ปตท. รณรงค์ความปลอดภัย จัดงานใหญ่ประจำปี ที่ คลังฯ นครสวรรค์ “วันความปลอดภัยสายปฏิบัติการคลัง” ครั้งที่ 16

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2008 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ปตท.
เช้าวานนี้ (27 ส.ค.51) ณ คลังปิโตรเลียมนครสวรรค์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน “วันความปลอดภัยสายปฏิบัติการคลัง ปตท.” ประจำปี 2551 หรือ “Safety Day” พร้อมมอบรางวัลการประกวดซ้อมแผนฉุกเฉินคลังฯ ปตท. ทั่วประเทศ และมอบทุนการศึกษา ปตท. แก่เยาวชนในเขต จ.นครสวรรค์ ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์
นายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานของ ปตท. กว่า 30 ปี ปตท. ได้สร้างความมั่นคงด้านพลังงานผ่านคลัง 22 แห่ง สถานีบริการน้ำมันกว่า 1,200 แห่ง และร้านค้าก๊าซหุงต้มกว่า 1,100 แห่ง ทั่วประเทศ โดยทุกหน่วยงานล้วนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ และยึดถือนโยบาย “คุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม” เป็นหัวใจสำคัญในการทำงาน โดยเฉพาะคลังฯ ปตท. ทุกแห่ง มีการปฏิบัติงานบนพื้นฐานของการดูแลความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทำให้ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลทั้งในและต่างประเทศ
ปตท. จัดงาน “วันความปลอดภัยสายปฏิบัติการคลัง ปตท.” ทุกปี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 16 เพื่อส่งเสริมจิตสำนึกในเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงาน รวมทั้งเผยแพร่ความรู้และกระตุ้นจิตสำนึกในความปลอดภัยของประชาชน นักเรียน นักศึกษา และหน่วยงาน ผ่านกิจกรรมและนิทรรศการความปลอดภัยต่างๆ เพื่อสวัสดิภาพของสังคมส่วนรวม นอกจากนี้ยังมุ่งสร้างความเข้าใจอันดีในการดำเนินงานของ ปตท. ในภารกิจหลักด้านพลังงาน ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมด้วย โดยเฉพาะโครงการมอบทุนการศึกษา ปตท. ซึ่ง ปตท. จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยมีเยาวชนที่ได้รับทุนการศึกษา ปตท. ไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 5,700 ทุน รวมมูลค่าประมาณ 20,000,000 บาท สำหรับในงานนี้ ปตท. ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนในเขต จ.นครสวรรค์ ประจำปี 2551 จำนวน 31 ทุน รวมมูลค่า 101,000 บาท เพื่อสร้างโอกาสการศึกษาให้ทัดเทียมกันอีกด้วย
สำหรับงาน “วันความปลอดภัยสายปฏิบัติการคลัง ปตท. ประจำปี 2551” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 ส.ค. ศกนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมและนิทรรศการเกี่ยวกับความปลอดภัยทั้งจาก ปตท. และหน่วยงานราชการ บริษัทห้างร้านต่างๆ การมอบรางวัลให้แก่คลังฯ ปตท. ที่ชนะการประกวดซ้อมแผนฉุกเฉิน การสาธิตการจ่ายก๊าซแอลพีจีทางรถยนต์ การซ้อมระงับเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังได้ร่วมเล่นเกม ลุ้นรับรางวัล พร้อมรับบริการตรวจสุขภาพ ฟรี! จากโรงพยาบาลศรีสวรรค์และสวรรค์ประชารักษ์ และพบกับผลิตภัณฑ์ ปตท. ราคาพิเศษ พร้อมรับของสมนาคุณเฉพาะในงานนี้อีกด้วย
ก่อนหน้านี้ ปตท. ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ “โครงการตรวจเช็กสภาพถังก๊าซหุงต้มและอุปกรณ์ต่อเนื่อง” พร้อมให้คำแนะนำ ปรึกษา ฟรี! ขึ้นแก่ชาวนครสวรรค์ระหว่างวันที่ 13-14 ส.ค. 51 เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกความปลอดภัยประชาชนก่อนวันงานความปลอดภัยฯ โดยมีผู้ให้ความสนใจรับบริการฯ ประมาณ 100 หลังคาเรือน

แท็ก AFET   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ