TCDC ชวนคนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนเวทีชุมนุมทางความคิดครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี “Creativities Unfold, Bangkok 2008”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ร่วมผนึกกำลังกับสุดยอดนักคิด นักประดิษฐ์ นักออกแบบ และผู้บริหารธุรกิจจากทั่วโลก ระดมความคิด และแลกเปลี่ยนทัศนะต่อองค์ประกอบสำคัญ 3 ประการ อันเป็นปัจจัยหลักในการแข่งขันและอยู่รอดในเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน คือ ธุรกิจ คน และ วัฒนธรรม หวังกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจโดยเชื่อมโยงความคิดกับสินทรัพย์ทางวัฒนธรรม ให้แปรเปลี่ยนเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จได้จริง พร้อมเชิญชวนคนไทยและผู้สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนเวทีความคิดนี้ได้ในงาน “Creativities Unfold, Bangkok 2008” ภายใต้หัวข้อ “Connecting Dots — Business : People : Culture สร้างธุรกิจ เชื่อมความคิด โยงวัฒนธรรม” ระหว่างวันที่ 2 -5 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
นายอภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กล่าวว่า “งาน Creativities Unfold, Bangkok 2008 เป็นงานประชุมสัมมนาประจำปีที่จัดขึ้นโดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ Connecting Dots — Business : People : Culture สร้างธุรกิจ เชื่อมความคิด โยงวัฒนธรรม โดยมีแนวคิดตั้งอยู่บนพื้นฐานของมุมมองขององค์ประกอบสำคัญที่อยู่เบื้องหลังเศรษฐกิจบนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ ภาคธุรกิจ ผู้คน-ความคิด และวัฒนธรรม อันเป็นปัจจัยสำคัญในการแข่งขันและอยู่รอดในเศรษฐกิจโลกยุคปัจจุบัน”
“นอกจากนี้ งาน Creativities Unfold, Bangkok 2008 ยังเป็นการกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจเชิงความคิดสร้างสรรค์ด้วยการแปรสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมให้กลายเป็นคุณค่าทางเศรษฐกิจและการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้ร่วมฟังวิธีคิดและวิธีการเชื่อมโยงความคิดเข้ากับสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมจากวิทยากรผู้มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในแต่ละสาขาแตกต่างกันไป” นายอภิสิทธิ์กล่าว
ภายในงาน Creativities Unfold, Bangkok 2008 ผู้เข้าชมจะได้พบกับการผนึกกำลังของเหล่านักคิด นักประดิษฐ์ นักออกแบบ รวมถึงผู้บริหารธุรกิจหลายแขนงจากทั่วทุกมุมโลก ที่มาร่วมระดมพลังทางความคิด พร้อมกับแลกเปลี่ยนนานาทัศนะที่มีต่อองค์ประกอบสำคัญทั้ง 3 ประการดังกล่าว เพื่อก่อกำเนิดเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ทั้งจากกรณีศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจ ตลอดจนแนวทางที่สามารถนำมาพัฒนาเป็นผลงานได้จริง และเนื้อหาที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมาย
งาน Creativities Unfold, Bangkok 2008 ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้มีชื่อเสียงจากในและต่างประเทศทั่วทุกมุมโลกมาร่วมบรรยาย ดังนี้
พฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม 2551
สัมมนาเชิงปฎิบัติการโดย
- Nina Wang & Altay Sendil ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมมนุษย์ จาก IDEOบริษัทชื่อดังผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบระดับโลก
ศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2551
บรรยายเรื่อง CULTURE สินทรัพย์สร้างค่า
- Charles Landry ผู้เชี่ยวชาญเรื่อง Creative Cities และเจ้าของผลงานหนังสือเล่มดังมากมาย อาทิ ‘The Creative City: A toolkit for urban innovators’ ‘The Art of City Making’ และ ‘The Intercultural City’
- นพปฎล พหลโยธิน ดีไซเนอร์มากฝีมือที่ควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของบริษัท จิม ทอมป์สัน
- Evan Roth นักสร้างสรรค์บนพื้นที่สาธารณะ ผู้ร่วมก่อตั้ง The Graffiti Research Lab และ F.A.T. (Free Art & Technology)
- ประภาส ชลศรานนท์ นักคิด นักเขียน นักแต่งเพลง และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทน เมนท์ จำกัด (มหาชน)
เสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2551
บรรยายเรื่อง BUSINESS บริหารอย่างสร้างสรรค์
- ดวงฤทธิ์ บุนนาค หัวหน้าทีมสถาปนิกและนักออกแบบเจ้าของผลงานอันเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ โครงการ X2 Resorts, Alila Resorts และร้านอาหาร The Pier (เกาะสมุย)
- Nina Wang & Altay Sendil ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์พฤติกรรมมนุษย์ จาก IDEOบริษัทชื่อดังผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบระดับโลก
- ณัทธร รักษ์ชนะ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ KarmaKamet ผู้หลงใหลในโลกของกลิ่นและเครื่องหอม
อาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2551
บรรยายเรื่อง PEOPLE คนต้นคิด
- Marije Vogelzang นักออกแบบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แปลกใหม่และมาแรงที่สุดในเวลานี้
- Jaime Salm ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์บริษัทดีไซน์ MIO ผู้เปลี่ยนคำจำกัดความของความทันสมัยในศตวรรษที่ 21 ด้วยการเลือกใช้วัสดุและกระบวนการที่สร้างสรรค์
- Mark Farrow กราฟฟิกดีไซเนอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับโลก อาทิ Pet Shop Boys, Kylie Minogue, Manic Street Preachers
- Dr. Yoshiro NakaMats ยอดนักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นผู้ได้รับการบันทึกสถิติโลกในฐานะเจ้าของสิ่งประดิษฐ์กว่า 3,000 ชิ้น
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ โทร.02-664-8448 ต่อ 213, 214 หรือที่ Thai Ticket Major โทร.02-262-3456 และเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th
รายละเอียดการขายบัตร งาน Creativities Unfold, Bangkok 2008
ราคาบัตร
พฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม 2551 สัมมนาเชิงปฎิบัติการโดย IDEO 1,200 บาท / ครั้ง
ศุกร์ 3 ตุลาคม 2551 บรรยายเรื่อง CULTURE สินทรัพย์สร้างค่า 600 บาท / วัน*
เสาร์ 4 ตุลาคม 2551 บรรยายเรื่อง BUSINESS บริหารอย่างสร้างสรรค์ 600 บาท / วัน*
อาทิตย์ 5 ตุลาคม 2551 บรรยายเรื่อง PEOPLE คนต้นคิด 600 บาท / วัน*
*ราคาพิเศษ! 1,500 บาท / 3 วัน
การจำหน่ายบัตร
- จำหน่ายบัตรที่ Thai Ticket Major โทร. 02-262-3456 และเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC
- สำหรับสมาชิก TCDC เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม 2551 เป็นต้นไป
- สำหรับบุคคลทั่วไป เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2551 เป็นต้นไป
- สมาชิก TCDCสามารถ แสดงบัตรสมาชิกเพื่อรับส่วนลด*
- สมาชิกพรีเมียม รับส่วนลด 10%
- สมาชิกซิลเวอร์และแพลตินัม รับส่วนลด 20%
- สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก TCDC สามารถนำบัตรราคาเต็มมาแลกรับสิทธิ์สมัครสมาชิกTCDC ได้ฟรี 1 ปี
- ราคาบัตรฟังสัมมนา 1 วัน 600 บาท (แลกรับสมาชิกพรีเมียมประเภทนักเรียน)
- ราคาบัตรฟังสัมมนา 2 วัน 1,200 บาท (แลกรับสมาชิกพรีเมียมประเภทประชาชนทั่วไป)
- ราคาบัตรฟังสัมมนา 3 วัน 1,500 บาท (แลกรับสมาชิกพรีเมียมประเภทประชาชนทั่วไป)
*หมายเหตุ สมาชิก TCDC ที่ซื้อบัตรผ่าน www.thaiticketmajor.com จะไม่ได้รับส่วนลดใดๆ*
เกี่ยวกับ TCDC
ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (Thailand Creative & Design Center: TCDC) ก่อตั้งเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2547เป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (Office of Knowledge Management and Development: OKMD) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นศูนย์กลางความรู้ด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ให้กับสังคมไทย โดยผ่านกระบวนการให้ความรู้ความเข้าใจแบบสากล
TCDC: แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต
TCDC เปรียบเหมือน “มหรสพทางปัญญา” ที่จะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และกระตุ้นให้คนไทยตระหนักถึงคุณค่าของงานออกแบบ โดยผ่านกระบวนการให้ความรู้ ความเข้าใจแบบสากล ตั้งแต่การจัดนิทรรศการ การบรรยาย สัมมนาเชิงปฏิบัติการ ไปจนถึงการสร้างแหล่งค้นคว้า ซึ่งไม่เพียงให้ความรู้แต่ยังให้ความบันเทิงและประสบการณ์ที่นำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์ที่อยู่บนพื้นฐานของความรู้รอบด้าน
TCDC มุ่งประสานความร่วมมือโดยตรงกับภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ SME และช่างฝีมือ โดยจะสนับสนุนให้ตระหนักถึงคุณค่าของการนำดีไซน์มาใช้ในการสร้างมูลค่าให้แก่การผลิตสินค้า และบริการ และจะส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานดีไซน์ของนักออกแบบไทยให้เป็นที่รู้จักทั้งภายในและต่างประเทศรวมทั้งเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้มีช่องทางเติมความคิดสร้างสรรค์ของตนเองอย่างเป็นระบบ
TCDC ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณศริญญา แสนมีมา หรือ คุณวันวิสาข์ ลิ้มสุมังคลกุล
โทรศัพท์ 02-204-8218, 02-204-8213 หรือ 089-781-8797
โทรสาร 02-259-9246

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ