ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จับมือ เอไอเอส จัดแคมเปญพิเศษ Gandum Mobile Content ถูกลิขสิทธิ์ครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อขยายฐานแฟนคลับ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 2008 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- พร้อมลุ้นรับรางวัลกว่า 3 แสนบาท ไฮไลท์แพคเกจทัวร์ย่ำแดนปลาดิบเยือนถิ่นกันดั้มของจริง-
นายกฤษณ์ สกุลพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจลิขสิทธิ์คาแรกเตอร์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยล่าสุดว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับ เอไอเอส และ เอ็น คอนเท้นท์ จัดแคมเปญพิเศษสุดเพื่อเป็นการขยายฐานผู้ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์กันดั้ม ผ่านการจัดทำ กันดั้ม โมบาย คอนเท้นท์ (Gundam Mobile Content) ซึ่งถือเป็นการเผยแพร่อย่างถูกลิขสิทธิ์เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ท่ามกลางกระแสความชื่นชอบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง “หุ่นยนต์กันดั้ม เป็นคาแรคเตอร์ที่ได้รับความสนใจและมีผู้ชื่นชอบไม่จำกัดอายุ คนไทยได้ชมภาพยนต์การ์ตูนกันดั้มครั้งแรกเมื่อ 30 ปีที่แล้ว และมีความประทับใจในเนื้อหาที่แปลกใหม่ ตรงที่การ์ตูนทั่วไปมักจบในตอน แต่กันดั้มเป็นการ์ตูนหุ่นยนต์ที่มีเนื้อหาชวนให้ติดตาม มีความโดดเด่นด้านการออกแบบตัวละครและหุ่นยนต์ (Mechanic Design) จนได้รับรางวัลด้าน Animation จากนานาประเทศ นั่นคือส่วนผสมที่ลงตัวและเหตุผลสู่ความสำเร็จของกันดั้ม โดยทางญีปุ่น ได้สร้างภาพยนตร์การ์ตูนกันดั้มมาแล้ว 23 ซี่รี่ส์ สำหรับเมืองไทย เดกซ์ ได้นำมาเผยแพร่ออกอากาศผ่านเคเบิลทีวี ฟรีทีวี และดีวีดี กว่า 13 ซีรี่ส์ มากว่า 8 ปี มีแฟนกันดั้มเป็นจำนวนมาก และเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างสม่ำเสมอ โดยประเมินได้จากยอดการขายสินค้าโมเดลของเล่นขยายตัว 30 เปอร์เซนต์ต่อปี ในขณะที่สินค้าเมอร์ชันไดซิ่งที่ใช้คาแรคเตอร์กันดั้ม ได้แก่ เครื่องเขียน รองเท้า กระเป๋า ดีวีดี และอื่นๆ มียอดขายขยายตัวปีละ 10 เปอร์เซนต์”
จากความสำเร็จที่ผ่านมา และการแสวงหากลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เพื่อดันให้หุ่นยนต์กันดั้ม กลายเป็นขวัญใจของคนไทยเพิ่มมากยิ่งขึ้น เดกซ์ จึงประกาศจับมือค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ของไทยอย่างเอไอเอส และ เอ็น คอนเท้นท์ จัดทำ กันดั้ม โมบาย คอนเท้นท์ (Gundam Mobile Content) เพื่อออกปฏิบัติการอย่างเป็นทางการบนมือถือของลูกค้าเอไอเอส ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน — 30 พฤศจิกายน ศกนี้ พร้อมมอบสิทธิ์ลุ้นรับโชคมากมายที่แฟนๆ หุ่นยนต์กันดั้ม พลาดไม่ได้ “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นการกระตุ้นตลาดลิขสิทธิ์การ์ตูนในเมืองไทยให้มีการใช้ลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนอย่างถูกต้อง โดยในครั้งนี้ เราได้สร้างช่องทางใหม่ๆ บนมือถือ ในรูปแบบต่างๆ โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ธีม เสียงตัวละคร และให้ผู้ใช้ได้รู้จักกันดั้มแบบเจาะลึกผ่าน Website อีกทั้งนำเสนอเกมส์กันดั้มที่ได้รับการพัฒนาอย่างถูกต้องลิขสิทธิ์จากบริษัทแม่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้กลุ่มผู้ชื่นชอบและผู้ใช้บริการได้ร่วมสนุกกับกันดั้มแบบเต็มอิ่ม ครบทุกบริการ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด กล่าว
ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักบริการเสริม บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวถึงรายละเอียดในความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เอไอเอสมีนโยบายในการร่วมมือกับบริษัทคอนเทนต์พาร์ทเนอร์ สร้างสรรค์บริการดาวน์โหลดคอนเทนต์รูปแบบแปลกใหม่ ที่สร้างความสนุกและความบันเทิงให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดคอนเทนต์คาแรกเตอร์ตัวการ์ตูนจากต่างประเทศกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นคอนเทนต์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันมาตั้งแต่วัยเด็กจนโต มีความน่ารัก มีสีสัน เป็นไอดอลที่อยู่ในใจ และเหนือสิ่งอื่นใด เอไอเอสเราให้ความสำคัญการรณรงค์ให้เกิดการดาวน์โหลดคอนเทนต์แบบถูกลิขสิทธิ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดคอนเทนต์ให้เจริญเติบโตไปพร้อมๆ กัน
ล่าสุด เอไอเอสได้ร่วมมือกับ เดกซ์ นำหุ่นยนต์กันดั้ม เข้ามาปฏิบัติการบนมือถือเอไอเอสแบบครบวงจร ซึ่งเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเอไอเอส โดยเราได้มอบสิทธิพิเศษมากมายให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่า 300,000 บาท ซึ่งรางวัลใหญ่ถือเป็นรางวัลพิเศษสุด ที่เราจะพาผู้โชคดีเยือนถิ่นกำเนิดของกันดั้มถึงประเทศญี่ปุ่น และยังมีโมเดลหุ่นยนต์กันดั้มลิขสิทธิ์แท้ของบันได และของรางวัลอื่นๆมากมาย มอบให้กับแฟนๆ กันดั้มกันอย่างจุใจ เพียงร่วมสนุกผ่านมือถือเอไอเอส โดยกด *585# โทรออก เพื่อรับ 1 สิทธิ์ในการลุ้นรางวัล (ค่าบริการ 6 บาท/ครั้ง) และกด *586# โทรออก เพื่อดาวน์โหลดภาพ, ธีม, เพลงและบริการอื่นๆ ของ หุ่นยนต์กันดั้ม (ค่าบริการดาวน์โหลดภาพ 25 บาท, ธีม 40 บาท)”
ทั้งนี้ แคมเปญ กันดั้ม โมบาย คอนเท้นท์ (Gundam Mobile Content) จะเริ่มปฏิบัติการบนมือถือระหว่างวันที่ 1 กันยายน — 30 พฤศจิกายน ศกนี้ และจะประกาศผลรางวัลผู้โชคดีจากการร่วมสนุกในวันที่ 15 ธันวาคม 2551 ที่ www.mobilelife.co.th โดยผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.toon-land.com/gundam/ หรือ โทร. 02-656-8000
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์ และ อรพร สุขสถิตย์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 084-155-1987 และ 089-778-8724

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ