ปรากฏการณ์ ‘LIVE UNBUTTONED’ ปฎิวัติยีนส์คลาสสิคสู่การปลดปล่อยอันไร้ขีดจำกัด

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 2008 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
‘ไอคอนยีนส์แฟชั่น’ สุดคลาสสิคที่เป็นตำนานของตำนาน
จากเส้นใยฝ้ายที่พัฒนาถักทอมาเป็นผืนผ้า “เดนิม” ในช่วงกลางทศวรรษที่ 19 เรื่องราวของแฟชั่นยีนส์จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นปฐมบทแห่งแฟชั่นยีนส์หน้าแรก...ความมหัศจรรย์ของ “ผ้าเดนิม” ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและแพร่หลายอย่างรวดเร็วไปยังทุกมุมโลก ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นทนทานต่อทุกสภาวะ ผ้าเดนิมจึงถูกนำมาตัดเย็บเป็นกางเกงนับแต่นั้นมา และมีพัฒนาการผสานความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อต้องการแสวงหาความเป็น “ปัจเจก” และ “เอกลักษณ์” ที่แตกต่างด้วยเทคนิคย้อมสีเส้นใยผ้าในทางยาวด้วยสีฟ้า สีน้ำเงิน หรือสีคราม และนำเส้นใยสีขาวธรรมชาติมาถักทอขวางกับเส้นใยที่ย้อม ซึ่งเป็นสุดยอดความคิดของ ลีวายส์ สเตราส์ ทำให้ก่อกำเนิดเป็นเนื้อผ้าสุดพิเศษที่มีรูปลักษณ์อันโดดเด่นแปลกตาออกไปจากเนื้อผ้าชนิดอื่นๆ และมีสีสันสดใสดูเสมือนใหม่เป็นธรรมชาติอยู่ตลอดเวลา ภายใต้การขนานนามว่า ‘ผ้ายีนส์
เมื่อขึ้นชื่อว่า “ยีนส์” เหล่าบรรดา “ยีนส์เลิฟเวอร์” ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เป็นสุดยอดเนื้อผ้าที่มีความคงทนและสวมใส่ได้คล่องตัวมากที่สุด ที่สำคัญยีนส์สามารถสะท้อนความเป็นตัวตนได้อย่างแท้จริง” ด้วยคุณสมบัติความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า ผสานกับดีไซน์การตัดเย็บ การออกแบบรูปทรง และเทคนิครูปแบบต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง จึงเป็นมนต์เสน่ห์ของ “ยีนส์” ที่ทั่วโลกต่างคลั่งไคล้และรอคอยกับการพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการนี้อยู่อย่างสม่ำเสมอ.. และในบรรดาแบรนด์ยีนส์ดังๆ ที่ทั่วโลกรู้จักและต่างให้การยอมรับ ทั้งในด้านนวัตกรรมและความเคลื่อนไหวในการนำเสนอแฟชั่นรูปแบบใหม่ๆ ที่โดดเด่นนำเทรนด์อยู่สม่ำเสมอ คงจะหนีไม่พ้น ลีวายส์? สุดยอดแบรนด์ไอคอนผู้เป็นตำนานยีนส์ที่ยิ่งใหญ่ของโลก
จากประวัติศาสตร์ความเป็นยีนส์สุดคลาสสิคที่สวมใส่แล้วดูทะมัดทะแมง ก้าวสู่ความเป็นยีนส์แฟชั่นที่สามารถปลดปล่อยสัญชาตญาณสู่ความเป็นตัวตนอย่างแท้จริง กับการปฏิวัติวงการยีนส์ครั้งยิ่งใหญ่ของ ลีวายส์?501? : LIVE UNBUTTONED ยีนส์ตระกูลใหม่ป้ายแดงที่มีการปรับลุคใหม่ ละทิ้งกฎเกณฑ์ของกางเกงยีนส์ด้วยเทรนด์ “ปลดกระดุมเม็ดบน” ด้วยรูปทรงที่ทันสมัย ตัดเย็บด้วยเทคโนโลยี “แอนตี้- ฟิต ” (Anti Fit) เอวต่ำลง ยึดเกาะอยู่กับสะโพกอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อผ้าและรูปทรงตรงขึ้นเสริมความเท่ห์ในแบบฉบับของผู้ชาย ทั้งสะโพก ต้นขา และช่วงขาอย่างเหนือชั้น พร้อมด้วยเทคนิคการฟอกสียีนส์ 8 เทรนด์สีใหม่ที่ผสานโทนสีอ่อน ปานกลางและเข้ม ตามแฟชั่นแบบผู้ชาย ผนวกกับดีไซน์เส้นริ้วและรอยขีดข่วนที่ทำให้ดูเซอร์แบบไม่ได้จงใจ ส่งผลให้ยีนส์ลีวายส์? มีคาเร็คเตอร์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
หมูตั้ง — ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล หนึ่งในบรรดายีนส์เลิฟเวอร์ บอกเล่าถึงมนต์เสน่ห์ของยีนส์ให้ฟังว่า “ด้วยความที่ครอบครัวเป็นแฟนตัวยงของแฟชั่นกางเกงยีนส์ลีวายส์? และเป็นคนที่ชอบออกไปข้างนอกบ้านหรือต้องออกงานบ่อยๆ บางครั้งก็ไม่อยากจำกัดตัวเองอยู่ที่กางเกงผ้า กางเกงสแล็ค... เพราะฉะนั้นกางเกงยีนส์จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผม เพราะว่าเวลาที่เราใส่ออกไปแล้วดูทันสมัยมากกว่า ดูวัยรุ่นมากกว่า อีกอย่างสามารถเลือกใส่ได้ตามเทรนด์แฟชั่นในแบบฉบับของตัวเราได้ดีกว่า ส่วนโทนสีที่ชอบจะเป็นโทนสีเข้มค่อนไปทางสีดำ เพราะเข้ากับเสื้อได้ง่าย ยิ่งเป็นทรงขาเดฟ หรือขากระบอกแต่ไม่ใหญ่มากนี่ใช่เลย!”
ส่วน 2 หนุ่มคู่ซี้อย่าง ตุ้ย — เกียรติกมล ล่าทา และ วิทย์ - พชรพล จั่นเที่ยง จากเวที AF สาวกพันธุ์แท้ของกางเกงยีนส์ลีวายส์? กล่าวถึงกางเกงยีนส์ว่า “กางเกงยีนส์ก็เหมือนกับส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน สมมติว่าวันนี้คิดไม่ออก ไม่รู้จะแต่งตัวยังไง รับรองว่าความคิดแรกหรือตัวเลือกแรกๆ ต้องเป็นยีนส์ แต่จะเป็นทรงขาม้า ขากระบอก ขาเดฟ อันนี้ก็ตามสไตล์ของแต่ละคน ผมว่าเรื่องการแต่งตัวเป็นเรื่องสำคัญเลย เพราะมันจะเป็นการสะท้อนความเป็นตัวเองว่า วันนี้เราอยู่ในอารมณ์ไหน ลุคโอเคมั้ย ยิ่งเราต้องออกคอนเสิร์ต ออกงานบ่อยๆ ยิ่งต้องหาอะไรที่เป็นตัวเราให้ได้มากที่สุด และที่สำคัญใส่แล้วต้องนำเทรนด์ รู้สึกมั่นใจ อย่างตุ้ย ถ้าจะเลือกกางเกงยีนส์สักตัว อย่างแรกที่ต้องดูเลยขอเป็นเรื่องรูปทรงก่อน ตามมาด้วยสี แต่ที่ชอบมากจะเป็นขากระบอก ใส่แล้วกระชับพอดีตัว ไม่คับเกินไป เพราะผมต้องเต้นเยอะ คับไปก็คงจะเคลื่อนไหวได้ไม่เต็มที่” “แต่สำหรับวิทย์ จะเป็นคนละสไตล์กับตุ้ย เพราะจะชอบทรงขาเดฟมากกว่า เข้ากับเสื้อผ้าที่มีเป็นส่วนใหญ่ อีกอย่างที่กางเกงยีนส์ลีวายส์? โดนใจผมมากที่สุด คงจะเป็นเรื่องสีที่มีความเฉพาะตัวและดูแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ โดยส่วนตัวผมชอบกางเกงยีนส์สีด้านๆ แล้วกางเกงจะให้เก๋ายิ่งขาดก็ยิ่งดี เป็นตัวของตัวเองดี แล้วยิ่งเป็น ลีวายส์?501? : LIVE UNBUTTONED ที่ต้องใส่แบบปลดกระดุมเม็ดบน ผมว่าอีกหน่อยต้องเป็นอีกเทรนด์ที่โดนใจหลายคน เพราะดูเป็นการปลดปล่อยความเป็นตัวเองแบบอินเทรนด์ไปอีกแนว" วิทย์กล่าวเสริม
ทางด้านหนุ่มชิน - ชินวุฒิ อินทรคูสิน นักร้องหนุ่ม R&B สุดฮ็อตสายเลือดใหม่ไฟแรงที่ชีวิตนี้ขาด “ยีนส์” ไม่ได้ พูดถึงไอคอนยีนส์ในดวงใจให้ฟังว่า “พูดถึงยีนส์..ลีวายส์? เป็นสุดยอดยีนส์คลาสสิคในใจผมเลย ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลง ให้มีสีสันและลูกเล่นใหม่ๆ ผมว่ายิ่งดี โดยส่วนตัวผมมองว่ากางเกงยีนส์ใส่ยังไงก็เท่ห์ ที่สำคัญเอาไปมิกซ์แอนด์แม็ชท์กับอะไรก็เข้าไปหมด ไม่ว่าจะใส่กับเสื้อกล้าม เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด เสื้อมีฮู้ด เสื้อแจ็คเกต หรือแม้กระทั่งรองเท้าแบบไหนก็ได้ แต่ถ้าเป็นสุดยอดยีนส์ในสไตล์ผมต้องเป็นยีนส์เอวต่ำทรงกระบอกเล็กๆ หน่อย หรือยีนส์ที่เน้นต้นขาและช่วงขา พูดง่ายๆ เป็นยีนส์ที่เข้ารูปและเป็นแฟชั่นมากขึ้น ต้องเป็นยีนส์ที่ผมใส่แล้วทำงานได้สบาย เนื้อผ้าไม่หนามาก เพราะหนาไปก็ร้อน ยิ่งต้องออกคอนเสิร์ตผมขอเป็นเนื้อบางๆจะดีกว่า คล่องตัวกว่า เพราะผมเต้นเยอะ ส่วนโทนสีผมชอบทุกเฉด ทั้งยีนส์สีฟอก สีน้ำเงิน สีดำ สี Navy Blue และผมว่าการที่ ลีวายส์? จับ Gimmick ใส่ลงในยีนส์แต่ละรุ่นทำให้ดูเก๋ดี มันช่วยให้ยีนส์ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น”
ปิดท้ายด้วยพระเอกหนุ่มสุดฮ็อตอย่าง อั้ม — อธิชาติ ชุมนานนท์ พูดถึงการปรับลุคครั้งใหม่ของ ลีวายส์?501? ให้ฟังว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งวงการแฟชั่นเครื่องแต่งกายยิ่งเปลี่ยนแปลงกันเร็วมากๆ แต่อย่างกางเกงยีนส์ จะเปลี่ยนอย่างไร ผมว่าต้องหาทางที่จะคงความเป็นอมตะและยังคงสะท้อนความเป็น ออริจินัลแบบคลาสสิคไว้ได้ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้เป็นเสน่ห์ของยีนส์ที่เปลี่ยนแปลงยาก แต่หลังๆ มานี้ก็มีรูปแบบเทคนิควิธีใหม่ๆ ที่ใส่เพิ่มเติมเข้าไปแล้วทำให้ยีนส์มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่เดิมใส่เอวสูงตอนนี้ก็ฮิตยีนส์เอวต่ำ เข้ารูป รัดสะโพก โชว์ความ “Hip” มากขึ้น สำหรับผมเองก็เป็นคนชอบใส่เอวต่ำอยู่แล้ว เพราะทำให้เดินสะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับ ลีวายส์?501? : LIVE UNBUTTONED ตัวใหม่นี้ ผมว่าเป็นกางเกงยีนส์ที่มีลูกเล่นเยอะ ดูเท่ห์และมีเสน่ห์ในตัว ถ้าจะใส่รุ่นนี้แล้วใจไม่ถึงต้องติดกระดุมหมดทุกเม็ด มันก็จะไม่มีความต่าง ยิ่งตอนผมได้ลองใส่ แล้วปลดกระดุมเม็ดบน มันรู้สึกได้ถึงการปลดปล่อยตัวเองจากกรอบการใส่ยีนส์แบบเดิมๆ อย่างเห็นได้ชัด”
ด้วยการเข้าถึงแก่นแท้ของผ้ายีนส์และการที่ไม่เคยตามใจใคร กล้าละทิ้งกฎเดิมๆของความเป็นยีนส์...จึงไม่น่าแปลกใจที่ครั้งหนึ่ง ลีวายส์?501? เคยได้รับการยกย่องเป็นเครื่องแต่งกายที่ทรงอิทธิพลที่สุดในศตวรรษที่ 20 จาก "ไทมส์" แมกกาซีนยักษ์ใหญ่ของโลก และครั้งนี้ นับเป็นอีกขั้นของการเริ่มปฐมบทหน้าใหม่ล่าสุดกับปรากฎการณ์ปลดปล่อยสัญชาตญาณสู่ความเป็นคุณอย่างแท้จริง “ลีวายส์?501?: LIVE UNBUTTONED
— ฉีกกฎ ปลดกระดุม”…แล้วจะรู้ว่าชีวิตปลดกระดุม...เร้าใจขนาดไหน…
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813 หรือ
คุณพรทิพย์ วิริยะกิจพัฒนา (บี) โทร. 02-204-8214 มือถือ 086-813-1981

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ