รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน มดเพชฌฆาต (KILLER ANTS) วันที่ 2 - 3 กันยายน 2551

ข่าวบันเทิง Thursday August 28, 2008 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมพิสูจน์ความดุร้าย และโหดเหี้ยมของเพชฌฆาตตัวจิ๋ว ที่ไม่ได้มีแต่พละกำลัง แต่ผสมผสานความร่วมมือ และความสมัครสมานสามัคคีในการปลิดชีพเหยื่ออย่างเด็ดขาด รวดเร็วจนต้องห้ามกระพริบตา เจาะลึกถึง รังมดที่ขึ้นชื่อว่าร้ายกาจที่สุดด้วยกล้องมดขนาดจิ๋ว ที่ชอนไชไปในที่ซึ่งกล้องอื่นทำไม่ได้ พลาดไม่ได้กับความร้ายกาจของ มดอาร์มี่ ที่ทำให้ป่าทั้งป่าในอเมริกาใต้ ไร้สิ่งมีชีวิต ความจริงที่ว่า มดไดรฟเวอร์ใน แอฟริกา สามารถย่อยม้า 1 ตัวได้ในวันเดียว และเพชฌฆาตกลับชาติมาเกิด มดบลูด็อกในออสเตรเลียที่ กัดเพียงครั้งเดียว ทำให้คนตายได้...
วันอังคารที่ 2 ก.ย. 51 เจาะลึกถึงรังของ มดอาร์มี่ 1 ล้านตัว ด้วยกล้องมดขนาดจิ๋ว ที่ทำให้เห็นโครงสร้างรัง ที่เกิดจากขานับล้านเกาะต่อกัน สร้างเป็นเครือข่ายโยงใยไปทั่วรัง และการแบ่งหน้าที่ออกเป็นกองกำลังหลายหน่วยอย่างชัดเจน ทั้งหน่วยยาม หน่วยรักษาความสะอาด พลทหาร และพยาบาล เพื่อป้องกันไข่ที่ยังไม่ถูกฟักออกเป็นตัว ร่วมจับภาพกองกำลังมดอาร์มี่อาละวาด เมื่อพวกมันสร้างสะพานทอดยาวเป็นทางเดินให้มดตัวอื่นเดินข้าม และยังสามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้มากถึง 6,000 ตัวต่อนาที โดยไป ทุกทิศทางได้รอบ 180 องศา เพื่อดักจับเหยื่อให้อยู่ในกำมือ และการคร่าชีวิตเหยื่อขนาดใหญ่กว่าของ มดอาร์มี่ ที่ใช้เอนไซม์ในพิษเหล็กในการช่วยย่อยเหยื่อ และตัดผ่านเกราะป้องกัน
วันพุธที่ 3 ก.ย. 51 พิสูจน์ความน่าสะพรึงกลัวของ มดบลูด็อก มดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ เชื่อกันว่าสามารถฆ่าคนตายได้ใน 4 นาที กับการแสดงความดิบกร้าว ไร้ความปราณี โดยพุ่งเข้าใส่ทันทีด้วยสายตาที่ยอดเยี่ยม เมื่อกล้องมดได้รุกรานถึงรังของมัน ตามติดกิจวัตรประจำวันของมดบลูด็อกที่ชื่อ แจ็ค จัมป์เปอร์ กับการล่าอาหารตามลำพัง และผลลัพธ์ที่โดนพิษเหล็กในของ แจ็ค จัมป์เปอร์ ต่อย ที่พิษ จะกระจายไปทั่วร่างอย่างรวดเร็ว จนเกิดความรู้สึกร้อนก่อนที่ชีพจรจะหยุดเต้น ร่วมพิสูจน์ความโหดเหี้ยมในการขับไล่ช้างของกองทัพมดไดรฟเวอร์ หรือมดซีอาฟู ด้วยการเข้าไปในงวง และหูของช้าง การปลิดชีพเหยื่ออย่างเลือดเย็น ด้วยการใช้ขากรรไกรที่แข็งแรงกัดผ่านทุกอย่าง โดยให้มดงานตัวใหญ่เปิดผิวหนังของเหยื่อ แล้วตัวเล็กก็เริ่มกัดกินเนื้ออ่อนๆ ที่อยู่ข้างใน
ติดตามชม “มดเพชฌฆาต” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 2 - 3 กันยายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ