30 ปี มสธ. ก้าวไกลรับใช้สังคม ก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 มุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาไร้พรมแดน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 2008 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รศ.ดร.ปราณี สังขะตะวรรธน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มสธ. ต้องการเปิดโอกาสและขยายโอกาสทางการศึกษาแก่ประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิต และการทำงานด้วยระบบการศึกษาทางไกลไร้พรมแดน ซึ่งมหาวิทยาลัยตระหนักถึงภารกิจดังกล่าวมาโดยตลอด และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการศึกษาทางไกล เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
โดยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาบูรณาการให้เหมาะสมกับบริบทของระบบการเรียนการสอนทางไกล เพื่อสนองความต้องการของผู้เรียนตามความแตกต่าง ความสามารถในการเลือกศึกษาหาความรู้ได้อย่างหลากหลายสำหรับทุกคน ทุกแห่งหน และทุกเวลา
ทั้งนี้ในวันที่ 5 ก.ย. 2551 เป็นวันสถาปนาครบ 30 ปี มสธ. มหาวิทยาลัยได้มีการจัดกิจกรรมงานสถาปนาระหว่างวันที่ 1-12 ก.ย. 2551 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่และให้บริการทางวิชาการแก่นักเรียนนักศึกษาจากทุกสถาบัน รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งภายในงานดังกล่าวจะประกอบด้วย การสัมมนา บรรยาย อภิปราย เสวนา นำเสนอผลงานวิจัย นิทรรศการ และกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจจากทุกสาขาวิชาของ มสธ.
“ตลอดระยะเวลา 30 ปี มสธ.มุ่งมั่นเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับประชาชน โดยจัดการเรียนการสอนให้นักศึกษาสามารถศึกษาได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน มีการพัฒนาสื่อการสอนประเภทต่างๆที่มีความทันสมัย มีการจัดสื่อประสมเพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนได้ด้วยตนเองมากที่สุด จากความมุ่งมั่นดังกล่าวส่งผลให้ มสธ.เป็นมหาวิทยาลัยเปิดชั้นนำ ที่ผลิตบัณฑิตคุณภาพออกไปรับใช้สังคมจำนวนกว่า 300,000 คน”รศ.ดร.ปราณี กล่าว
สำหรับแผนงานพัฒนาระบบการศึกษาของ มสธ.ภายในปี 2552 รศ.ดร.ปราณี เปิดเผยว่า มสธ.มีแผนงานที่จะทำการพัฒนาระบบการศึกษาและเทคโนโลยีการเรียนการสอนแบบ e-Learning ให้มีความสมบูรณ์แบบเหมาะสมกับผู้เรียนทุกระดับ โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ e-Learning Center ของ มสธ. เพื่อทำหน้าที่ ผลิต ปรับปรุง อบรมการใช้สื่อการเรียนการสอนรูปแบบดังกล่าว อีกทั้งจะมีการจัดรูปแบบการเรียนการสอนแบบ e-Learning เต็มรูปแบบในระดับบัณทิตศึกษาด้วยเช่นกัน
นอกจากนี้ มสธ.จะมุ่งเน้นการพัฒนาระบบการศึกษาทางไกลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการแลกเปลี่ยนแนวคิด รูปแบบการดำเนินงาน และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้สำหรับการจัดการศึกษาทางไกลกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 149 มือถือ 089-188-3323

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ