ดีแทคเพิ่มขีดความสามารถ และขยายเครือข่ายอีก 1,000 สถานี

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2005 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ดีแทค
ดีแทคเพิ่มขีดความสามารถ และขยายเครือข่ายอีก 1,000 สถานี
จัดหาอุปกรณ์ใหม่จากโนเกีย รองรับการขยายบริการทั้งการโทรและการรับส่งข้อมูลความเร็วสูง ให้กับลูกค้าดีแทคทั่วประเทศ
ดีแทคมุ่งพัฒนาขยายเครือข่ายคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ทุ่มงบมูลค่ากว่า 8,500 ล้านบาท ตอบรับความต้องการของผู้ใช้ จับมือเซ็นสัญญากับโนเกียสั่งซื้ออุปกรณ์ เพื่อสร้างสถานีฐานเพิ่มเพื่อครอบคุลมพื้นที่ทั่วประเทศและขยายช่องสัญญาณให้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่การให้บริการเทคโนโลยี EDGE ทั่วปริมณฑล ตลอดจนหัวเมืองใหญ่อื่น ๆ ในภูมิภาค
ดีแทคเดินหน้าสร้างเครือข่ายที่เข้าถึงชีวิตคุณ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพสัญญาณให้ทุกพื้นที่ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น โดยร่วมมือกับโนเกีย คู่พันธมิตรผู้นำด้านการพัฒนาเครือข่าย ดีแทคสั่งซื่ออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายเทคโนโลยีล้ำหน้า สถานีฐาน UltraSite บนเทคโนโลยี EDGE และระบบเครือข่าย Nokia NetAct? ระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้ดีแทคสามารถขยายเครือข่ายพื้นที่บริการได้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น และช่วยสนับสนุนการขยายสถานีฐานใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความสามารถในการบริการ เพื่อรองรับปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนยกระดับคุณภาพการให้บริการด้านการโทร รวมทั้งยังสามารถให้บริการการสื่อสารไร้สายความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี EDGE ในหลายหัวเมืองใหญ่ในเขตภูมิภาค เพิ่มขีดความสามารถในการรองรับความต้องการ และการใช้งานการถ่ายรับส่งข้อมูลของลูกค้า หลังจากที่ได้ให้บริการสื่อสารข้อมูลไร้สายในระบบ GPRS ในทุกสถานีฐานทั่วประเทศเป็นรายแรก ตอกย้ำความเป็นผู้นำในโครงข่ายที่ให้บริการด้านการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงที่ใช้งานได้จริง ครอบคลุมอย่างทั่วถึงทั่วประเทศ
นายวิชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่า ในปี 2548 นี้ จะมีผู้ใช้บริการซึ่งต้องการบริการสื่อสารไร้สายทั้งแบบพื้นฐานและแบบที่ตอบสนองความต้องการในการใช้รับส่งข้อมูลหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มเติมสีสันและความสะดวกสบายให้กับชีวิตของตน เรามั่นใจว่าด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายชั้นนำของโนเกีย ดีแทคจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพโดยการขยายพื้นที่ให้บริการให้ครอบคลุมได้อย่างทั่วถึง ตลอดจนยกระดับคุณภาพการบริการ และให้บริการด้านแอพพลิเคชั่นไร้สายใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยการลงทุนมากกว่า 8,500 ล้านบาทในปีนี้”
นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดีแทคกำลังเดินเครื่องเต็มที่ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของเครือข่ายสัญญาณทั่วประเทศ นอกจากนี้ เรายังจะเพิ่มพื้นที่การให้บริการด้วยเทคโนโลยี EDGE ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ตลอดจนในเมืองใหญ่อื่นในภูมิภาค ซึ่งลูกค้าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพมากขึ้นทั้งในด้านเสียงที่คมชัด และความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูล โดยได้ร่วมกับโนเกีย วางระบบพัฒนาเครือข่าย มุ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด และเชื่อว่าศักยภาพที่เติบโตและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของเครือข่ายดีแทคในครั้งนี้จะทำให้ฐานผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทยขยายเพิ่มขึ้นอีก”
โนเกียได้ให้การสนับสนุนแก่ดีแทค และเป็นผู้วางระบบเครือข่ายเพียงรายเดียวให้แก่ดีแทค สัญญาใหม่ที่เซ็นกันในครั้งนี้จะทำให้ความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น
นายสุวิทย์ พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกียยินดีที่ได้สานความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับดีแทคอย่างต่อเนื่องในระยะยาว สถานีฐาน Nokia UltraSite ของโนเกีย จะช่วยให้ดีแทคยกระดับความสามารถในการให้บริการ และให้บริการเทคโนโลยี EDGE แก่ลูกค้าได้ในต่างจังหวัด พร้อมสนองความต้องการของลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันได้อย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น สถานีฐาน Nokia UltraSite ของโนเกียยังสามารถอัพเกรดไปใช้เทคโนโลยี 3G ได้สะดวกในอนาคต”
มิสเตอร์ ริคกี้ ครอคเกอร์ รองประธาน Network, Nokia Asia Pacific กล่าวว่า “โนเกียเป็นพันธมิตรที่ดีกับดีแทคมานานกว่า 10 ปี และด้วยสัญญาฉบับใหม่นี้ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างโนเกียกับดีแทคพัฒนามากขึ้นไปอีก สำหรับโนเกียแล้ว ดีแทคเป็นลูกค้าที่สำคัญ และมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วในภูมิภาคนี้ โนเกียมีความภาคภูมิใจที่เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ทางด้านเครือข่ายให้แก่ดีแทคแต่เพียงรายเดียว”
ปัจจุบันดีแทคมีสถานีฐานครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการระบบรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการการสื่อสารไร้สายด้วยเทคโนโลยี GPRS ทั่วประเทศทุกสถานีฐาน และบริการการสื่อสารไร้สายความเร็วสูง EDGE ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งเพิ่มความสามารถในการรองรับปริมาณการใช้งานและความต้องการบริการด้านการรับส่งข้อมูลของลูกค้า
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่อุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร. 0-2202-8090 แฟกซ์ 0-2202-8895 e-mail: pr@dtac.co.th
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ