อีเอ็มซีรุกตลาด เข้าซื้อกิจการ “อาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้” ขยายฐาน “เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล”

ข่าวบันเทิง Thursday July 6, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
สองผู้นำตลาดด้านการจัดการและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผนึกกำลัง ยกระดับการคุ้มครองข้อมูลตลอดอายุการใช้งานในองค์กร
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล และอาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้ อิงค์ (RSA Security Inc.) ผู้นำด้านการคุ้มครองและจัดการตัวตนผู้ใช้งาน (Identity) และทรัพยากรดิจิตอล เปิดเผยเกี่ยวกับข้อตกลงขั้นสุดท้ายของอีเอ็มซีในการเข้าซื้อกิจการของอาร์เอสเอ โดยภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว อีเอ็มซีจะจ่ายเงินสด 28.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพื่อแลกเปลี่ยนกับแต่ละหุ้นของอาร์เอสเอ รวมถึงสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้น โดยราคาซื้อทั้งหมดเกือบ 2,100 ล้านดอลลาร์ หลังจากหักยอดเงินคงเหลือในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ (Cash Balance) ของอาร์เอสเอ
การที่อีเอ็มซีเข้าซื้อกิจการของอาร์เอสเอนับเป็นการผนึกกำลังของผู้นำตลาดสองรายซึ่งมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรทุกขนาดเพื่อบริหารจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัยตลอดอายุการใช้งาน การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มเติมโซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมในด้านการจัดการตัวตนผู้ใช้งานและการจัดการการเข้าถึง รวมถึงซอฟต์แวร์ด้านการเข้ารหัสและการจัดการคีย์ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของอีเอ็มซี การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาสที่สามหรือต้นไตรมาสที่สี่ของปี 2549 โดยตอนนี้กำลังสรุปเงื่อนไขและรอการอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแล
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทยบริษัท อีเอ็มซี กล่าว "ความปลอดภัยของข้อมูลนับเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุดสำหรับผู้บริหารทั่วโลก และไม่สามารถแยกออกจากระบบการจัดการข้อมูล องค์กรธุรกิจย่อมไม่สามารถคุ้มครองทรัพยากรใดๆ ได้หากว่าทรัพยากรนั้นไม่ได้รับการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม และในเรื่องของการคุ้มครองข้อมูล ก็ย่อมจะเกี่ยวข้องกับสองประเด็นด้วยกัน นั่นคือ การจัดการข้อมูล และการจัดการการเข้าถึงข้อมูล อีเอ็มซีนับเป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นด้านการจัดการข้อมูล และการผนวกรวมโซลูชั่นจากอาร์เอสเอจะช่วยให้อีเอ็มซีมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำด้านการจัดการตัวตนของผู้ใช้และการเข้าถึง รวมทั้งซอฟต์แวร์ด้านการเข้ารหัสและการจัดการคีย์ ซึ่งจะทำให้อีเอ็มซีสามารถจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูลได้อย่างปลอดภัย"
อาร์เอสเอจัดหาเทคโนโลยีสำหรับคุ้มครองข้อมูลที่จัดเก็บหรือรับ-ส่งทั้งภายในและภายนอกองค์กร และตลอดอายุการใช้งาน ด้วยโซลูชั่นระดับชั้นนำในด้านการตรวจสอบความถูกต้อง การควบคุมการเข้าถึง และการเข้ารหัส อาร์เอสเอช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถคุ้มครองและตรวจสอบความถูกต้องของบุคลากร ข้อมูล และธุรกรรม
"การเข้าซื้อกิจการนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในตลาดการรักษาความปลอดภัย" ดร.ธัชพล โปษยานนท์ กล่าวเสริม "อีเอ็มซีมีความมุ่งมั่นอย่างจริงจังในการปรับใช้ทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการขยายความเป็นผู้นำของอาร์เอสเอ พร้อมทั้งผนวกรวมเทคโนโลยีของอาร์เอสเอเข้ากับผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซี เพื่อนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า"
จากการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดที่ดำเนินการโดยบริษัทวิเคราะห์ด้านอุตสาหกรรมและบริษัทวิเคราะห์ด้านการเงิน พบว่าความปลอดภัยของข้อมูลเป็นประเด็นที่ผู้บริหารระดับซีไอโอให้ความสำคัญมากที่สุด และในขณะเดียวกัน 75% ของบริษัทในสหรัฐฯ ก็ประสบปัญหาข้อมูลสูญหายในแต่ละปี ในขณะที่องค์กรต่างๆ จำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อบังคับในเรื่องการคุ้มครองข้อมูล โซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยของอาร์เอสเอและโซลูชั่นด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลของอีเอ็มซีจะสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลโดยตรง
ดร.ธัชพล เผยว่า “กลยุทธ์ของอีเอ็มซีในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลจะมุ่งเน้นการปรับใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรทั้ง 4 ส่วน ซึ่งช่วยคุ้มครองข้อมูลตลอดอายุการใช้งาน โดยจะปกป้องข้อมูลสำคัญโดยตรง รวมทั้งบริหารจัดการข้อมูลและเหตุการณ์ด้านความปลอดภัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดภาระในเรื่องการปฏิบัติตามข้อบังคับ ฟีเจอร์ด้านการตรวจสอบความถูกต้องและการจัดการการเข้าถึงของอาร์เอสเอจะถูกผนวกรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์และระบบงานพื้นฐานที่ปลอดภัยของอีเอ็มซี โดยเทคโนโลยีการเข้ารหัสและการจัดการคีย์ของอาร์เอสเอจะเป็นองค์ประกอบหลักสำหรับกลยุทธ์ของอีเอ็มซีในการคุ้มครองข้อมูลโดยตรง ไม่ว่าข้อมูลนั้นจะอยู่ภายในหรือภายนอกองค์กร”
มร. อาร์ต คอวิเอลโล่ ซีอีโอและประธานของอาร์เอสเอ กล่าวว่า "ภัยคุกคามความปลอดภัยของข้อมูลพัฒนาจากการโจมตีเครือข่ายและบริเวณรอบนอก ไปสู่การโจมตีข้อมูลโดยตรง การโจมตีเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อโจรกรรมข้อมูล ทรัพย์สินทางปัญญา และข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถนำไปใช้ในการก่ออาชญากรรม ด้วยเหตุนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยจะต้องรวมเป็นส่วนหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล โดยช่วยให้ผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างง่ายดาย การผสานรวมระหว่างเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยของอาร์เอสเอกับโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลที่ดีที่สุดและทรัพยากรด้านการเงินของอีเอ็มซี จะช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการผนวกรวมระบบรักษาความปลอดภัยไว้บนโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล"
ตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป (GAAP) อีเอ็มซีคาดว่าการเข้าซื้อกิจการของอาร์เอสเอจะทำให้มีการปรับลดกำไรต่อหุ้น 0.03 ดอลลาร์ในปี 2550 และจะไม่ส่งผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อกำไรต่อหุ้นในปี 2551 แต่หากไม่ได้ยึดตามหลักบัญชี GAAP โดยมีการแยกผลกระทบของการตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตนและค่าใช้จ่ายสำหรับสิทธิ์การจองซื้อหุ้น อีเอ็มซีก็คาดว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อกำไรต่อหุ้นในปี 2550 และจะทำให้กำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 0.03 ดอลลาร์ในปี 2551
หลังจากที่การเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น อาร์เอสเอจะดำเนินงานในฐานะส่วนธุรกิจด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของอีเอ็มซี โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเบดฟอร์ด รัฐแมสซาชูเส็ตต์ และ มร. อาร์ต คอวิเอลโล่ จะดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารของอีเอ็มซี และประธานของส่วนธุรกิจดังกล่าว
ข้อมูลเกี่ยวกับอาร์เอสเอ
อาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้ อิงค์ (RSA Security Inc.) มีความเชี่ยวชาญด้านการคุ้มครองตัวตนผู้ใช้งานและทรัพยากรดิจิตอล ทั้งยังเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นเทคโนโลยีหลักๆ ด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ต บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการตรวจสอบความถูกต้อง การเข้ารหัส และการป้องกันการปลอมแปลง ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้หลายล้านคน รวมถึงการทำธุรกรรมต่างๆ โซลูชั่นที่ยอดเยี่ยมของอาร์เอสเอในด้านการจัดการตัวตนผู้ใช้งานและการเข้าถึงช่วยให้องค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถตรวจสอบผู้ใช้ระบบออนไลน์ รวมทั้งสิทธิ์การใช้งาน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.rsasecurity.com
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Verdyne NunisEMC South AsiaTel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878Email: Nunis_verdyne@emc.com Local PR agency contactจตุพร ไตรทานบริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัดTel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030Email : jatuporn@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ