“ริชมอนเด้” ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่ง “Golden Knight” สุรานอกคุณภาพดี บุกตลาด Economy ครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Thursday January 6, 2005 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--Leo Activation
“ ริชมอนเด้ ” ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่ง “ Golden Knight ” สุรานอกคุณภาพดี บุกตลาด Economy ครั้งแรก ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาดครบวงจร
ตั้งเป้าครองตลาด หลักแสนลัง ในปีนี้
“ ริชมอนเด้ ” ยักษ์ใหญ่วงการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ Golden Knight ” (โกลด์เด้น ไนท์) สุรานอกคุณภาพดีในราคาเพียง 160 บาท สู่
วงการตลาดสุราระดับ Economy เมืองไทย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค เตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาททำกิจกรรมการตลาดครบวงจร ตั้งเป้าครองครองตลาดหลักแสนลัง ภายในปีนี้
นางสาวศนิตา คาจิจิ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ริชมอนเด้
(บางกอก) จำกัด ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มองเห็นศักยภาพการเติบโตของตลาดสุราระดับ Economy ที่มีมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตขึ้นประมาณ 23% ในปีที่ผ่านมา จากที่บริษัทฯ ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย เกี่ยวกับความต้องการบริโภคสุราระดับ Economy พบว่า
ผู้บริโภคมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี รสชาติดี ในราคาที่ไม่แพงเกินไป สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างการ
ยอมรับของกลุ่มเพื่อนฝูง จากการวิจัยอย่างเข้มข้น พบว่าผลิตภัณฑ์ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) สามารถตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจสูงสุดให้กับกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
“จากประสบการณ์อันยาวนานของบริษัทแม่ บริษัท ดิเอจิโอ้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มพรีเมี่ยมชั้นนำของโลกหลากหลายยี่ห้อ ประกอบกับประสบการณ์ของ “ริชมอนเด้” ผู้นำของตลาดสุรานำเข้าระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี ที่มีความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดีและคำนึงถึงความพึงพอใจของผู้บริโภคชาวไทยเป็นหลัก บริษัทฯ จึงได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) ขึ้นเพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีทางเลือกที่ดีที่สุดในการบริโภคสุรานำเข้าจากต่างประเทศระดับ Economy ผลิตภัณฑ์ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) ได้ผ่านการควบคุมการผลิตที่ได้มาตรฐานโลกโดย “ดิเอจิโอ้” (Diageo) จึงให้ทั้งรสชาตินุ่มนวล ดื่มง่าย ลื่นคอและมีกลิ่นหอมกว่าสุราประเภทเดียวกัน นอกจากนี้ ยังดูมีระดับด้วยบรรจุภัณฑ์สีแดง สีทอง และสีดำที่โดดเด่น สวยงาม หรูหรา มีตราสัญลักษณ์อัศวินโล่ห์ทอง สัญลักษณ์
คุณภาพแห่งความมีตระกูล มีระดับ สมศักดิ์ศรีความเป็นสุรานอกสูตรยุโรป ในราคาที่คุ้มค่า เพียง 160 บาท เราจึงมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) จะได้รับการตอบรับที่ดีและเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทยอย่างแน่นอน “ นางสาวศนิตากล่าว
นางสาวศนิตากล่าวต่อไปว่า “ กลุ่มเป้าหมายหลักของ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) คือ ผู้ชาย วัยทำงาน อายุ 20-35 ปี มีรายได้ระดับปานกลาง ชอบใช้เวลาสังสรรค์กับเพื่อนสนิทหลังเลิกงาน โดยกลยุทธ์การบุกตลาดครั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) ให้ติดตลาด ตอกย้ำคุณภาพความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ผ่านการทำการสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจร ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งโฆษณาทางโทรทัศน์ ทางสิ่งพิมพ์ทั้งหนังสือพิมพ์และนิตยสาร POP การประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายและกิจกรรมทางการตลาด นอกจากนี้เรายังได้จัดกิจกรรมการส่งเสริมการขาย และสื่อการตลาดอื่นๆ ทั้งจัดทำกิจกรรมสานสัมพันธ์กับตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศ”
การเปิดตัว “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ จาก “ริชมอนเด้” เป็นการแสดงถึงศักยภาพความเป็นผู้นำของ “ริชมอนเด้” ในตลาดสุรานำเข้าของเมืองไทย ที่ จะเป็นการบุกตลาดครั้งสำคัญ ซึ่ง “ริชมอนเด้” ได้คัดสรรสินค้าโดยให้ความสำคัญที่คุณภาพเป็นหลัก และที่ขาดไม่ได้ คือ รสชาติที่ถูกใจผู้บริโภคซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำการตลาดของ “ริชมอนเด้” และ “Golden Knight” (โกลด์เด้น ไนท์) ก็เป็นสุราชั้นดีอีกทางเลือกที่จะเข้ามาชูธงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ระดับ Economy ให้ “ริชมอนเด้” ได้คว้าชัยชนะในสนามรบสมกับที่ส่งขุนศึกอัศวินโล่ห์ทองออกบุกตลาดอย่างแน่นอน
บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด เป็นบริษัทฯ ระดับโลกในเครือกลุ่มบริษัท ดิเอจิโอ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มพรี่เมี่ยมชั้นนำของโลก มีปรัชญาในการดำเนินธุรกิจที่เน้นการบริหารงานที่มีธรรมาภิบาล โดยจะต้องเคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัด “ริชมอนเด้” ยึดมั่นในการรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกของผู้บริโภคเรื่อง “การดื่มด้วยความรับผิดชอบ” “ริชมอนเด้” เป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มระดับพรี่เมี่ยมในประเทศไทยและเป็นผู้นำเข้าสก๊อตวิสกี้ชั้นเยี่ยมยี่ห้อ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และสเปย์ รอยัล แชมเปญชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส ยี่ห้อโมเอ เอ ชองดองและคอนยัคชั้นนำของฝรั่งเศสยี่ห้อ เฮนเนสซี่ แต่เพียงผู้เดียว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณแพรสิรินธร์ นัยนานนท์ (แพร)
Leo Activation โทรศัพท์ 0-2684-5702
โทรสาร 0-2684-5701
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ