ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2005 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ฮิลล์แอนด์นอลตัน ประเทศไทย
ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีนี้
หลังประสบความสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตร้อยละ 36 ในปี 2547 บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตที่ดียิ่งขึ้นในปีนี้
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด วางเป้าหมายธุรกิจปี 2548 หลังการเติบโตอย่างน่าพอใจของทั้งบริษัทฯ เองและอุตสาหกรรมไอทีโดยรวม ของประเทศ ด้วยแนวนโยบายสำคัญสี่ประการ ได้แก่ ส่งเสริมคุณค่าทางธุรกิจแก่ลูกค้า นำเสนอนวัตกรรมแบบครบวงจรผ่านเทคโนโลยี .Net ของไมโครซอฟท์ ดำเนินพันธกิจต่อเนื่องด้านการ ส่งเสริมการเรียนรู้ต่อเนื่องระยะยาว และสร้างเสริมความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศ
ไมโครซอฟท์มีแผนที่จะนำเสนอโครงการใหม่ๆ ที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ ในทุกตลาดและสานต่อโครงการที่ได้ดำเนินการไปแล้วในปี 2547 พร้อมทั้งเดินหน้าสานต่อจัดการอบรมให้แก่ครู นักเรียน และชุมชนนักพัฒนาจำนวนหลายพันคน ในส่วนของธุรกิจนั้น จะมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่รวมทั้งโซลูชั่นหลากหลาย และโครงการความร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มขึ้น ในส่วนของผู้บริโภคก็จะมีการนำเสนอเนื้อหาและบริการเพิ่มเติมอีกมากมาย
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปี 2548 จะเป็นปีที่ท้าท้ายมาก เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นจากเดิม 6 ล้านคน เราจะเดินหน้าส่งเสริมคุณค่าทางธุรกิจแก่ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่และโซลูชั่นสำหรับธุรกิจ นำเสนอนวัตกรรมครบวงจรด้วยเทคโนโลยี .Net และสร้างเสริมความเข้มแข็งแก่ระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในประเทศด้วยการให้การอบรมผ่านโรงเรียนและชุมชนนักพัฒนา”
ในส่วนของตลาดเอสเอ็มอีนั้น ไมโครซอฟท์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรและผู้จัดจำหน่ายในการนำเสนอข้อเสนอใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งสนับสนุนลูกค้าในอันที่จะช่วยส่งเสริมคุณค่าทางธุรกิจ สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่เป็นลูกค้าใหม่กว่า 3,500 รายในปี 2547 นั้น ไมโครซอฟท์จะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นการผนวกทั้งระบบและบุคลากรเข้าด้วยกันโดยใช้เทคโนโลยี .Net
หัวใจสำคัญประการหนึ่งในการเพิ่มจำนวนลูกค้าในประเทศไทยนั้น คือการเสริมประสบการณ์ออนไลน์บนเอ็มเอสเอ็นให้สมบูรณ์ โดยในปีนี้ ไมโครซอฟท์จะเพิ่มเนื้อหาและบริการต่างๆ มากขึ้นเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าจากปัจจุบันที่เข้ามาใช้บริการ MSN messenger บริการ Hotmail และบริการ MSN.co.th จำนวน 3.5 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งในปี 2547 อัตราการเติบโตของ MSN.co.th ในประเทศไทยสูงกว่าตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาก
นอกเหนือจากการส่งเสริมคุณค่าทางธุรกิจและมอบประสบการณ์ใหม่ๆ แก่ลูกค้าแล้ว โปรแกรม การอบรมอันเข้มข้น เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในระยะยาวก็จะขยายไปยังโรงเรียนและชุมชนมากขึ้น ในปีนี้ จะมีครูกว่า 10,000 คนได้รับการอบรมเกี่ยวกับความรู้ด้านไอซีทีเบื้องต้น เพิ่มเติมจากจำนวน 7,300 คนที่ได้รับการอบรมไปในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นที่คาดว่าครูเหล่านี้จะนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดแก่นักเรียนอีกกว่า 200,000 คนในปีนี้เช่นกัน และในอีก 4 ปีข้างหน้า บริษัทฯ มีแผนที่จะอบรมครูให้ได้จำนวนถึง 50,000 คนภายใต้โครงการ Partners in Learning โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 2.5 พันล้านบาท
ในส่วนของการเรียนรู้ในระดับก้าวหน้านั้น บรรดานักพัฒนาและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยจะได้รับการสนับสนุนด้านเครื่องมือและการอบรมจากบริษัทฯ เพื่อช่วยกันส่งเสริมและพัฒนาระบบเศรษฐกิจอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์อย่างจริงจัง และภายใต้โครงการต่อเนื่องระยะยาว มูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐที่บริษัทฯ ร่วมมือกับรัฐบาลไทยนั้น นักพัฒนาซอฟต์แวร์จะได้รับทั้งเครื่องมือและการอบรมที่เหมาะสมเพื่อช่วยพัฒนาแอพพลิเคชั่นส์เกี่ยวกับเว็บเซอร์วิสอีกด้วย
โครงการทั้งหมดนี้จะพัฒนาต่อเนื่องจากความสำเร็จในปี 2547 ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมา บริษัทฯ นำเสนอโครงการมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งโครงการที่เด่นๆ ได้แก่ กิจกรรมการส่งเสริมเว็บเซอร์วิส การอบรมครูกว่า 7,000 คนภายใต้โครงการ Partners in Learning การนำเสนอโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิ เอไอเอส และธนาคารกรุงเทพ และการเปิดตัวเว็บท่า MSN.co.th ในประเทศไทย
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ ประจำบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ประเทศไทยเต็มไปด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์และจินตนาการ ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จของเราในปี 2547 และในปี 2548 นี้เราจะยังคงลงทุนทางด้านไอซีทีและทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการและพันธมิตรของเราอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศไทย รวมทั้งพัฒนาบริการแก่ลูกค้าของเราด้วย”
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
จิราพร บุนนาค ศุภาดา ใจดี
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ฮิลล์แอนด์นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 02257-4829 โทร. 0-2627-3501 ต่อ 209
e-mail: jiraboon@microsoft.com e-mail: sjaidee@th.hillandknowlton.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ