F5 ถูกจัดอยู่ในกลุ่มผู้นำในตลาดโดยบริษัทวิจัยชื่อดัง และเป็นผู้นำด้านส่วนแบ่งทางการตลาด สำหรับระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันในตลาดโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 29, 2008 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
รายงานวิเคราะห์ล่าสุดเผยถึงตำแหน่งผู้นำของ F5 ในตลาดระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน
F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดเผยวันนี้ถึงผลสำรวจล่าสุดโดย การ์ทเนอร์ อิงก์ ที่จัดอันดับให้ F5 อยู่ในกลุ่มผู้นำในการวิเคราะห์สมรรถนะของโซลูชัน "ระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน (ADC - Application Delivery Controllers)" (1) ในการจัดอันดับตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาดประจำปี 2551 (2008 Magic Quadrant) นอกจากนี้ F5 ยังถือเป็นผู้นำด้านส่วนแบ่งทางการตลาดประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2551 สำหรับระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน โดยอิงตาม "รายงานส่วนแบ่งทางการตลาด: อุปกรณ์เพื่อการเพิ่มความเร็วให้แก่แอพพลิเคชันในตลาดโลก ประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2551" ของการ์ทเนอร์ด้วย
ในไตรมาสที่ 1 ปี 2551 ทาง F5 มีส่วนแบ่งทางการตลาดในระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันประมาณ 38.1 เปอร์เซ็นต์ และได้รับการตอบรับอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดแพลตฟอร์มระดับสูง (AP - Advanced Platform) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่ผสมผสานคุณสมบัติด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันเข้ากับระบบอัจฉริยะเพื่อเพิ่มความรวดเร็วให้กับแอพพลิเคชันได้อย่างแท้จริง โดย F5 มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มแพลตฟอร์มระดับสูงนี้ถึง 61.1 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสดังกล่าว
รายงานเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาดของการ์ทเนอร์ในด้านระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ได้วิเคราะห์ผู้พัฒนารายหลักๆ ในตลาดโดยอิงจากวิสัยทัศน์ที่สมบูรณ์แบบ (Completeness of Vision) และความสามารถในเชิงปฏิบัติ (Ability to Execute) โดยในรายงานได้ระบุว่า "ผู้พัฒนาที่มุ่งเน้นโซลูชันระดับองค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาด้านแอพพลิเคชันได้กลายเป็นผู้เล่นสำคัญในตลาด" และยังระบุด้วยว่า "ผู้นำในตลาดได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการกำหนดทิศทางของตลาดด้วยการนำเสนอคุณสมบัติเพิ่มเติมให้แก่ผลิตภัณฑ์ และสร้างความตื่นตัวให้เห็นถึงความสำคัญของคุณสมบัติเหล่านี้ ผู้นำในตลาดมักสามารถนำเสนอคุณสมบัติของระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันบนแพลตฟอร์มระดับสูง (AP ADC) สำหรับการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันระดับองค์กรได้อย่างน่าสนใจ เราเชื่อว่าผู้นำจะมีความแข็งแกร่งและมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาด AP ADC และโซลูชันดังกล่าวจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากองค์กรต่างๆ มากขึ้น นอกจากนี้ความเชี่ยวชาญในด้านการติดตั้งแอพพลิเคชันบนเดต้าเซ็นเตอร์ที่ซับซ้อนยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญสำหรับการเป็นผู้นำในตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในด้านระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันด้วย"
"องค์กรจำนวนมากเริ่มมีความจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาโซลูชันแพลตฟอร์มเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันชั้นสูงมากขึ้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและรับมือกับสภาวะทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา" แดน แมตต์ รองประธานอาวุโส ฝ่าย การตลาดและพัฒนาธุรกิจ ของ F5 กล่าว "ด้วยแพลตฟอร์มระบบควบคุมเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่คล่องตัว ให้ความปลอดภัยสูง ช่วยเพิ่มความพร้อมของระบบ และปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของระบบ พร้อมด้วยแนวคิดแห่งความร่วมมือในชุมชนเพื่อนักพัฒนา เดฟเซ็นทรัล (DevCentral) ของ F5 และความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่าง F5 กับพาร์ทเนอร์ผู้พัฒนาแอพพลิเคชันรายต่างๆ ทำให้ F5 ช่วยให้องค์กรจำนวนมากสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่นในรูปแบบที่ต้องการ เราเชื่อว่าสมรรถนะของเราที่ปรากฏบนตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำที่วิเคราะห์โดยบริษัทวิจัยชื่อดังอย่างการ์ทเนอร์ และรายงานด้านส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดระดับโลก ช่วยบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนถึงแนวทางของ F5 ในด้านการขับเคลื่อนแอพพลิเคชันที่ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากลูกค้าในตลาดและนักวิเคราะห์"
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานเปรียบเทียบความเป็นผู้นำและบทวิเคราะห์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถเรียกดูได้ที่ www.f5.com/news-press-events/analyst-coverage/
เมจิก ควอแดรนท์ (Magic Quadrant) หรือตารางเปรียบเทียบความเป็นผู้นำในตลาด จดทะเบียนเป็นลิขสิทธิ์ของการ์ทเนอร์ อิงก์ ในปี 2551 และ F5 เน็ตเวิร์กส์ ได้รับอนุญาตให้อ้างอิงถึงได้อย่างถูกต้อง โดยเมจิก ควอแดรนท์ ได้แสดงแผนภาพของตลาด ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ ซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์บริษัทต่างๆ ในเชิงลึก โดยเปรียบเทียบกับเกณฑ์วัดที่เกี่ยวข้องในตลาดดังกล่าว ซึ่งกำหนดขึ้นโดยทางการ์ทเนอร์ และรายงานดังกล่าวไม่ได้เป็นการรับรองบริษัทผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ และไม่ได้เป็นการแนะนำให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะบริษัทที่อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders quadrant) เท่านั้น ทั้งนี้เมจิก ควอแดรนท์ ถูกจัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการสำรวจวิจัย และไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อชี้นำแนวทางปฏิบัติแต่อย่างใด การ์ทเนอร์สงวนสิทธิ์ในการรับรองและแสดงความคิดเห็นในงานวิจัยนี้ ซึ่งรวมไปถึงไม่รับประกันทั้งในด้านการเป็นผู้ค้าที่ดีหรือการเป็นโซลูชันที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ใดสถานการณ์หนึ่งด้วย
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 16,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
คุณทนุ รักษาผล 02-655-6633 / 081-575-9523 Thanu@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ