พี แอนด์ จี ยื่นโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนไทย ต่อยอดบุคลากร คืนกำไรสู่สังคมและประเทศชาติ

ข่าวทั่วไป Friday August 29, 2008 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--อาร์ค เวิลดไวด์
กับบทบาทหน้าที่ของบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 20 ปี ทางบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม พี แอนด์ จี ได้จัดกิจกรรม CSR หรือ กิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate Social Responsibility) โดยการมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ในเครือ 2 ตัวด้วยกัน คือ เซฟการ์ด และ เฮด แอนด์ โชว์เดอร์
ผลิตภัณฑ์เซฟการ์ด ได้จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อทุน “สมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย — เซฟการ์ด” โดยความร่วมมือ ระหว่างสมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย และบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมมา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 — 2551 รวมระยะเวลากว่า 13 ปีเต็ม ที่ทางบริษัทฯ ได้หยิบยื่นโอกาสทางการศึกษาแก่ นิสิตนักศึกษา สาขาเทคนิคการแพทย์ ในมหาวิทยาลัยของทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ ที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อให้มีโอกาสได้ศึกษาต่อจนจบปริญญาตรี โดยไม่ต้องคืนทุนแต่อย่างใดทั้งสิ้น
โดยทางบริษัทฯ หวังแต่เพียงให้นักเรียนทุนทุกคนได้จบออกมาเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นนักเทคนิคการแพทย์ที่ดีมีคุณภาพเพื่อรับใช้สังคม และเป็นกำลังสำคัญในการร่วมพัฒนาวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป โดยทุนการศึกษาที่นิสิตจะได้รับ อาทิเช่น ค่าหน่วยกิจ ค่าธรรมเนียมการศึกษา, ค่าที่พักอาศัย และ ค่าใช้จ่ายประจำเดือน ตลอดทั้งหลักสูตร รวมค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท ต่อนิสิต นักศึกษา 1 คน ที่ทางบริษัท พี แอนด์ จี จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ให้ทั้งหมด และตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่ผ่านมาบริษัท พี แอนด์ จี โดยผลิตภัณฑ์ เซฟการ์ด ได้มอบทุนให้แก่ นิสิต นักศึกษาไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 100 ทุน รวมเป็นเงินกว่า 25 ล้านบาท
คุณปริญดา หัศฎางค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการนี้ คือความภาคภูมิใจ ที่ได้เห็นนิสิต นักศึกษาได้รับโอกาสทางการศึกษานี้ ปัจจุบัน พี แอนด์ จี ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมา 20 ปี ย่างก้าวสู่ปีที่ 21 เมื่อย้อนกลับไป 14 ปีที่แล้ว เราได้มองหาโครงการที่จะสามารถคืนกำไรสู่สังคมไทย โครงการที่จะสามารถพัฒนาบุคลากรของคนในชาติได้ และก็มาลงตัวที่สาขาอาชีพเทคนิคการแพทย์ ซึ่งเป็นสายงานที่มีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน แต่บุคลากรที่มีน้อยเหลือเกินเมื่อเทียบกับความต้องการดังนั้นทุกครั้งที่
ได้มีโอกาสมาร่วมพิธีมอบทุน จะรู้สึกถึงความภาคภูมิใจและดีใจที่ได้มีส่วนช่วยให้น้องๆ นิสิตนักศึกษา ในสาขานี้ ได้กลายเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการพัฒนาวงการวิชาชีพเทคนิคการแพทย์ของไทยให้เจริญรุดหน้าขึ้นต่อๆ ไป”
ชุมนุมพร เดชหัสดิน หรือ หญิง นักเทคนิคการแพทย์ 3 ฝ่ายธนาคารเลือด โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย อดีตนักเรียนทุนสมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย — เซฟการ์ด ปี 2544 บอกว่า “หากไม่ได้รับทุนการศึกษา ของสมาคมเทคนิคการแพทย์แห่งประเทศไทย — เซฟการ์ด ในวันนั้น หญิงคงไม่ได้มีโอกาสมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ ทุนนี้ถือเป็นเกียรติประวัติในชีวิตของหญิงเลย เป็นถือจุดเริ่มต้นของทุกอย่างที่ทำให้หญิงมีวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่ได้เรียนจนจบมหาวิทยาลัย และได้ทำงานในสายอาชีพที่ได้ฝันไว้”
นายเมธี จารุมณีโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและองค์กร บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว่า “นอกเหนือจากโครงการมอบทุนการศึกษา แก่นิสิตที่ศึกษาในสาขาเทคนิคการแพทย์ ของผลิตภัณฑ์เซฟการ์ด แล้วยังมี ผลิตภัณฑ์เฮด แอนด์ โชว์เดอร์ อีกตัวหนึ่ง ที่ทางบริษัท พี แอนด์ จี ได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาร่วมกับศูนย์วิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้กับนักศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง เป็นปีที่สอง คิดเป็นมูลค่ารวม 4 ล้านบาท”
มร. อูเมซ ฟัดเค ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ”การที่ พี แอนด์ จี เลือกผลิตภัณฑ์ เฮด แอนด์ โชว์เดอร์ มาเป็นตัวแทนในการมอบทุนเพื่อการวิจัยด้านเครื่องสำอาง เพราะในปัจจุบันผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคควรที่จะได้รับการรับรองผลการวิจัย จากทีมผู้วิจัยที่มีความรู้ ความสามารถ ว่าปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคและอุปโภค ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพในสายงานวิจัยเครื่องสำอางนี้ ทางบริษัทฯจึงได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษานี้ขึ้นมา และได้ดำเนินการมอบทุนติดต่อกันเป็นปีที่สองแล้ว”
หนึ่งในตัวแทนของนักศึกษาผู้ที่ได้รับทุนปีนี้กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่มีคนเห็นคุณค่าของสาขาการวิจัยเครื่องสำอาง โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าทุนนี้มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยในเรื่องการวิจัยเครื่องสำอาง เพราะจริงๆ แล้วงานวิจัยด้านนี้ของประเทศไทย ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ แต่ที่ผ่านมาเรายังขาดการสนับสนุนด้านปัจจัยต่างๆ ที่จะพัฒนาการวิจัย หรือ ทดลองสิ่งใหม่ๆ ดังนั้นต้องขอขอบคุณทางบริษัท พี แอนด์ จี และผลิตภัณฑ์ เฮด แอนด์ โชว์เดอร์ มากที่ได้มอบทุนนี้ให้แก่พวกเราทุกคนให้ได้มีโอกาสที่จะศึกษาและพัฒนาความรู้ในด้านนี้ต่อไป”
และจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารของบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงน้องๆ นักเรียนทุนบางส่วน ทำให้เราให้เห็นถึงคุณค่าของคำว่า “โอกาสทางการศึกษา” อย่างแท้จริง เพราะหากขาดคำคำนี้ไป ประเทศไทยคงไม่มีบุคลากรที่เก่งและมีความสามารถ มาช่วยเหลือพัฒนาประเทศชาติอย่างทุกวันนี้แน่นอน ดังนั้นคำว่า “โอกาส และ การศึกษา” จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ต้องมาคู่กันเสมอ... ขอบคุณ พี แอนด์ จี สำหรับโครงการดีๆ แก่สังคมและเยาวชนไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย
สิริพุทธนัดดา ดิศศานุวงศ์ (เจ้าอ้น) / โทร + 66 2 684 5704 มือถือ + 66 8 1 851 9188/ อีเมลล์: Siribuddhanadda.d@th.arcww.com
สุภาพรรณ นาคนิมิตรุ่ง (ภา) / โทร + 66 2 684 5589 / มือถือ + 66 8 6 979 2614/ อีเมลล์: Supapun.n@th.arcww.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ