ออมสิน ไม่หยุดนิ่งคุ้มครองชีวิตคนไทย เปิดตัว GSB LIFE 3 รูปแบบใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 28, 2008 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ธนาคารออมสิน
GSB LIFE ไม่หยุดยั้งความมุ่งมั่น เดินหน้าเติมเต็มทุกช่วงจังหวะชีวิตให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วย 3 รูปแบบใหม่ ที่พร้อมจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เน้นการส่งเงินฝากระยะสั้น ให้ความคุ้มครองยาวนาน และจ่ายผลประโยชน์ให้ผู้ฝากอย่างคุ้มค่า
นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารออมสินได้เปิดให้บริการเงินฝากคุ้มครองชีวิตและครอบครัว หรือ GSB LIFE เงินฝาก..คุ้มครองชีวิต ด้วยรูปแบบเงินฝากและความคุ้มครองชีวิตทั้งหมด 11 รูปแบบ แต่จากสภาวะการดำรงชีพภายใต้เศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ทำให้ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป เช่น ต้องการส่งเงินฝากระยะสั้น ให้ความคุ้มครองยาวนาน และคืนผลประโยชน์ให้ผู้ฝากอย่างคุ้มค่าและเร็วขึ้น ธนาคารฯ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีก 3 รูปแบบใหม่ เพื่อเติมเต็มการออมที่มอบความคุ้มครองให้ทุกช่วงชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ได้แก่ ออมสินสบายใจ ออมสินเงินได้รายเดือน และ ออมสินเกษียณสุข ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ
“กว่า 65 ปีแล้ว ที่ธนาคารออมสินเปิดให้บริการเงินฝากสงเคราะห์ชีวิต (GSB LIFE) ซึ่งนับว่าเป็นสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงสูงเป็นลำดับแรกๆ ของสถาบันการเงินทั้งหมด ที่ลูกค้าและประชาชนมอบความไว้วางใจให้คุ้มครองชีวิต และธนาคารออมสินมุ่งมั่นในการทำหน้าที่นี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะการคุ้มครองชีวิตจะหยุดนิ่งไม่ได้” นายเลอศักดิ์ กล่าว
ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวต่อไปว่า สำหรับรูปแบบใหม่ที่ธนาคารออมสินเปิดให้บริการในครั้งนี้ ผู้ต้องการฝากเงินในระยะสั้น แต่ต้องการรับความคุ้มครองระยะยาว รูปแบบที่เหมาะสม คือ ออมสินสบายใจ ซึ่งเปิดรับฝากตั้งแต่ผู้มีอายุ 7 ปี ถึง 55 ปี มีแบบให้เลือก 2 ระยะเวลา คือ ส่งฝาก 8 ปี แต่ได้รับความคุ้มครอง 16 ปี กับ ส่งฝาก 10 ปี ได้รับความคุ้มครอง 20 ปี จุดเด่นของรูปแบบนี้คือ ช่วงที่ส่งฝากจะได้รับเงินปันผลในอัตรา 5% ของวงเงินสงเคราะห์ พร้อมกับได้รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้น 30% และในปีสุดท้ายที่ส่งฝากครบ (ปีที่ 8 หรือ ปีที่ 10) จะได้รับเงินปันผล 50% ของวงเงินสงเคราะห์ และได้รับเงินบำนาญอีก 5% ของวงเงินสงเคราะห์เป็นประจำทุกปีจนครบสัญญาผู้ฝากจะได้รับเงินสงเคราะห์อีก 100%
สำหรับกลุ่มคนวัยทำงานที่วางแผนการออมระยะยาว ต้องการเงินบำนาญเลี้ยงชีพรายเดือน ธนาคารฯ ขอแนะนำรูปแบบ ออมสินเงินได้รายเดือน เป็นกรมธรรม์สำหรับคนวัยทำงานอายุ 20-50 ปีที่วางแผนการออมระยะยาว เพื่อรับเงินบำนาญเป็นรายเดือน ส่งเงินฝาก 15 ปี คุ้มครองถึงอายุ 70 ปี เพิ่มความคุ้มครองเป็น 300% ตั้งแต่รอบปีกรมธรรม์ที่ 6 ถึงอายุ 70 ปี เมื่อครบระยะเวลาส่งฝากรับเงินปันผล 50% และเริ่มรับเงินได้รายเดือนอีก 1% จนถึงก่อนอายุ 70 ปี และรับเงินสงเคราะห์อีก 300% เมื่ออายุครบ 70 ปีบริบูรณ์
นายเลอศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับรูปแบบสุดท้าย ออมสินเกษียณสุข เป็นกรมธรรม์สำหรับ ผู้ฝากอายุ 7-40 ปี ที่วางแผนเริ่มต้นการออมเพื่อรับผลประโยชน์เมื่อเกษียณอายุ ใช้ระยะเวลาส่งฝากเพียง 10 ปี แต่ได้รับความคุ้มครองถึงอายุครบ 60 ปี เป็นแบบที่ได้คืนเงินที่ส่งฝากทั้งหมดพร้อมเงินสงเคราะห์ 100% ในกรณีเสียชีวิต เมื่อครบระยะเวลาส่งฝากเริ่มรับเงินปันผลปีละ 4% จนถึงอายุ 59 ปี และรับเงินสงเคราะห์ 100% พร้อมโบนัสอีก 50% เมื่ออายุครบ 60 ปีบริบูรณ์
ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน ได้เพิ่มช่องทางในการรับฝากผ่านทางเว็บไซต์เงินฝากสงเคราะห์ชีวิต www.gsblife.com อีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันลูกค้ายังคงสามารถติดต่อได้ที่ ธนาคารออมสิน ทุกสาขา หน่วยให้บริการของธนาคารออมสินในรูปแบบต่างๆ หรือ ดูรายละเอียดได้ ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center โทร.1115

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ