ทาทา มอเตอร์ส เผยโฉม ‘อินดิกา วิสตา’ ลุยตลาดรถอินเดีย

ข่าวยานยนต์ Monday September 1, 2008 12:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศอินเดีย) เปิดตัวรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็ค ‘อินดิกา วิสตา’ โดยเป็นการต่อยอดความสำเร็จของรถยนต์ทาทา ‘อินดิกา’ รถสัญชาติอินเดียแท้รุ่นแรกซึ่งออกสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2541 และสามารถจำหน่ายได้สูงสุดถึง 144,690 คันในช่วงปี 2549 - 2550 นอกจากนี้ยังขายดีที่สุดเป็นอันดับสองของตลาดอินเดียในช่วงปี 2550 - 2551
นายราทัน เอ็น. ทาทา ประธานบริษัท ทาทา ซันส์ และทาทา มอเตอร์ส กล่าวในงานเปิดตัวรถรุ่น ‘อินดิกา วิสตา’ ณ ศูนย์ศิลปะการแสดงแห่งชาติ เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ว่า อินดิกา วิสตา แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนารถยนต์นั่งส่วนบุคคลของทาทา มอเตอร์ส ไม่ว่าจะเป็นในด้านการออกแบบ คุณภาพ เทคโนโลยี สมรรถนะ และการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
“ผมมั่นใจว่าผู้ใช้รถจะสัมผัสได้ว่า อินดิกา วิสตา เป็นก้าวใหม่ที่ดียิ่งขึ้นของรถอินดิกา อีกทั้งมีคุณภาพทัดเทียมกับแบรนด์ระดับโลกรุ่นอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีความพอใจอย่างมากในการตอบรับจากตลาดที่มีต่อรถอินดิการุ่นแรก และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอินดิกา วิสตา จะได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากยิ่งกว่า รถอินดิการุ่นที่แล้ว”
‘อินดิกา วิสตา’ ได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ตัวถังภายนอกที่มีความร่วมสมัยและโดดเด่น ด้วยความยาว 3.8 เมตร กว้าง 1.7 เมตร ฐานล้อขนาด 2.47 เมตร ห้องโดยสารจึงมีขนาดใหญ่ขึ้น ส่วนภายในรถตกแต่งในโทนสีเทาและเบจ มาตรวัด และอุปกรณ์ต่างๆ ถูกรวมไว้ที่กลางแผงคอนโซล เพื่อให้ผู้โดยสารใช้งานได้สะดวกและช่วยให้ผู้ขับมีทัศนวิสัยที่ดีขึ้น โดยมีเครื่องเล่นซีดีแบบ 2-DIN พร้อมพอร์ตยูเอสบีและรีโมทคอนโทรล ที่นั่งคนขับและพวงมาลัยปรับระดับได้ มีที่เก็บของใต้เบาะ และช่องเก็บของขนาดใหญ่
สำหรับช่วงล่างเป็นแบบทวิสต์บีมพร้อมโช้คอัพแก๊ส มีเหล็กค้ำเพิ่มความแข็งแรง เพื่อช่วยในการควบคุมรถให้สะดวกและปลอดภัยยิ่งขึ้น ตัวถังรถใช้แผ่นเหล็กที่แข็งแรง และมีการใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมอันล้ำหน้า tailor welded blanks โครงสร้างตัวถังที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาลงมาใช้เป็นครั้งแรก
เครื่องยนต์ มีให้เลือก 2 แบบ ทั้งดีเซล และเบนซิน โดยเครื่องยนต์ดีเซล เป็นระบบคอมมอนเรล ‘ควอดราเจ็ท’ ขนาด 1.3 ลิตร 75 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน ‘แซฟไฟร์’ ซีวีซีพี เอ็มพีเอฟไอ ขนาด 1.2 ลิตร 65 แรงม้า ซึ่งผลิตที่โรงงานของเฟียต-ทาทา ในรัฐมหาราษฏระ
โดยเครื่องยนต์ดีเซล ควอดราเจ็ท ให้แรงบิดสูงถึง 190 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำ จึงไม่ต้องเร่งเครื่องมากเกินความจำเป็น เหมาะกับการขับในเมือง ส่วนเครื่องยนต์ เบนซิน แซฟไฟร์มีระบบเปิดปิดวาลว์แปรผันต่อเนื่อง (Continuous Variable Cam Phaser) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และช่วยประหยัดน้ำมัน
นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์แบบเดิม ทีดีไอ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ขนาด 1.4 ลิตร ให้เลือกอีกด้วย
รถยนต์ทาทา อินดิกา วิสตา เปิดตัว และจำหน่ายโดยผู้จำหน่ายทาทากว่า 170 แห่งในประเทศอินเดีย โดยรุ่นแซฟไฟร์ เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 2.7 แสนบาท และรุ่นสูงสุด รุ่นควอดราเจ็ท เครื่องดีเซล คอมมอนเรล 1.3 ลิตร ราคาประมาณ 3.7 แสนบาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : นที ศาสตร์ยังกุล
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร 02 610 2354 e-mail: natee@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ