นคู่หูและลูกไล่ของไอ้ตึ๋งซึ่งรับบทโดยอุดม แต้พานิช ในฐานะคู่ชกกำมะลอทั้งล่างและบนเวทีมวย จับตาดูฉากบนสังเวียนที่หนุ่มบอมบ์ต้องถูกพระเอกโน้สโชว์ฟอร์มอวดสาวไล่อัดหนุ่มบอมบ์ซะน่วมบนเวทีที่ต่างฝ่ายต่างงัดมุกสดกันมาอย่างหนุกหนาน จนผกก.ต้อมต้องปวดหัวกับการคิดมุมภาพเพื่อรับมุกของ2หนุ่มให้ทัน
13.ด้วยความที่เป็น1ในสมาชิกทีมฟุตบอลที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่างอุดม แต้พานิช,ยุทธเลิศ สิปปภาค,บอมบ์และบอยสินเจริญบราเธอร์สและปุ๊ยตี10 ทำให้บอย์สินเจริญและปุ๊ยตี10ถูกเรียกให้มารับบทโฆษกมวยใน “อีติ๋มตายแน่” โทษฐานที่ในชีวิตจริงมีความสามารถในการเรียกเสียงฮาในฐานะโฆษกนักพากย์ประจำทีมฟุตบอลอยู่เป็นประจำ
14. เล่นเองเขียนบทเอง ถึงจะเรียกหาให้ทีมงานช่วยทำทุเรียนปลอมในฉากไฮไลท์ที่หนุ่มโน้สต้องผจญกับวิบากกรรมของการเข้าฉากกับทุเรียนที่จะต้องถูกสาวคริสทั้งยัดทุเรียน(เข้าปาก)ทั้งทาทุเรียนเป็นลูกๆไปทั่วหน้าทั่วตัวเต็มหลังอุดม แต้พานิชอย่างเต็มๆงานนี้พระเอกโน้สเลยต้องสวมบทไม่ใช่สลิงไม่ใช้ตัวแสดงแทน แถมยังเล่นจริงเจ็บจริงยิ่งกว่าโทนี่จาและจีจ้าญาณินเสียอีกกว่าจะได้อาบน้ำหนุ่มโน้สต้องโชกไปด้วยเม็ดเหงื่อที่ผสมปนเปคลุกเคล้าไปกับเนื้อทุเรียนอย่างเต็มลูก หวุดหวิดจะอาเจียนจนต้องพึ่งยาดมยาหม่องน้ำของคุณลุงเอ็กซตร้า(นักแสดงสมทบ)ที่ใจดีหยิบยื่นมาให้สูดดมหายจากวิงเวียนเลยทีเดียว
บุคลิกตัวละคร “อีติ๋มตายแน่
ตึ๋ง ฟ้าสะท้าน ส.สะพานปลา รับบทโดย อุดม แต้พานิช
ชายไทยวัย 30 เศษๆ ใช้ชีวิตปักหลักอยู่พัทยา มีปมลึกๆในใจว่า เป็นคนที่ไม่มีใครเอา หวาดระแวงกับความรัก เคยมีแฟนแต่ถูกทิ้ง จึงต้องเป็นฝ่ายชิงบอกเลิกก่อนทุกครั้ง เลยไม่กล้ารักใครอีก จีบเล่นๆ หยอดไปเรื่อย แต่เอาจริงก็ปอด ชีวิตไม่เคยทำอะไรจริงจัง ต่อยมวยหลอก สู้จระเข้ก็หลอก ทำจริงอยู่อย่างเดียวคือให้ข้าวหมาจรจัด ใช้ชีวิตเลียนแบบฮีโร่ ยึดสะท้านฟ้า ส. อัศวินดำเป็นต้นแบบ ทั้งชื่อ เสื้อผ้า ยานพาหนะ ด้วยความเชื่อลึกๆว่ามันจะทำให้เขาดูเก่ง ดูประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับเช่นกัน
ประวัติอุดม แต้พานิช (โน้ส)
พิธีกร,นักคิด,นักเขียน,ศิลปิน,นักแสดงมากฝีมือ ผู้มีบุคลิกเฉพาะตัวอันโดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “อารมณ์ขันอันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร” ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกถ่ายทอดผ่านการมองโลกในแง่ดี
ของเขามักประสบความสำเร็จเป็นที่ชื่นชอบและชื่นชมจากแฟน ๆ มาตลอดกว่า 2 ทศวรรษที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทใด ทั้งในฐานะนักเขียนที่มี “ครั้งหนึ่งในชีวิตแตงโมปั่น” เป็นผลงานเขียนครั้งแรกปรากฎอยู่ในนิตยสารไปยาลใหญ่ที่มีศุ บุญเลี้ยงเป็นบรรณาธิการ ก่อนที่จะฝากตัวเองในฐานะฝ่ายศิลป์ของสำนักพิมพ์ศิษย์สะดือและรับผิดชอบคอลัมน์ต่างๆโดยใช้นามปากกาว่า "โน้สหน้ามึน หลานเจ๊นี้ขายผลไม้" ใครจะไปคิดว่าหลังจากนั้นอีกหลายปีต่อมาโน้สอุดมจะเป็นเจ้าของผลงานเขียนที่ตีพิมพ์มาแล้วถึง20 เล่ม นับตั้งแต่งานเขียนเล่มแรกอย่าง “โทษฐานที่รู้จักกัน” มาจนถึง “Domcumentary” จึงไม่แน่แปลกใจที่ผลงานเขียนส่วนใหญ่ของเขามักติดอันดับฺBEST SELLER หนังสือขายดี แทบทั้งสิ้น ในขณะที่บางเล่มมียอดพิมพ์สูงสุดถึง33 ครั้ง และมีการตีพิมพ์เป็นภาษาต่างประเทศอาทิ หนังสือโป๊ และGU 123 หรือในฐานะพิธีกรอารมณ์ทะเล้น “เสนาโน้ส”จากรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” ที่ทำให้ชื่อของโน้สอุดมเป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ ด้วยความสามารถอันหลากหลายและไอเดียอันมากล้น ความเป็นโน้สอุดมยังถูกนำเสนอผ่านงานแสดงศิลปะที่เจ้าตัวเรียกว่า “การบำบัด” ซึ่งผ่านการพรั่งพรูและหลั่งไหลออกมาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี2542 นับตั้งแต่ “ ยาระบาย” ซึ่งจัดขึ้นที่ อะเบาท์ คาเฟ่ กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกต่อเนื่องมาจนถึงปี2550 กับ Myspace ในงาน FAT FESTIVEL#7 ซึ่งจัดที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 เมืองทองธานี และบางปีได้มีการเดินทางไปบำบัดถึงเชียงใหม่และข้ามน้ำทะเลไปจนถึงประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว แต่ที่ประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงอย่างขีดสุดให้กับอุดม แต้พานิชนั่นคือผลงานการแสดง Stand Up Comedy ที่รู้จักกันในชื่อของ “เดี่ยวไมโครโฟน” สร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จอย่างมหาศาลและต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันมาแล้วถึง 7.5 ครั้ง ทำการเปิดการแสดงมาแล้วไม่ต่ำกว่า180 รอบนับตั้งแต่การแสดงเดี่ยวครั้งแรกในปี 2538 ในส่วนของการแสดง อุดม แต้พานิช ผ่านทั้งงานละครเวที โดยเริ่มจาก “ความรักของมาลัยในห้องไอซียู” ตามด้วย “บริษัทกำจัดฝันจำกัด” , “สัตว์เลี้ยงลูกด้วยเงิน” , “บ่งหนามออกแล้วบอกรัก” และ “ชายกลาง โศกนาฏกรรมในจังหวะแทงโก้” ในขณะที่ผลงานทางด้านภาพยนตร์เริ่มต้นจากบทสมทบใน “ขอชื่อสุธีสามสี่ชาติ” , “โตแล้วต้องโต๋” และรับบทนำอย่างเต็มตัวใน “กล่อง” จากผลงานการกำกับของ “มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล” ตามด้วย “โคตรรักเอ็งเลย” ของผู้กำกับ “พิง ลำพระเพลิง” ที่ทำให้สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม คมชัดลึกอวอร์ด และ “เมล์นรก หมวยยกล้อ” มาจนถึง “อีติ๋มตายแน่”แฟนๆจะได้พบกับความสามารถอีกด้านหนึ่งนอกเหนือจากงานแสดงที่ อุดม แต้พานิช ตั้งใจถ่ายทอดลงในผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด นั่นคือการลงมือเขียนบทภาพยนตร์เป็นครั้งแรกอีกด้วย
อิเตมิ (อีติ๋ม) รับบท โดย ASUKA นางแบบสาวคลื่นลูกใหม่ชาวญี่ปุ่น
สาวญี่ปุ่นวัยก่อนเบญจเพส จากโอซาก้าที่มาหลงเสน่ห์เมืองไทย ไปเที่ยวกรุงเทพมา ไปเที่ยวเชียงใหม่มาก็แล้ว ก็ยังไม่พบอะไร แต่ที่พัทยาเธอคิดว่าเธอพอจะได้คำตอบแล้ว เพียงแต่เธอยังเลือกไม่ได้ว่าจะกาข้อ ก. ข้อ ข. หรือจะถูกทุกข้อ ชอบทะเล ชอบนักมวยไทย ชอบอาหารไทยรสจัด ตื่นเต้นกับวัฒนธรรมการจับแพะชนแกะของไทย อาทิ เอาขวดโค้กมาใส่น้ำปลา เอาแผ่นซีดีมาไล่แมลงวัน
ประวัติส่วนตัว ASUKA
ชื่อ-นามสกุล(ไทย/อังกฤษ) อาซึกะ /อาซุกะ/ASUKA
ที่อยู่ Incent Model Agency
วัน/เดือน/ปีเกิด 14/2/1985
สถานที่เกิด โตเกียว
ส่วนสูง 165 ซม.
สัดส่วน B83 W59 H86
การศึกษา กำลังศึกษา ชั้นปีที่4 คณะเศรษฐศาสตร์
ศาสนา พุทธ
สิ่งศักดิ์สิทธิ์/เคารพนับถือ คุณแม่
ความสามารถพิเศษ เทนนิส ,เปียโน,ว่ายน้ำ,มาราธอน
งานอดิเรก ดูหนัง,ช็อปปิ้ง,ทำความสะอาด,เล่นกับสุนัขที่บ้าน,ทำกับข้าว,นวด,อ่านการ์ตูนในอ่างน้ำ ,ESTHETIC(สุนทรีย์ศิลป์ ทางด้านความสวยความงาม)
กีฬาที่ชื่นชอบ เทนนิส,ปิงปอง,แบดมินตัน สถานที่ท่องเที่ยว โรงหนัง,สนามสุนัข (ชอบพาสุนัขไปเล่น ที่โตเกียวพื้นที่จำกัดจะมีสนามสำหรับสุนัข) แหล่งช้อปปิ้ง ODIBA,HARAJUKU,GINZA (อยู่ในโตเกียวหมด)
ดาราที่ชื่นชอบ ลินด์เซย์ โลฮาน,เคน วาตานาเบะ
ประเภทของภาพยนตร์ แฟนตาซี-แอดแวนเจอร์
ภาพยนตร์ในดวงใจ TITANIC
บท/คาแรคเตอร์ที่อยากเล่น ผู้ร้าย ตัวละครร้ายๆ ยังมีอีกหลายบทบาทที่อยากแสดง
ศิลปินที่ชื่นชอบ มาดอนน่า,ทาทายัง
แนวเพลงที่ชอบ ป็อบ
เครื่องดนตรีที่ถนัด เปียโน,KENA(เครื่องเล่นของชาวANDES)
ผลงานชิ้นแรก ถ่ายแบบแฟชั่นชุดว่ายน้ำลงในYOUNG MAGAZINE หน้า GRAVIOR
ผลงานที่ผ่านมา เป็นนางแบบมีงานถ่ายแฟชั่นแคตาล็อค,ผลงานล่าสุด
บทบาท/ผลงานสร้างชื่อ นางแบบนิตยการ์ตูนวัยรุ่นรายสัปดาห์YOUNG MAGAZINE
ความฝันสูงสุดในชีวิต ตั้งใจทำงาน มุ่งมั่นที่จะทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ เพื่อที่จะไม่รู้สึกเสียดายถ้าไม่มีพรุ่งนี้อีกแล้ว
อาหารจานโปรด แกงกะหรี่(ทุกปะเทศ),ไก่ย่าง(อาหารไทย)
เครื่องดื่ม น้ำมะม่วง
ไอศกรีม ไอศรีมกทิ,(ใส่ข้าวเหนียวด้วยชอบมาก),สตอเบอร์รี่, สุดยอด
ผลไม้ มะม่วง
ของว่าง ข้าวเหนียวมะม่วง
สีโปรดประจำตัว ชมพู,สีทอง,สีดำ,สีขาว
ร้านประจำ OTOYA(ร้านอาหารญี่ปุ่น),MOS BURGUR
สไตล์การแต่งตัว สไตล์CASUAL,แต่เพิ่มควมหวานน่ารักเข้าไปด้วย
รองเท้า รองเท้า BOOTS
ชุดนอน วันพีซ เดรสที่เป็นผ้าไหม
เครื่องประดับ รูปดาว
สัตว์เลี้ยง สุนัข
สิ่งที่เกลียด/กลัว แมลง,ผี
มะขิ่น รับบทโดย คริส หอวัง
สาวกะเหรี่ยงกลายพันธุ์จากแม่ฮ่องสอน ลงมาเรียนราชภัฏเชียงใหม่ ดร็อปเรียน 1 ปีมาหาค่าเทอมที่พัทยา ด้วยการขายของที่ระลึกฝีมือชาวไทยภูเขา จริงบ้าง ปลอมบ้าง และของใช้จิปาถะปนๆกันไป อาทิ กบไม้ ยาดมพม่า สร้อยกำไลลูกปัด ย่ามใส่มือถือ อะไรได้เงินเอาหมด แม้จะถ่ายรูปด้วยก็ยังคิด 20 บาท ชอบกินทุเรียน ถือเป็นการให้รางวัลแก่ชีวิต แอบชอบตึ๋ง ถูกใจเพราะเป็นคนทะลึ่งตึงตัง ชอบพูดกระเซ้า หยอกนั่น อำนี่ให้เธอได้หัวเราะ แต่ลึกๆก็เจียมใจ ไม่คิดว่าคนไทยจะมารักกะเหรี่ยงอย่างเธอได้ ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ยังมีใครซักคนในพัทยาให้เธอได้คิดถึง
ประวัติส่วนตัว คริส หอวัง
ประวัติการศึกษา
- Aree Dance School
- RIS : โรงเรียนนานาชาติ ร่วมฤดี
- Walnut hill Performance arts School Boston USA
- California Institute of Arts LA, USA
ครูสอนเต้น, ดีเจ คลื่นFat Radio (104.5 FM ช่วง 2-4 ทุ่ม วันจันทร์ ถึง ศุกร์) , พิธีกร ,นางแบบ, พรีเซ็นเตอร์สาวที่ผ่านงานเดินแฟชั่น ถ่ายแบบลงแมกาซีน โฆษณาต่างๆมากมาย นอกจากนี้ยังมีมีผลงานการแสดงภาพยนตร์โฆษณาและมิวสิควิดีโอต่างๆ ล่าสุดเป็น1ใน2นางเอกของโน้สอุดม แต้พานิชใน อีติ๋มตายแน่
ประวัติต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค
ผู้กำกับ “อีติ๋มตายแน่
ประวัติการศึกษา
1984 — 1987 วิทยาลัยช่างศิลป์ (College of Fine Arts)
1987 — 1991 มหาวิทยาลัยศิลปากร (Silpakorn University / Interior Design)
1993 — 1995 The Art Students League of New York ( Fine Arts)
ประวัติการทำงานและผลงาน
ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการยอมรับ เป็นที่จับตามองและประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย ที่พิสูจน์ให้รู้ว่ามีความสามารถในการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์หลากหลายแนวทั้งตลก,แอ็คชั่น,สยองขวัญ,ดราม่าและโรแมนติค ว่ากันว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะมีลายเซ็นต์เฉพาะตัวในผลงานของแต่ละคน แต่ต้อมยุทธเลิศ สิปปภาคมี พูดได้ว่าเขาคือผู้กำกับที่เป็นทั้งต้นแบบและฮีโร่ของนักทำหนังรุ่นใหม่ที่ผลงานแต่ละเรื่องล้วนแต่นำกระแสและจุดประเด็นที่กลายเป็นTALK OF THE TOWN และสร้างความฮือฮาในหมู่ผู้ชมภาพยนตร์เสมอมา นับตั้งแต่บทหนังดราม่าเรื่องแรกที่ตนเองไม่ได้กำกับอย่าง “โอเนกาทีฟ” ในปี1997 แต่ยังคงได้รับการพูดถึงจนถึงวันนี้
ในปี2001 ต้อมยุทธเลิศแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับภาพยนตร์แอ็คชั่นคอมิดี้ที่กว่ารายได้ไปกว่า120ล้านบาทกับ “มือปืน/โลก/พระ/จัน” เป็นที่ฮือฮาในกลุ่มคนดูหนังรักเมื่อเขียนบทและกำกับภาพยนตร์โรแมนติคดราม่า“กุมภาพันธ์”ที่เดินทางไปถ่ายทำถึงกรุงนิวยอร์ค ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกับบุปผาราตรีภาพยนตร์สยองขวัญที่กวาดรายได้ถึง50ล้านบาท ตามด้วย “สายล่อฟ้า” ภาพยนตร์กั๊ก โรแมนติก แอ็คชั่น คอมเมดี้ ที่กวาดรายได้ไปถึง 50 ล้านบาทในปี2004 ก่อนที่จะกลับมาสานต่อความสำเร็จของบุปผาราตรีเฟส2 ในปี 2005 ที่ถล่มรายได้แซงหน้าภาคแรกด้วยการกวาดรายได้ไปถึง70ล้านบาท และในปี 2006-2007 ต้อมยุทธเลิศ เขียนบทและกำกับภาพยนตร์รักโรแมนติคสยองขวัญที่หวานที่สุดอย่าง “กระสือวาเลนไทน์” และสร้างตำนานรักยิ่งใหญ่ไม่อายผีสางกับปรากฎการณ์รักผิดผีของผีเห็นผีได้สนั่นเมืองกับ“โกยเถอะเกย์”
ในปี2008 ต้อมยุทธเลิศ กลับมาสานต่อ 2 โปรเจ็คต์ที่เจ้าตัวอยากทำมากที่สุดในชีวิต โดยประเดิมด้วย รัก/สาม/เศร้า สร้างความสำเร็จจนเป็นที่ฮือฮาในบรรดากลุ่มคอหนังไปแล้ว และ 9 ต.ค.พร้อมแล้วกับ โปรเจ็คต์ภาพยนตร์โรแมนติคปนขำที่บ่มเพาะมากว่า3ปีโดยมีอุดม แต้พานิชรับหน้าที่เขียนบทและแสดงนำจากการกำกับของต้อม ยุทธเลิศ ที่ว่ากันว่ามาเพื่อสร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าจำชื่อไว้ให้ดีกับ “อีติ๋มตายแน่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ