"The Fall" เข้าฉายวันที่ 25 กันยายน 2551

ข่าวบันเทิง Thursday August 28, 2008 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
The Fall
ผลงานเหนือจินตนาการเจ้าของรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองเบอร์ลิน จาก ทาร์เซ็ม ซิงห์
ผู้กำกับ The Cell เจ้าของรางวัล
Grand Prix de la Pres Awards
สองสาขาจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes),
ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลอสแองเจลิส (Los Angeles) ช่วงทศวรรษที่ 1920 อเล็กซานเดรีย ( คาทินก้า อันทารุ )เด็กผู้หญิงอพยพย้ายถิ่นวัยน่ารักน่าชังฟื้นคืนสติหลังตกจากที่สูง ระหว่างที่พักฟื้นภายใต้การดูแลของแพทย์ เธอผูกมิตรกับรอย วอล์คเกอร์ ( ลี เพซ ) ทหารหนุ่มซึ่งนอนป่วยหนักไม่อาจลุกขึ้นจากเตียงได้ เขาเล่าเรื่องชวนติดตามที่มีลุ้นตลอดให้เธอฟัง ซึ่งก็ช่วยให้สาวน้อยหลุดพ้นจากบรรยากาศหมองเศร้าของโรงพยาบาลไปสู่โลกล้ำจินตนาการสุดอลังการ เขายังแทรกสมาชิกในครอบครัว และผู้คนที่อยู่ในโรงพยาบาล ให้ เข้ามามีบทบาทในเรื่องที่กำลังเล่าอยู่ด้วยความหวังให้แม่สาวน้อยจดจ่ออยู่กับเรื่องราวของเขานั่นเอง
รายชื่อนักแสดงเรียงตามที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์ (Cast in Order of Appearance)
คาทินก้า อันทารุ (Catinca Untaru) รับบท อเล็กซานเดรีย (Alexandria)
จัสติน แวดเดล (Justine Waddell) รับบท พยาบาลและแม่ชีเอฟเวลิน (Nurse/Sister Evelyn)
ลี เพซ (Lee Pace) รับบท รอย วอล์คเกอร์ (Roy Walker)
คิม อูเลนบร็อค (Kim Uylenbroek) รับบท อเล็กซานเดอร์มหาราช (Alexander The Great)
เอเดน ลิธกาว (Aiden Lithgow) รับบท แพทย์ฝึกหัด และผู้นำสารของอเล็กซานเดอร์
ฌอน กิลเดอร์ (Sean Gilder) รับบท วอล์ท เพอร์ดี้ (Walt Purdy)
โรนัลด์ ฟร้านซ์ (Ronald France) รับบท อ็อตโต้ (Otto)
แอนดรู รูซโซว์ (Andrew Roussouw) รับบท นายซาบาตินี่ (Mr.Sabatini)
ประวัตินักแสดง (THE CAST)
ลี เพซ รับบทเป็น รอย วอล์คเกอร์
(Lee Pace: Roy Walker)
หลังจากดังเปรี้ยงปร้างจากบทแจ้งเกิดใน Soldier’s Girl และละครเวทีดัง ๆ หลายเรื่องในนิวยอร์ค (New York) ลี เพซก็สร้างปรากฏการณ์กระหึ่มจอแก้วด้วยบทนำแสดงใน Pushing Daisies ซีรี่ย์สุดฮิตของ ABC
ล่าสุดไบรอั้น ฟูลเลอร์ (Bryan Fuller จาก Heroes ซีรี่ย์สุดฮิต) ผู้บริหารงานอำนวยการผลิตซีรี่ย์เรื่อง Pushing Daisies เจาะจงเขียนบทเน็ด (Ned) เพื่อให้เพซนำแสดงเป็นชายหนุ่มที่สามารถชุบชีวิตผู้คนให้ฟื้นคืนชีพได้ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส ก่อนหน้านั้นเพซเคยรับบทแอร่อน ไทเลอร์ (Aaron Tyler) พี่ชายที่มีน้องสาวเชื่อในคำแนะนำของวัตถุไม่เคลื่อนที่ทั้งหลายทั้งปวงใน Wonderfalls ซีรี่ย์ดังของ Fox ที่ฟูลเลอร์สร้างสรรค์ร่วมกับท็อด ฮอลแลนด์ (Todd Holland)
ส่วนผลงานการแสดงภาพยนตร์ เพซ ยังนำแสดงใน Miss Pettigrew Lives For A Day ของบารัท นัลลูรี่ (Bharat Nalluri) ที่จะเข้าฉายปีหน้าโดยประกบกับเอมี่ อดัม (Amy Adams) และฟรานเซส แม็คดอร์มานด์ (Frances McDormand) ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยายของวินิเฟร็ด วัตสัน (Winifred Watson) ที่ Focus Features ตั้งใจพาผู้ชมย้อนยุคกลับไปยังปี 1938 เพื่อติดตามการแปลงโฉมสาวทึนทึกให้กลายเป็นนักแสดงสาวสุดเริ่ด โดยเพซรับบทไมเคิ้ล (Michael) นักเปียโนนอกคอกที่เพิ่งออกจากคุก มาไล่จีบหวังนักแสดงสาวให้ตกลงปลงใจร่วมหอลงโรงกับเขา
ในภาพยนตร์เรื่อง THE FALL ผลงานจินตนาการล้ำแฟนตาซีสุดขั้วของทาร์เซ็มที่เปิดฉายรอบปฐมทัศน์ใน Toronto Film Festival ปี 2006 นี่ เพซ รับบทเป็นรอย วอล์คเกอร์ (Roy Walker) สตั้นท์แมนหนุ่ม และจอมโจรหน้ากากดำ (The Black Bandit)
ก่อนหน้านี้เพซเพิ่งเชือดเฉือนบทบาทการแสดงกับแม็ท เดม่อน (Matt Damon) ใน The Good Shepherd ผ่าภารกิจเดือด องค์กรลับ ของโรเบิร์ต เดอนีโร (Robert De Niro) ภาพยนตร์ ดราม่าตีแผ่หน่วย CIA ที่ย้อนรอยไปถึงยุคก่อตั้งหน่วยงาน Central Intelligence Agency เขายังรับบทดิ๊ค ฮิ้กค๊อก (Dick Hickcock) ใน Infamous ที่ดั๊ก แม็คกร๊าธ (Doug McGrath) หยิบนิยายเรื่องดังของทรูแมน คาโปเต้ (Truman Capote) ว่าด้วยการฆาตกรรมในครอบครัวคลัทเตอร์ (Clutter) มาสร้างเป็นภาพยนตร์แสดงโดยโทบี้ โจนส์ (Toby Jones), แซนดร้า บูลล็อค (Sandra Bullock), และแดเนียล เคร้ก (Daniel Craig) นอกจากนั้นยังร่วมกับซาร่า มิเชล เกลลาร์ (Sarah Michelle Gellar) นำแสดงใน Addicted ของโจเอล เบิร์กวัล (Joel Bergvall) ด้วย
เพซเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Gotham Award, รางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globe), และรางวัล Independent Spirit Award จากบทคัลเพอร์เนีย อดัม (Calpernia Adams) นักแสดงตามไน้ท์คลับใน Soldier’s Girl ของแฟรงค์ เพียร์สัน (Frank Pierson) เขายังร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The White Countess ของ เจมส์ ไอวอรี่ (James Ivory) ที่นำแสดงโดยเรล์ฟ ไฟน์ (Ralph Fiennes) กับนาตาชา ริชาร์ดสัน (Natasha Richardson) ด้วย
เพซจบการศึกษาจาก Juilliard School และเริ่มทำงานในวงการบันเทิงด้วยการแสดงละครเวที เขาเพิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Lucille Lortel Award สาขา Outstanding Leading Actor จาก Guardians ของปีเตอร์ มอร์ริส (Peter Morris) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคดีอื้อฉาวของอาบู เกร็บ (Abu Ghraib) ซึ่งต้องแสดงเป็นตัวละครสองบทบาท เจสัน มัวร์ (Jason Moore) กำกับ Guardians เป็นผลงานหนึ่งใน Culture Project เพซยังแสดงเป็นโอดีปัส (Oedipus) นักศึกษาวิชาเศรษฐศาสตร์ชาวบอสเนีย (Bosnian) ใน Small Tragedy ของเคร็ก ลูคัส (Craig Lucas) ที่มาร์ค วิง-เดวี่ (Mark Wing-Davey) กำกับให้กับคณะละครเวที Playwrights Horizons ซึ่งเพซก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Lucille Lortel Award สาขา Outstanding Actor เป็นครั้งแรกและยังเป็นหนึ่งในคณะนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Obie Award ด้วย เพซยังแสดงเป็นสมาชิกแกงค์อันธพาลใน The Fourth Sister ของจานัสซ์ โกลแว็คกี้ (Janusz Glowacki) ที่ลิซ่า ปีเตอร์สัน (Lisa Peterson) กำกับในนามคณะละครเวที Vineyard Theatre และรับบทศิลปินนักวาดที่ลุ่มหลงในผลงานของศิลปินชาวฝรั่งเศส (French) อย่างโงหัวไม่ขึ้นใน The Credeaux Canvas ของคีธ บันนิน (Keith Bunin) ที่ไมเคิ้ล เมเยอร์ (Michael Mayer) กำกับในนามคณะละครเวที Playwrights Horizons ด้วย
คาทินก้า อันทารุ รับบทเป็น อเล็กซานเดรีย
(Catinca Untaru: Alexandria)
คาทินก้า อันทารุเกิดมาเป็นลูกโทนของครอบครัวอันทารุ (Untaro) เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 1997 ในเมืองบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย (Bucharest, Romania) พออายุเพียง 3 ขวบเธอก็บอกกับปู่-ย่า-ตา-ยายว่า เธออยากเป็นดารา-นักแสดงเพื่อที่จะได้คอยรับช่อดอกไม้จากผู้ชม เธอเป็นเด็กที่หลงใหลนิทานและเรื่องเล่า-ตำนานน่าตื่นตาตื่นใจมาตั้งแต่เล็ก ๆ เธอเริ่มเรียนภาษาอังกฤษตอน 4 ขวบ ซึ่งครูของเธอเป็นอดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของโรมาเนียก็สังเกตเห็นความสนใจของเธอจึงขยันเล่าเรื่องราวและขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศต่าง ๆ ให้ฟังเพื่อคอยดึงความสนใจของเธอให้อยู่กับการเรียนภาษาอังกฤษ ไม่นานนักคาทินก้าก็เริ่มพูดภาษาอังกฤษได้หลากหลายสำเนียง
คาทินก้าคว้าบทนี้มาครองหลังจากผ่านการคัดเลือกจากเด็กจากทั่วโลกหลายพันคน ซึ่งเธอเองก็ใช่ว่าจะเหมาะกับบทบาทนี้ตั้งแต่แรก แถมยังเกือบจะตกเครื่องบินมาไม่ทันเข้ากล้องด้วยซ้ำไป คาทินก้า อันทารุ ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะได้เป็นอเล็กซานเดรีย (Alexandria) บทนำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Tarsem Singh’s THE FALL บางคนถึงกับมองว่าเป็นปฏิบัติการที่ชาวโรมาเนียไม่น่าจะทำได้สำเร็จ (Romanian mission impossible) เลยด้วยซ้ำ แต่คาทินก้าก็ทำได้สำเร็จในชั่วข้ามคืน — อันที่จริงต้องบอกว่า ตลอดทั้ง 2 ปีของการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้
คงเป็นไปได้ที่ว่า เมื่อใดที่ใครสักคนต้องปฏิบัติภารกิจใด ๆ ให้ลุล่วง โชคชะตาฟ้า-ดินมักจะรวมหัวกันกลั่นแกล้งหนักบ้าง-เบาบ้างเพื่อไม่ให้ความสำเร็จนั้นได้มาง่ายจนเกินไป อย่างในกรณีของคาทินก้านี่ก็ต้องบอกว่า เป็นเด็กโรมาเนียคนแรกที่ก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์ระดับโลกได้สำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย นับตั้งแต่จุดเริ่มต้น เธอก็ต้องเผชิญหน้ากับประสบการณ์ไม่คาดฝันที่ถาโถมกันเข้ามาไม่รู้จักจบจักสิ้น เริ่มจากที่ครูของเธอแนะนำให้รู้จักแอนดรีอ้า ทานาเซสคิว (Andreea Tanasescu) เอเย่นต์แมวมองผู้เฟ้นหาดารา-นักแสดง แล้วก็เข้าสู่กระบวนการคัดเลือกนักแสดงกับทาร์เซ็ม ซิงห์ (Tarsem Singh) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง The Cell เหยื่อเงียบอำมหิต ที่โหดเอาเรื่อง ซึ่งตอนนั้นคาทินก้าต้องปรับตัวกลับไป-กลับมาระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับโลกในจินตนาการล้ำ
แฟนตาซี แต่ก็ดูไม่ใช่เรื่องลำบากสำหรับเธอแต่อย่างใด คาทินก้ายังทำทุกวิถีทางเพื่อหว่านล้อมให้ทาร์เซ็มเห็นว่า เธอเป็นนักแสดงเด็กที่เหมาะกับบทอเล็กซานเดรียที่สุด จนถึงวันที่เธอจะต้องบินไปกองถ่ายเพื่อเปิดกล้องในแอฟริกาใต้ (South Africa) ซึ่งทุกคนก็คิดว่า น่าจะราบรื่นดี ไม่มีปัญหาใด ๆ แล้ว คาทินก้ากับคุณแม่ของเธอกลับต้องไปขอวีซ่าเข้าประเทศแอฟริกาใต้ (South Africa) จากฮังการี (Hungary) ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง ซึ่งผู้คนที่ช่วยจัดการเรื่องหนังสือเดินทางก็ต้องเดินทางเข้า-ออกโรมาเนียกันอย่างฉุกละหุกชุลมุนไม่ใช่น้อย แต่ในที่สุดทุกอย่างก็ลงเอยด้วยดี
คาทินก้าเป็นนักแสดงเด็กสาวที่มีสีหน้าเคร่งขรึม เธอเล่าว่าสนุกกับการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง THE FALL มาก โดยเฉพาะการที่เธอได้สวมใส่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยเอโก๊ะ อิชิโอกะ (Eiko Ishioka) นักออกแบบเจ้าของรางวัลออสการ์ (Oscar Winner) ซึ่งก็มีบ้างที่อิจฉา เอ็มม่า (Emma) นักแสดงแทนที่ได้สวมชุดเก๋ไก๋แบบเดียวกับเธอ แต่ด้วยความตื่นเต้นกับการถ่ายทำภาพยนตร์ก็ทำให้เธอลืมอิจฉาไปได้ง่าย ๆ
คาทินก้าไม่เคยได้เห็นบทภาพยนตร์เต็ม ๆ ทั้งเรื่อง เธอจึงตื่นเต้นทุกวันที่จะเข้ากองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง THE FALL และสนใจใคร่อยากรู้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในแต่ละฉากอย่างจดจ่อ เธอกลายเป็นสีสันของกองถ่ายไปเต็ม ๆ รักซานดร้า (Ruxandra) แม่ของคาทินก้าเล่าว่า แม้จะเห็นเธอเป็นเด็กสาวใส ๆ ตอนอยู่ในห้องพักที่โรงแรม แต่พอก้าวเข้าฉากปุ๊บเธอก็จะเปลี่ยนไปเป็นอเล็กซานเดรียปั๊บเลยทีเดียว
คาทินก้ากล่าวว่า การร่วมแสดงใน THE FALL ทำให้ได้ไปเที่ยวประเทศต่าง ๆ และได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมประเพณีของชาติต่าง ๆ ซึ่งคงไม่มีทางเป็นไปได้เลยหากเธอไม่ได้แสดงหนังเรื่อง THE FALL กองถ่ายทำย้ายไปเก็บภาพฉากต่าง ๆ ในกว่า 20 ประเทศ แต่ที่คาทินก้าประทับที่สุดก็คือ อินเดีย (India) เมื่อกลับมายังโรมาเนีย (Romania) เธอเอ่ยปากชมว่า “ประเทศอินเดียเหมือนกับหญิงงามที่ใครก็ไม่มีวันเห็นตา” เมื่อถามต่อว่าทำไมเธอจึงกล่าวเช่นนั้น คาทินก้าก็ตอบว่า “เพราะคุณจะเห็นแววตาได้ ก็ต่อเมื่อคุณรู้จักหล่อนเป็นอย่างดีแล้วไง”
แม้คาทินก้าจะเป็นเด็กที่มีความคิดความอ่านโตกว่าวัยเยาว์ของเธอยิ่งนัก แต่เธอก็ยังคงเล่นตุ๊กตา และสนุกสนานกับการเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ รุ่นราวคราวเดียวกันมากกว่า ในระหว่างที่ต้องมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง THE FALL คาทินก้าก็จะเฝ้าภาวนาว่า เมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน และได้เล่นสนุกสนานกับเพื่อน ๆ ที่เธอคิดถึงมากมายเสียที เธอยังชอบอ่านหนังสือ, เขียนเรื่องราวต่าง ๆ, และดูหนังวันละหลาย ๆ เรื่องด้วย กระทั่งเดี๋ยวนี้ หลังจากกองถ่ายทำภาพยนตร์ปิดกล้องไปนานเกือบ 3 ปีแล้ว คาทินก้าก็กลับไปใช้ชีวิตเป็นเด็กนักเรียนหญิงธรรมดา — แต่เป็นหัวหน้าห้อง นะ ซึ่งเธอก็จะคอยเล่าถึงประสบการณ์ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ที่เธอเรียกมันเองว่าเป็น “ปฏิบัติการที่ไม่น่าจะทำได้สำเร็จ” (mission impossible) ซึ่งก็เป็นที่ประทับใจผู้คนทั้งโรงเรียน
เส้นทางการเป็นนักแสดงของ คาทินก้า ต้องถือว่าเป็นผลงานร่วมแรงร่วมใจของผู้คนกลุ่มหนึ่งเลยทีเดียว และนั่นก็พลิกวิถีชีวิตของใครต่ใครไปไม่น้อย ซึ่งทุกขั้นตอนล้วนเปี่ยมล้นด้วยความรักและความปรารถนาที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้สำเร็จลุล่วง ปัจจุบันนักแสดงสาววัยเยาว์เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “10” ซึ่งเป็นการทดลองให้เด็กชาวโรมาเนีย (Romanian) ได้ทดลองสร้างภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการผสมผสานเรื่องราวจริงเข้ากับจินตนาการล้ำแฟนตาซีซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวที่คาทินก้าเล่านั่นเอง
ประวัติคณะผู้สร้างภาพยนตร์ (THE FILMMAKERS)
ทาร์เซ็ม ซิงห์ เป็น ผู้กำกับภาพยนตร์
(Tarsem Singh: Director)
ทาร์เซ็ม ซิงห์เข้าโรงเรียนประจำในหิมาลายา ประเทศอินเดีย (Himalayas, India) แล้วย้ายมาสหรัฐอเมริกา (United States) ตอนอายุ 24 ปี ก่อนจะแจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างเมื่อมิวสิควิดีโอเพลง Losing My Religion ของ REM คว้ารางวัล MTV สาขา Best Video Award นับจากนั้นเขาก็กำกับชิ้นงานโฆษณาดัง ๆ อย่าง Smirnoff, Coke, Nike, Levi’s, และ Pepsi
ทาร์เซ็มกำกับภาพยนตร์เรื่อง THE CELL เหยื่อเงียบอำมหิต เป็นเรื่องแรกเมื่อปี 2000 เขาเคยคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาแล้วมากมาย รวมทั้งรางวัล Grand Prix de la Pres Awards สองสาขาที่เมืองคานส์ (Cannes), และรางวัล Lifetime Achievement Award จาก British Academy of Film, Television, and the Arts (BAFTA) เขายังมีผลงานจัดแสดงถาวรอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ Museum of Modern Art ในนิวยอร์ค (New York) ด้วย
ทาร์เซ็ม ซิงห์เกิดในเมืองปัญจาบ ประเทศอินเดีย (Punjab, India) และจบการศึกษาจาก Bishop Cotton School ในเมืองชิมล่า ประเทศอินเดีย (Shimla, India), กับ Art Center ในเมืองพาซาเดน่า (Pasadena) ก่อนหน้านี้เขากำกับภาพยนตร์เรื่อง THE CELL เหยื่อเงียบอำมหิตผลงานลุ้นระทึกที่นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ โลเฟซ (Jennifer Lopez)
แดน กิลรอย เป็น ผู้เขียนบทภาพยนตร์
(Dan Gilroy: Writer)
แดน กิลรอยอาศัยอยู่ในลอสแองเจลิส (Los Angeles) กับเรเน่ (Rene) ภรรยาของเขาและโรส (Rose) นอกจากบทภาพยนตร์เรื่อง THE FALL แล้ว กิลรอยยังเขียนบทและบริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Two for the Money พลิกเหลี่ยมมนุษย์เงินล้าน ที่ Universal จัดจำหน่ายเมื่อปี 2005 และ Real Steel ที่สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ซื้อลิขสิทธิ์บทต้นฉบับให้ Dreamworks และ Apache ของเจอร์รี่ บรั๊คไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ด้วย
นิโก้ โซลทานาคิส เป็น ผู้เขียนบทและอำนวยการสร้างภาพยนตร์
(Nico Soultanakis: Writer/Producer)
นิโก้ โซลทานาคิสร่วมอำนวยการสร้างและร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง THE FALL กับทาร์เซ็ม ธารวาร์ (Tarsem Dhandwar) และแดน กิลรอย (Dan Gilroy) นิโก้จบการศึกษาจากโรงเรียนการภาพยนตร์แห่ง Pasadena Art Center School of Design หลังจากทำงานในวงการภาพยนตร์หลายตำแหน่งตั้งแต่เด็กกองถ่าย, คนเขียนบท, และผู้ตัดต่อวิดีโอแล้ว เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับวิดีโอและชิ้นงานโฆษณาที่ Palomar Pictures ซึ่งได้กำกับมิวสิควิดีโอของศิลปินดัง ๆ อย่าง The Cranberries, Dionne Farris, และ Rickie Lee Jones นิโก้ยังเป็นที่ปรึกษาด้านงานสร้างสรรค์ให้กับโฆษณาหลาย ๆ ชิ้นของทาร์เซ็ม และยังช่วยอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของทาร์เซ็มคือ THE CELL เหยื่อเงียบอำมหิต ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ