ฟิทช์คงอันดับเครดิตบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 29, 2008 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ ‘A-(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตระยะสั้นภายในประเทศที่ ‘F2(tha)’ ของบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASP
อันดับเครดิตของ ASP สะท้อนถึงเครือข่ายธุรกิจนายหน้าหลักทรัพย์ของ ASP ต่อนักลงทุนรายย่อยที่กว้างขวาง ความแข็งแกร่งของธุรกิจวาณิชธนกิจ และความแข็งแกร่งของเงินกองทุนและสภาพคล่อง ASP ได้เพิ่มธุรกิจใหม่ เช่น ที่ปรึกษาการลงทุน ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดกับธุรกิจหลักจากการเปิดเสรีค่านายหน้าธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ซึ่งคาดว่าจะเริ่มใช้ในปี 2553 สำหรับผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกปี 2551 ASP มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 230 ล้านบาท จาก 202 ล้านบาท ในช่วงครึ่งแรกปี 2550 โดยมีปัจจัยมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการซื้อขายในตลาด การดำเนินธุรกิจของ ASP ยังคงอาศัยเงินทุนจากส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นหลัก โดย ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2551 ASP มีอัตราส่วนผู้ถือหุ้นต่อสินทรัพย์รวมที่แข็งแกร่งที่ระดับ 72.2%
ถึงแม้ว่าสภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์โดยรวมยังคงอ่อนตัว แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพของ ASP ได้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในส่วนของเงินกองทุนและสภาพคล่องของบริษัท อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงอาจมีมากขึ้นจากสภาวะการลงทุนในตลาดทุนที่อ่อนแอมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ หรือจากการที่บริษัทขยายกิจการไปในธุรกิจที่มีความเสี่ยงมากขึ้น
ติดต่อ
ดรุณี เพียรมานะกิจ, กรุงเทพฯ +662 655 4752
Vincent Milton, กรุงเทพฯ +662 655 4759

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ