จากปัจจุบันสู่ฝันนิรันดรของ “หมิว - ลลิตา”

ข่าวบันเทิง Monday September 1, 2008 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์
ถ้าพูดถึงละครฮิตตอนนี้ ทุกคนคงต้องยกให้เรื่อง “สู่ฝันนิรันดร” ทางช่อง 3 ที่นางเอกเจ้าบทบาทอย่าง “หมิว — ลลิตา ศศิประภา” สวมบท “เฟื่อง” นางเอก 2 ยุค พร้อมเอ่ยปากว่าเป็นละครที่ตัวเองเฝ้าดู และกับการคืนจอแก้วครั้งนี้ หมิวได้เปิดอกสัมภาษณ์ถึงความยากง่ายในการถ่ายทำ ตลอดจนเรื่องราวไลฟ์สไตล์ส่วนตัว รวมทั้งความสุขในการได้เป็นแม่ของลูกชายอีตั้นและแพลงตอน ในนิตยสารมาดาม ฟิกาโร (madame FIGARO) ฉบับเดือนกันยายน ที่เธอขึ้นปก
เพราะเป็นละครที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้อง 2 ยุค แน่นอนว่าต้องละเอียดและพิถีพิถันในการถ่ายทำ “กองจะใหญ่ขึ้น รายละเอียดมากขึ้น อย่างเรื่องนี้หมิวรอดูเลย คือมันเป็นละครโรแมนติกที่มีแฟนตาซีด้วย ทีมงานทุกคนตั้งใจมาก ด้วยเทคโนโลยี ด้วยอะไรต่ออะไรทำให้ทุกคนละเอียดในหน้าที่ของตัวเอง ส่วนบทของหมิวเอง ในช่วงปัจจุบัน ไม่เป็นไร ให้เป็นตัวเราได้ แต่ตอนข้ามภพต้องพูดแบบสมัยกรุงธนบุรี ซึ่งมั่วไม่ได้เลย โชคดีที่หมิวมีบทช่วงนั้นน้อยมาก ไม่เหมือนพี่นก, ดอม กับอ๋อม ที่เขาต้องทำการบ้านเรื่องบทเยอะ แต่เรื่องนี้สนุกค่ะ หมิวยังเฝ้าดูเลย”
ส่วนบทบาทของคุณแม่ หมิวเล่าถึวลูกๆ อีตั้นและแพลงตอนอย่างสนุกสนาน “อีตั้นตอนนี้เขาอยู่ป.2 แล้ว ชอบไปโรงเรียน ส่วนคนเล็กอยู่อนุบาล 3 คนโตเขาเข้าใจแล้วว่าการไปโรงเรียนมันสำคัญสำหรับเขา เขาจะเป็นแบบเด็กผู้ชายห้าวๆ คนเล็กนี่จะเป็นแบบขี้แย เซนซิทีฟหน่อย เดี๋ยวก็ บนท้องฟ้ามีจระเข้นะแม่ แล้วเดี๋ยวก็เอาถุงเท้ามาเป่าพัดลม นี่มีพายุ เขาจะไปของเขาเรื่อยๆ เราก็ปล่อยให้เขาจินตนาการ บางทีเอาใบมะยมมาผูกๆ กันแล้วก็ลาก แม่ๆ ดูตะขาบ (หัวเราะ) หมิวว่านี่เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากสำหรับเด็กๆ เพราะว่าโตขึ้นมันจะมีเรื่องราวมากมาย มีเหตุการณ์ มีความรับผิดชอบ ให้เขาตักตวงความสุขให้เต็มที่ไปก่อน ได้ยินเสียงลูกหัวเราะ หมิวมีความสุขจังเลย”
ท้ายสุดก่อนจากกัน นางเอกดังยังแอบทิ้งเคล็ดลับการดูแลตัวเองไว้ด้วย “หมิวเล่นโยคะค่ะ การทำโยคะก็คือการฝึกสมาธิ บางทีทำงานเยอะๆ แค่มานั่งสบายๆ อยู่กับตัวเองซักพัก แบบว่างๆ ไม่มีอะไรบ้างก็รู้สึกผ่อนคลายได้เหมือนกันนะ สำคัญที่สุดเรื่องเวลาที่จะให้ตัวเองและก็ทำปัจจุบันให้ดี อย่างน้อยคือรับผิดชอบหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เราก็จะได้พอใจแล้วว่าเราเต็มที่ แล้วอย่าไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะส่วนประกอบของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน”
สนใจอ่านตามอ่านบทสัมภาษณ์ของ “หมิว — ลลิตา ศศิประภา” แบบใกล้ชิดได้ใน นิตยสาร มาดาม ฟิกาโร ฉบับเดือนกันยายน ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วไทย
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแซนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ