ปตท. จำหน่าย “น้ำมัน พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” รายแรกของประเทศ พลังทางเลือกใหม่ คุณภาพสูง ประหยัดถึง 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2008 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ปตท.
ณ ปั๊ม ปตท. บริเวณริมทางด่วนเฉลิมมหานคร (บางนาฝั่งขาออก) และจะขยายเป็น 15 แห่งภายในสิ้นปีนี้
บ่ายวันนี้ (29 ส.ค. ศกนี้) พลโท หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “น้ำมัน พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” พลังแห่งอนาคต.... ที่คุณมั่นใจ ซึ่ง ปตท. นำร่องจำหน่ายเป็นรายแรกของประเทศ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสวัสดิการสำนักงานปลัด กระทรวงกลาโหม บริเวณริมทางด่วนเฉลิมมหานคร (บางนา ฝั่งขาออก) เปิด 15 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนไทยจ้งหัวข้อให้ทราบต่อไปนะคะ สำหรับวันนี้ ขอบคุณและสวัสดีค่ะว
พลโท หญิง พูนภิรมย์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทางเลือกอย่างจริงจัง ถือเป็นนโยบายหลักด้านพลังงานของทางภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E10 และ E20, ไบโอดีเซล B2 และ B5, NGV รวมทั้ง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ซึ่งด้วยสัดส่วนของเอทานอลที่เพิ่มขึ้นในน้ำมันแก๊สโซฮอล์ จะยิ่งช่วยให้ประเทศลดการพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศได้มากขึ้น รวมทั้งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และยังเป็นแนวโน้มที่ดีในการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศในระยะยาวอีกด้วย ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมากระทรวงพลังงานได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ปตท. โดยเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกที่ให้บริการพลังงานทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องทุกผลิตภัณฑ์ด้วย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวต่อไปว่า หากทุกคนช่วยกันใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ที่เรามีอยู่ในขณะนี้ รวมทั้ง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ทางเลือกใหม่นี้ ในระยะเวลาอีก 5 ปี ข้างหน้า จะช่วยชาติลดการนำเข้าน้ำมันลงได้ถึงกว่า 1,000 ล้านลิตรต่อปี หรือคิดเป็นประมาณ 42,000 ล้านบาทต่อปี
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยคนไทย ภายใต้การทดสอบคุณภาพโดย “สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท.” ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยฯ ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลิตภัณฑ์ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” พลังแห่งอนาคต.....ที่คุณมั่นใจ นี้เป็นเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของกรมธุรกิจพลังงาน และเทียบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่ง ปตท. นับเป็นรายแรกของประเทศที่ได้รับใบรับรองในการได้รับความเห็นชอบการเติมสารเติมแต่งในน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 จากกรมธุรกิจพลังงาน ทำให้ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” ของ ปตท. เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลและปกป้องเครื่องยนต์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นพลังงานทางเลือกที่ประหยัด โดย ปตท. จำหน่ายในราคาลิตรละ 20.19 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ถึง 30% และทุกลิตรที่ใช้ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” สามารถช่วยประหยัดการใช้น้ำมันเบนซินได้ถึง 0.85 ลิตร
นายประเสริฐ กล่าวต่อไปว่า ปตท. ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” ในหลายด้าน อาทิ ทดสอบมลพิษไอเสีย, อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง, มลพิษไอระเหย, สมรรถนะรถยนต์, ความสามารถในการขับขี่ในสภาวะอากาศร้อน, ความทนทานของเครื่องยนต์ รวมทั้ง การทดสอบและประเมินผลสิ่งสกปรกที่เกิดขึ้นบนวาล์วไอดีและในห้องเผาไหม้ด้วย
“พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” พลังแห่งอนาคต.....ที่คุณมั่นใจ เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาของ ปตท. และเป็นพลังงานทางเลือกใหม่ ด้วยพลังงานสะอาด คุณภาพสูง ช่วยประหยัด โดย ปตท. ได้เริ่มจำหน่าย“ พีทีที แก๊สโซฮอล์ E85 พลัส” พลังแห่งอนาคต.....ที่คุณมั่นใจ เป็นรายแรกของประเทศ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมฯ และจะขยายเป็น 15 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2538, 2571
โทรสาร 0 2537 2517, 2572

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ