ทีทีแอนด์ทีผนึกกำลังอินเทล เอสวีโอเอต่อยอดการศึกษาทั่วทุกภาค

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 29, 2008 08:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--เอ็มบิส เอเชีย
ทีแอนด์ทีผนึกกำลังอินเทล เอสวีโอเอต่อยอดการศึกษาทั่วทุกภาค กับโครงการ “Maxnet Edutainment Tour” บริษัท ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมเปิดตัวโครงการ "Maxnet Edutainment Tour” โครงการที่มุ่งตอบโจทย์ Life Style ของกลุ่มเยาวชนในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการบริโภคทั้งความรู้ ความบันเทิง ความทันสมัย และรวดเร็ว ดังนั้น โครงการ "Maxnet Edutainment Tour” จึงได้เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือจากกลุ่มผู้นำด้านเทคโนโลยีไอที จากทั้งสามค่ายในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยรองรับการใช้งานเป็นอย่างดี ทั้งในส่วนของอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ความเร็วขั้นต่ำ 2 เมก ในราคา 590 บาท พร้อมอุปกรณ์รองรับการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ได้มาตรฐานและราคาถูก พร้อมความรู้ความบันเทิงที่จะไปจัดกิจกรรมทั่วทุกภาคในประเทศไทย อาทิ มินิคอนเสิร์ต การสัมมนาความรู้บทบาทเทคโนโลยีในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้กับนักศึกษา บุคลากรในมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายคอมพิวเตอร์ในราคาพิเศษอีกด้วย
นายภูเดษ จันทรางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ “Maxnet Edutainment Tour” เกิดขึ้นเพราะทีทีแอนด์ทีได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในสังคมปัจจุบัน ที่เยาวชนต้องการบริโภคข้อมูลการศึกษาข่าวสารที่รวดเร็วทันต่อเหตุการณ์ และด้วยปัจจุบันบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งข่าวสาร การค้นคว้าข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตประกอบการเรียนการสอน และเพิ่มพูนความรู้รอบตัว การชมความบันเทิง ผ่านอินเทอร์เน็ต อาทิ ดูหนัง ฟังเพลง การซื้อสินค้า หรือการจองเที่ยวบินในการเดินทางต่างๆ ซึ่งล้วนต้องใช้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตทั้งสิ้น ดังนั้นโครงการ “Maxnet Edutainment Tour” จะเป็นการรวมรูปแบบการส่งเสริมความรู้ในเชิงการอบรมสัมมนาวิชาการด้านเทคโนโลยีทักษะความรู้ต่างๆ และแทรกความบันเทิงไปกับโครงการนี้ด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวจะมุ่งที่กลุ่มเยาวชน นิสิต นักศึกษา และนักเรียน ในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป ซึ่งจะเริ่มที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตกตามลำดับ โดยจะเริ่มที่ราชภัฎเชียงใหม่เป็นแห่งแรก ในวันที่ 8-10 กันยายน นี้
“โดยกิจกรรมดังกล่าวจะประกอบด้วย มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ภายในงานประกอบด้วยบูธสินค้า และบริการต่างๆ โปรโมชั่นราคาถูก โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้วางงบประมาณการจัดงานไว้ที่ 20-25 ล้านบาท เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และให้เยาวชนได้ความรู้ไปด้วย” นายภูเดษ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่ 3 ค่าย ด้าน ไอทีเทคโนโลยีร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้น ซึ่งทีทีแอนด์ทีเชื่อมั่นในศักยภาพ และคุณภาพมาตรฐานของสินค้าจาก อินเทล และเอสวีโอเอ ดังนั้นในการร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เยาวชนได้รับสินค้าบริการที่ครบถ้วน และได้มาตรฐานอีกด้วย ซึ่งการทำตลาดครั้งนี้ถือเป็นการย้ำ และรุกตลาดบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตอีกครั้งหลังจากที่ได้มีการปรับมาตรฐานความเร็วขั้นต่ำเป็น 2 เมก และต้องการคืนกำไรกลับสู่ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของประเทศต่อไป ซึ่งจากการปรับมาตรฐานความเร็วขั้นต่ำ 2 เมก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กระแสการตอบรับจากผู้ใช้เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 40-50 และกิจกรรมในครั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถช่วยทำให้ Maxnet เติบโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60-70 และจะสามารถทำให้ยอดจำนวนผู้ใช้บริการ Maxnet เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในสิ้นปีที่จำนวน 500,000 รายอย่างแน่นอน
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือของอินเทลในโครงการ Maxnet Edutainment Tour ว่า “อินเทลเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และพร้อมสนับสนุนโครงการที่ส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ที่มีคุณภาพ การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างฉลาดสามารถนำมาซึ่งความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารผ่านแอพลิเคชั่นมากมาย ความรู้ก็มีหลากหลายให้ค้นคว้า
นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อการเรียนรู้ยุคใหม่ และประโยชน์ต่อการทำงานทำธุรกิจ ผมยินดีที่โครงการนี้จะมีโรดโชว์เดินสายไปตามมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ซึ่งอินเทลจะได้มีโอกาสนำเสนอเทคโนโลยีสำหรับคอมพิวเตอร์พกพาที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี อินเทล? เซนทริโน?2 โปรเซสเซอร์ ในโน้ตบุ๊ก ที่ตอบโจทย์ครบทุกการใช้งานและความบันเทิงแบบไฮเดฟินิชั่น ไปจนถึงเน็ตบุ๊กที่ใช้ อินเทล? อะตอม? โปรเซสเซอร์ ซึ่งเหมาะกับการใช้งานแบบง่ายๆ เน้นการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเท่านั้น ซึ่งนอกจากการพบปะกับนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว อินเทลจะเชิญครูผู้สอนจากโรงเรียนบริเวณใกล้เคียงกับมหาวิทยาลัยที่เราจัดโรดโชว์มาร่วมฟังสัมมนาเรื่องการเรียนรู้ในศตวรรตที่ 21 ซึ่งจะเน้นการเรียนการสอนที่อาศัยเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตอย่างลงตัว ผ่านการเรียนการสอนแบบ 1:1 นอกจากนั้น อินเทลจะเปิดให้นักเรียนระดับมัธยมจากโรงเรียนที่มาร่วมงานมีส่วนร่วมในโรดโชว์ด้วย โดยจะ ชักชวนให้นักเรียนร่วมส่งไอเดียการตกแต่งฝาเน็ตบุ๊ก EcoPC จากเอสวีโอเอ พร้อมมอบรางวัลให้กับผู้ที่ออกแบบ ได้โดนใจกรรมการในแต่ละจังหวัดที่เราไปโรดโชว์อีกด้วย” นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนกิจกรรมการตลาดของทีทีแอนด์ที ในครั้งนี้ กล่าวว่า “ เอสวีโอเอมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม Maxnet Edutainment Tour ซึ่งนอกจากจะมีโรดโชว์คอนเสิร์ตในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศยังจะมีกิจกรรมอาทิ การสัมมนาให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับนักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย การออกบูธโดยมีเจ้าหน้าที่ให้คอยให้คำแนะนำ โดยในครั้งนี้คอมพิวเตอร์เอสวีโอเอได้นำเสนอเน็ตบุ๊ก “ อีโคพีซี (Eco PC)” ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กกระทัดรัดหน้าจอขนาดเล็กเพียง 8.9” น้ำหนักเบา คุณสมบัติของเครื่องจะเน้นการใช้งานพื้นฐาน เหมาะสำหรับกลุ่มผู้เริ่มใช้คอมพิวเตอร์เครื่องแรก และกลุ่มนักเรียนนักศึกษา โดย เอสวีโอเอได้ร่วมกับอินเทล และ TT&T จัดทำแพ็จเกจพิเศษขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยอาจารย์และนักเรียนสามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์และใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอนได้ง่ายขึ้น”
ข้อมูลเกี่ยวกับทีทีแอนด์ที บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนชั้นนำของประเทศที่ให้บริการด้านโทรคมนาคม ในระยะเวลาเพียง 16 ปี ทีทีแอนด์ทีได้เติบโตจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานในภูมิภาคทั่วไทย สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารครบวงจร ที่สามารถตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบของวันนี้และในอนาคต เพรียบพร้อมด้วยการสื่อสารครบครันทั้งข้อมูล ภาพและเสียง ตอบทุกโจทย์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ข้อมูลเกี่ยวกับอินเทล อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทเอสวีโอเอ ประสบการณ์กว่า 26 ปีของเอสวีโอเอ เป็นที่มาของความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของคนไทยว่าคอมพิวเตอร์ที่ดีในสายตาคนไทยไม่เพียงแต่มีคุณภาพมาตรฐาน ใช้งานได้หลากหลายเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนไทยทุกภาค แต่ต้องมีศูนย์บริการที่คลอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อให้ลูกค้าอุ่นใจในสินค้าและบริการSVOA Center 171 สาขาพร้อมบริการคนไทยทุกภาค อยู่ใกล้ไกลแค่ไหนก็มั่นใจได้ว่าจะได้รับการบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกที่ทั่วไทย
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม นายจตุพล ศิริเดช (ตุ่น) หรือน.ส.ณัฐณิชาร์ ทิศสอน (อ๋อ) โทร 081-423-8606, 085-242-3656 บริษัท เอ็มบิส เอเชีย จำกัด โทร. 02-245-3334 ต่อ 202 แฟกซ์ 02-643-1045

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ