“พรไพร เพชรดำเนิน” โชว์เพลงฮิต “น้ำลงนกร้อง” ศัพท์ฮิต “นกกระปูดตาแดงน้ำแห้งก็ตาย ปูด ปูด ปูด”

ข่าวทั่วไป Tuesday January 11, 2005 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู” วันพุธนี้ รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ได้รับเกียรติจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “พรไพร เพชรดำเนิน” เจ้าของเพลงฮิตในอดีต “น้ำลงนกร้อง” ที่มีเสียง ปูด ปูด ของนกกระปูด เป็น เอกลักษณ์ จะมาเล่าถึงชีวิตความผูกพันกับครูว่า
“ผมที่ครูต้นแบบของการเป็นนักร้องลูกทุ่ง คนแรกคือ ครูชวนชัย ฉิมพวงศ์ ที่เป็นเหมือนพ่อคนที่ 2 เลยครับ เพราะท่านเป็นคนที่ชักนำเข้าวงการ ผมเริ่มทำงานที่สถานีวิทยุยานเกราะ ก็ได้ไปประกวดร้องเพลง มีคนสมัครเป็นพันคน ผมได้ที่ 1 โดยคุณพ่อชวนชัย เป็นคนตัดสิน โดยใช้เพลง แฟนจ๋า ของครูสุรพล สมบัติเจริญ ประกวดร้องเพลง ส่วนท่านที่ 2 คือ ครูศรีไพร ใจพระ หรือเก่งกาจ จงใจพระ ตอนนั้นผมได้ลาออกจากวงของครูชวนชัย ฉิมพวงศ์ ก็มาอยู่ที่วงศรีไพร ใจพระ ก็เป็นนักร้องในคณะ และท่านก็เป็นชักชวนเข้าวงการภาพยนตร์ ไปเล่นหนังเรื่อง “มนต์รักลูกทุ่ง” และก็แนะนำให้รู้จักกับครูไพบูลย์ บุตรขันด้วยครับ
สิ่งที่ผมได้จากครูทั้งสองท่าน เรียกได้ว่าเรียนรู้ทุกอย่าง ทั้งการปฏิบัติตัว ความรับผิดชอบ การร้องเพลง การตรงต่อเวลา การรักษาหน้าที่ การเป็นนักร้องที่ดี และก็ได้เข้าไปในวงการภาพยนตร์ด้วย ซึ่งผมก็ขอขอบพระคุณครูทั้งสองท่าน ที่ทำให้ผมมีวันนี้
และวันนี้ผมมาในรายการ บุปผาฯ แฟนคลับ ก็เตรียมเพลง “น้ำลงนกร้อง” มาร้องเพื่อบูชาครูด้วยครับ ที่เลือกเพลงนี้เพราะเพลงนี้ทำให้ผมมีชื่อเสียง และเพลงนี้ก็ได้เข้าไปอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง “มนต์รักลูกทุ่ง” ด้วยครับ”
ติดตามชม เรื่องราวของ “พรไพร เพชรดำเนิน” ในช่วง “ลูกทุ่งบูชาครู” ได้
ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพุธที่ 12 มกราคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ