เอต์ตูเซ่ส์เอาใจสาวหน้ามัน ขจัดปัญหากวนใจรูขุมขนกว้างและสิวเสี้ยน

ข่าวทั่วไป Monday September 1, 2008 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ชิเซโด้
เอต์ตูเซ่ส์ ขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์เพิ่มความมั่นใจให้คุณสาวๆพบหน้าใสไม่มันสำหรับคุณสาวๆ ด้วย Zero Pore Mask ราคา 850 บาท มาสก์เจลเนื้อใสบริสุทธิ์ที่มีส่วนผสมในการมอบและเก็บกักความชุ่มชื้นให้คงอยู่กับผิวเนิ่นนานด้วย (Zero Pore Complex) ส่วนผสมพิเศษจะซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกตลอดค่ำคืนขณะที่คุณนอนหลับ ช่วยให้ผิวแลดูแน่นกระชับ รูขุมขนแลดูเล็กลง ผิวหน้าดูเรียบเนียนน่าสัมผัสขึ้น ให้คุณมั่นใจกับเช้าวันใหม่ในการมีผิวหน้าเนียนใสไร้ความมันวาว
Sebum Removal Kit ราคา750 บาท ผลิตภัณฑ์ชิ้นสำคัญในการขจัดปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจก่อนมีนัดสำคัญ ประกอบด้วย Sebum off Mask N มาส์กลอกสิวเสี้ยนชนิดแห้งเร็วที่สามารถเกลี่ยได้สม่ำเสมอสามารถขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่อุดตันบริเวณจมูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ควบคู่กับ Sebum off sheet N แผ่นมาส์กรูปทรงนิ้วขจัดความมัน , สิ่งสกปรก และช่วยเสริมประสิทธิภาพในการแนบยึดติดของ ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด พร้อมเสริมกระบวนการขจัดสิวเสี้ยนและผิวเสื่อมสภาพและฟื้นฟูผิวจากปัญหาสิวเสี้ยนได้อีกด้วย
ผิวมันก่อให้เกิดความรำคาญยุ่งยากใจสำหรับคุณสาวๆ มากมาย ไหนจะหน้ามันวาวระหว่างวัน ทาแป้งก็ไม่ติดทน ผิวดูหม่นหมองไม่สดใส บ่อยครั้งที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิวชนิดอุดตันและมีแนวโน้มอย่างมากที่จะเกิดเป็นสิวหัวดำ (Blackhead) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของ “สิวเสี้ยน” ไม่เพียงเท่านั้นพอสิวหายบางทีก็ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้คุณสาวๆดูต่างหน้าอีกต่างหาก สำหรับใครที่มีผิวมันแล้วคงเป็นเรื่องที่กลุ้มอกกลุ้มใจกันทีเดียว ผิวมันสืบเนื่องจากต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมันออกมามากเกินทำให้ผิวดูมันเงาไม่สดใส หากทาแป้งทับลงไปเชื่อแน่ว่าแป้งจะต้องไหลไปรวมตัวกับความมันที่ซึมออกมาทำให้ใบหน้าเป็นคราบแลดูไม่นวลเนียนได้ นอกจากนั้นสิวที่ขึ้นเมื่อรวมตัวกับน้ำมันที่ผลิตออกมามากเกินก็จะมากขึ้น อาจเกิดการอุดตันรูขุมขน สาวๆ อยากรู้มั้ยว่าอะไรคือสาเหตุของการมีผิวมันได้บ้าง สาวๆ บางคนอาจนึกไม่ถึง
สาเหตุของผิวมัน
- พันธุกรรม หากสาวๆ มีผิวหน้ามันเงามาตั้งแต่กำเนิดควรทำใจยอมรับและเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวคุณจะดีที่สุดค่ะ
- การลดความอ้วน สาวๆ บางคนอาจนึกไม่ถึงว่าการลดความอ้วนก็ส่งผลกระทบให้สาวๆ หน้ามันได้นะจ๊ะ
- ระดับฮอร์โมนในร่างกาย รู้มั้ยว่าฮอร์โมนเกี่ยวข้องกับความเครียดโดยตรง หากสาวๆ เครียดลองสังเกตดูสิคะ ว่าช่วงนั้นหน้าจะแลดูหมองคล้ำ ไม่สดใส ทาแป้งก็ไม่ติดทน ทางแก้ สาวๆ ลองหันมาทำจิตใจให้สบาย และมองโลกในแง่ดีให้มากขึ้น พึงคิดไว้เสมอว่าทุกปัญหามีทางแก้เสมอนะจ๊ะ
- การตั้งครรภ์ เพราะยาบางชนิดที่สตรีมีครรภ์รับประทาน หรือภาวะการเปลี่ยนแปลงในร่างกายขณะตั้งครรภ์อาจทำให้ร่างกายมีการผลิตน้ำมันส่วนเกินมากเกินปกติได้
- ยาคุมกำเนิด ยาคุมกำเนิดบางชนิดมีสารสำคัญที่ส่งผลให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินมากเกินความจำเป็น
- เครื่องสำอางบางชนิด เครื่องสำอางบางชนิดอาจไม่เหมาะกับคนผิวมัน ก่อนใช้ควรหาข้อมูลผลิตภัณฑ์นั้นๆเสียก่อนว่ามีผลทำให้ผิวมันมากน้อยแค่ไหน เพราะหากผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นที่เกินควรอาจทำให้สาวๆ ได้ของแถมเป็นสิวตามมาได้ค่ะ
- สภาพอากาศ เช่น ความร้อน ความชื้นของสภาวะอากาศ หากสาวๆ อยู่ท่ามกลางสภาวะอากาศร้อนและเต็มไปด้วยมลพิษแน่นอนว่า ความมันเงาย่อมมาเคาะประตูเยือนผิวหน้าของสาวๆ เป็นแน่
ผิวในวัยรุ่นมักมีผิวมัน สืบเนื่องจากฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลงในวัยดังกล่าวส่งผลให้ผิวมักจะมันง่ายกว่าผิวในวัยอื่นๆ โดยทั่วๆไปเมื่ออายุมากขึ้นผิวจะเริ่มแห้ง ความมันเงาบนใบหน้าจะลดลงเพราะต่อมไขมันจะมีการผลิตน้ำมันน้อยลง แต่ถ้าหากคุณกำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ในช่วงวัยหมดประจำเดือน ภาวะฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปในร่างกายจะส่งผลให้ต่อมไขมันมีการผลิตน้ำมันมากขึ้น ผิวหน้าคุณจะมันวาวแลดูไม่สวยสดใส หลายคนมักมีผิวมันบางบริเวณ ส่วนมากมักจะมันช่วงทีโซน (คือในบริเวณ หน้าผาก จมูก และคาง) ผิวชนิดนี้เรียกว่าผิวผสม ผู้ที่มีผิวมันควรใส่ใจดูแลปรนนิบัติผิวให้มากขึ้น นอกจากจะช่วยให้ใบหน้านวลเนียนน่าสัมผัสแล้วยังช่วยเพิ่มบุคลิกภาพและความประทับใจเมื่อแรกเห็นได้อีกด้วย
ผลิตภัณฑ์บำรุงที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวมัน
สาวๆ รู้หรือไม่ว่าผู้ที่มีผิวมันมักจะแลดูอ่อนวัยกว่าผู้ที่มีผิวในประเภทอื่นๆ แต่สาวๆ ก็ไม่ควรจะชะล่าใจนะคะ ควรต้องมองหาและเลือกสรรผลิตภัณฑ์พิเศษที่เหมาะกับผิวโดยเฉพาะ ผิวมันนั้นต้องการการดูแลเรื่องการทำความสะอาดเป็นพิเศษเป็นหัวใจสำคัญของการดูแลผิวประเภทนี้โดยมองหาผลิตภัณฑ์ที่ลดความมันแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมอบความชุ่มชื้นด้วย เวลาล้างหน้าควรใช้น้ำอุ่น โดยปรกติเวลาคุณล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจะช่วยให้ทำความสะอาดได้ล้ำลึกมากขึ้น น้ำอุ่นจัดจะให้ประสิทธิภาพในการลดความมันบนใบหน้าได้ดีกว่าน้ำเย็น หรือน้ำค่อนข้างอุ่น เวลาทำความสะอาดไม่ควรไปเสียดสีอย่างรุนแรงกับสิวเพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้ และล้างหน้าแค่เช้าเย็นก็เพียงพอ หากล้างหน้าบ่อยๆ จะยิ่งไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันมากขึ้น ข้อควรระวังสำหรับการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นนั้นคือ น้ำอุ่นไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวผิวแห้ง เพราะจะทำให้หน้าแห้งมากยิ่งขึ้น ผิวจะสวยได้นั่นคือการที่ผิวมีการผลิตน้ำมันสมดุลกับความชุ่มชื้นภายในผิว หากสาวๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่รุนแรงกับผิวเกินไป อาทิ ลดความมันแต่ไม่ให้ความชุ่มชื้น อาจทำให้ผิวแห้งลองแตกเป็นขุย และรู้สึกแห้งตึง ขาดความชุ่มชื้นได้ ส่วนผสมที่แนะนำที่สาวๆผิวมันควรมองหาคือ AC Oil Control เป็นผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมัน แต่ในขณะเดียวกันก็มอบความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างพอเหมาะไม่เพิ่มความมันและไม่ทำให้ผิวแห้ง ส่วนผสมนี้สิวมักไม่ชอบขี้หน้าอย่างแรงเพราะไม่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในส่วนผสมชนิดนี้ กล่าวคือ ส่วนผสมนี้ไม่เป็นอาหารของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว แบคทีเรียจึงไม่สามารถเจริญเติบโตได้
หากต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด สำหรับสาวผิวมันแล้วไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดประเภทครีมที่มีความเข้มข้นมาก หรือรุนแรง ควรใช้สบู่ใสบริสุทธิ์ที่มีส่วนผสมในการลดความมัน มอบความชุ่มชื้น และช่วยลดความมันส่วนเกินอันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ที่สำคัญผลิตภัณฑ์นั้นต้องไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย และต้องมีส่วนผสมของ AC Oil Control ที่เป็นส่วนผสมบำรุงแต่ลดความมันเงาของใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสต็ปในการดูแลผิวที่เป็นสิวอุดตันหรือผิวมันยังคงดูแลเหมือนผิวปรกติคือ การทำความสะอาด การปรับสมดุลผิว และบำรุง หากแต่งหน้าก็ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเพื่อสาวผิวมันโดยเฉพาะ ไม่ก่อให้เกิดสิวและลดความมันด้วย เคล็ดไม่ลับของการมีผิวเนียนนุ่ม สาวผิวมันหากอยากให้มีใบหน้าสวยใสนวลเนียนไร้ความมันเคล็ดไม่ลับก่อนนัดสำคัญให้สาวลองสครับหน้ายามค่ำคืน แล้วตบท้ายด้วยมาส์คเนื้อเจลบำรุงลดความมัน ทุกวันหรืออาทิตย์ละสองครั้ง ปัจจุบันมีมาส์กลดความมันที่สามารถใช้ได้ทุกวันแล้วนะคะ เพียงเท่านี้ไม่ว่าจะนัดไหน ๆ ก็กลายเป็นนัดที่ประทับใจได้ทุกเมื่อ
ห่างไกลความมันด้วยวิธีทางธรรมชาติ
ในขณะที่คุณเพลิดเพลินอยู่กับการอาบน้ำ ลองนำน้ำมะนาวและแตงกวาอย่างละครึ่งช้อนชามาปั่นรวมกันแล้วนำมามาส์กหน้า หากมีเวลาทำก่อนแต่งหน้าจะติดทนขึ้น หรือถ้าไม่สะดวกลองมองหามาส์กเนื้อเจลที่ไม่หนาหนัก มาส์กไว้ตอนกลางคืน เช้ามาใบหน้าก็จะเนียนใสไร้ความมันเงา
การลดความอ้วนส่งผลโดยตรงให้ผิวมัน
เชื่อหรือไม่ว่าการลดความอ้วนมีส่วนทำให้ใบหน้ามัน อาจจะเป็นเพราะตัวยาที่ทานเข้าไปส่งผลให้ผิวมัน แต่ถ้าสาวๆ ไม่อยากพบปัญหาข้างเคียงดังกล่าวเอต์ตูเซ่ส์แนะนำขอแนะนำการลดความอ้วนด้วยวิธีทางธรรมชาติโดยการเลือกรับประทานอาหารจำพวกโปรตีน ผักและผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดเพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น หลีกเลี่ยงน้ำตาล ของหวาน ของเค็ม เนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก ของทอด เครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ ช็อคโกแล็ต และอาหารจังก์ฟู้ด ควรเลือกรับประทานอาหารจำพวกปลาที่มีไขมันน้อย และน้ำมันพืช หรือน้ำมันมะกอกแทนน้ำมันหมู และเลือกที่มีวิตามิน B2 และธาตุเหล็ก จำพวก ถั่วชนิดต่าง ๆ ,นมผึ้ง และข้าว จะช่วยให้ผิวพรรณดูเนียนเรียบ และยังช่วยให้แลดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย
คำแนะนำดี ๆ ให้ใบหน้าสวยใส
- หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นตัวการทำให้สิวมีขนาดใหญ่ขึ้นและอักเสบมากขึ้น และอันตรายต่อสุขภาพด้วย
- หมั่นดูแลผิวพิเศษเพิ่มเติมด้วยการสครับหน้า หรือมาส์กหน้าบ้างนอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วยังช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์แต่งหน้าติดทนอีกด้วย
- ควรรับประทาน Evening Primrose Oil เพื่อช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสเปล่งปลั่ง
- ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตภายในร่างกาย และช่วยให้ผิวพรรณสดใส
ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ
Zero Pore Mask ราคา 850 บาท มาสก์เจลเนื้อใสบริสุทธิ์ที่มีส่วนผสมในการมอบและเก็บกักความชุ่มชื้นให้คงอยู่กับผิวเนิ่นนานด้วย (Zero Pore Complex) ส่วนผสมพิเศษจะซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกตลอดค่ำคืนขณะที่คุณนอนหลับ ช่วยให้ผิวแลดูแน่นกระชับ รูขุมขนแลดูเล็กลง ผิวหน้าดูเรียบเนียนน่าสัมผัสขึ้น ให้คุณมั่นใจกับเช้าวันใหม่ในการมีผิวหน้าเนียนใสไร้ความมันวาว
Sebum Removal Kit ราคา 750 บาท ผลิตภัณฑ์ชิ้นสำคัญในการขจัดปัญหาสิวเสี้ยนกวนใจก่อนมีนัดสำคัญ ประกอบด้วย Sebum off Mask N มาส์กลอกสิวเสี้ยนชนิดแห้งเร็วที่สามารถเกลี่ยได้สม่ำเสมอสามารถขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่อุดตันบริเวณจมูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ควบคู่กับ Sebum off sheet N แผ่นมาส์กรูปทรงนิ้วขจัดความมัน , สิ่งสกปรก และช่วยเสริมประสิทธิภาพในการแนบยึดติดของ ง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาด พร้อมเสริมกระบวนการขจัดสิวเสี้ยนและผิวเสื่อมสภาพและฟื้นฟูผิวจากปัญหาสิวเสี้ยนได้อีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณกุลสิรี อรรถจินดา 0-2719-9515 ต่อ 260
คุณวรลักษณ์ หอมประเสริฐ 0-2719-9515 ต่อ 261
คุณขวัญรัก มหานีรานนท์ 0-2719-9515 ต่อ 290
คุณวรพรรณ พิจิตรวรการ 0-2719-9515 ต่อ 291
เชิญเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ http://www.ettusais.in.th
Miss Woraluk Homprasert
PR & Ads Communication Supervisor
Shiseido[Thailand
] Co.,Ltd.
Tel.0-2719-9515-24 Ext. 261
Fax.0-2719-9525
Mobile . 085-194-7848 / 089-454-9474
E-mail: woraluk@shiseido.co.th

แท็ก mask  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ