บันลือกรุ๊ป ผนึกกำลัง เน็ท ลีดเดอร์ ส่งปังปอนด์นำทัพบุก 7 ประเทศเอเชียแปซิฟิก

ข่าวบันเทิง Wednesday September 3, 2008 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--บันลือกรุ๊ป
บันลือกรุ๊ป กลุ่มบริษัทสร้างสรรค์ พัฒนาธุรกิจการ์ตูน คาแรกเตอร์ แอนิเมชั่น และบริหารการตลาดชั้นนำของประเทศไทย ตอกย้ำความสำเร็จหลังนำการ์ตูนไทยโกอินเตอร์ โดยสองบริษัทในเครือ “วิธิตา แอนิเมชั่น” และ “มาโช บิส” เดินหน้าขยายฐานตลาดต่างประเทศ ล่าสุดจับมือบริษัท เน็ท ลีดเดอร์ โฮลดิ้งส์ ส่งคาแรกเตอร์การ์ตูนไทยเจ้าแรก “ปังปอนด์” อวดผลงาน แอนิเมชั่นไทยสู่เอเชียแปซิฟิก พร้อมประกาศความพร้อมธุรกิจในเครือบันลือกรุ๊ป ให้เติบโตในตลาดดิจิตอล คอนเทนท์ทั้งในและต่างประเทศ นางโชติกา อุตสาหจิต รองประธาน กลุ่ม บันลือกรุ๊ป เปิดเผยว่า
“ธุรกิจการ์ตูน คาแรกเตอร์หรือแอนิเมชั่น ถือเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมดิจิตอล คอนเทนท์ที่มีขนาดใหญ่และอัตราการเติบโตสูง ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี ในธุรกิจสิ่งพิมพ์การ์ตูน บันลือกรุ๊ป มียุทธศาสตร์ที่ชัดเจน ในการจัดสร้างและสนับสนุนให้บริษัทในเครือ มีส่วนร่วมสร้างการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ด้วย โดย บันลือ พับลิเคชั่นส์ ดูแลการสร้างสรรค์การ์ตูนเล่ม บรรลือสาส์น จะเน้นการกระจายสินค้า และบันลือบุ๊คส์ ต่อยอดธุรกิจสิ่งพิมพ์ในรูปแบบหนังสือ วิธิตา แอนิเมชั่น สร้างสรรค์และพัฒนา คาแรกเตอร์ และงานแอนิเมชั่น ขณะที่ มาโช บิส ทำหน้าที่บริหารการตลาดทั้งในและต่างประเทศ บันลือกรุ๊ปมีความมั่นใจในศักยภาพของทีมงานคนไทย ที่จะสร้างสรรค์งานให้ครบวงจร และจะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพดิจิตอล คอนเทนท์ของกลุ่ม รวมถึงงานบริการต่างๆให้เป็นที่ยอมรับของตลาดทั้งในและต่างประเทศ”
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด กล่าวเสริมว่า “บริษัท ฯ ได้เดินหน้าในการผลิตการ์ตูนแอนิเมชั่นคุณภาพให้เป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศเพื่อมุ่งหวังในการขยายตลาดดิจิตอล คอนเทนท์การ์ตูนไทย บริษัทในฐานะหนึ่งในเครือบันลือกรุ๊ป รับผิดชอบการสร้างสรรค์และพัฒนางานแอนิเมชั่น ดิจิทอล คอนเทนท์ และคาแรกเตอร์ในเครือให้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้พัฒนาคาแรกเตอร์ “ปังปอนด์” จากการ์ตูนลายเส้นของ “ต่าย ภักดี” มาในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่นคุณภาพโดยมีผลงานต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้ปัจจุบัน “ปังปอนด์” มีผลงาน แอนิเมชั่นในรูปแบบสามมิติรวมสามภาคด้วยกันคือ “ปังปอนด์ ตะลุยโลกอนาคต” “ปังปอนด์ ผจญโลกแมลง” และ “ปังปอนด์ ตะลุยโลกหิมพานต์” แอนิเมชั่นในรูปแบบสองมิติคือ “ปังปอนด์ เดอะ ซีรี่ส์” และอยู่ในระหว่างการเตรียมผลิตภาคใหม่ของปังปอนด์ ซึ่งจะเป็นปรากฎการณ์อีกครั้งเร็วๆ นี้ ล่าสุดนับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งของวงการแอนิเมชั่นไทย โดยบริษัทแซทเทิ้ลไลท์จากประเทศสิงคโปร์ ได้ติดต่อซื้อสิทธิ์การ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” ทั้ง 4 ภาค ไปเผยแพร่อวดโฉมผลงาน แอนิเมชั่นฝีมือคนไทยสู่สายตาผู้ชม ใน 7 เมือง 6 ประเทศแถบเอเชียแปซิฟิก” นายวินเซ็นท์ กวอ ประธาน บริษัท เน็ท ลีดเดอร์ โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “เราเป็นบริษัทฯให้บริการทางด้านดิจิตอลมีเดีย ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์และมีเครือข่ายอยู่ในยุโรป, จีน สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และไทย โดยในปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริการแซทเทิ้ลไลท์ทีวี ภายใต้ชื่อเย็นโลว์ ริเวอร์ เอเชีย แซทเทิ้ลไลท์ ทีวี หรือ YR Asia ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังเครือข่ายในแต่ละประเทศเพื่อจะนำเนื้อหารายการที่มีคุณภาพและเป็นที่รู้จักกว้างขวางไปบรรจุอยู่ในผังของแต่ละช่องรายการ โดยจะเน้นรายการประเภทบันเทิงและความรู้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ รายการสำหรับเด็ก หรือ คิดส์ ชาแนล ในส่วนของช่องรายการสำหรับเด็ก หรือ คิดส์ ชาแนล บริษัทฯ ได้ตัดสินใจเลือกการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” เป็นตัวประชาสัมพันธ์และเป็นการ์ตูนไทยเรื่องแรกที่จะนำไปออกอากาศเพราะเห็นถึงศักยภาพและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับ ในฐานะการ์ตูนคาแรกเตอร์เบอร์ 1 ของคนไทย โดยบริษัทฯ วางแผนการประชาสัมพันธ์การออกอากาศการ์ตูนแอนิเมชั่น “ปังปอนด์” ผ่านช่องทางต่างๆ แบบเต็มที่และมั่นใจว่า “ปังปอนด์” จะได้รับความนิยมในเอเชียแปซิฟิกเช่นเดียวกับที่เป็นที่รู้จักในประเทศไทย
นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนในการต่อยอด “ปังปอนด์” ในรูปแบบของสินค้าลิขสิทธิ์สำหรับวางจำหน่ายในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย สำหรับ YR Asia พร้อมออกอากาศทั่วเอเชียแปซิฟิกแล้ววันนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการไทยที่มีความสนใจต้องการโฆษณาสินค้าของท่านไปสู่กลุ่มลูกค้าในแถบเอเชียแปซิฟิกผ่าน YR Asia สามารถติดต่อผ่าน บริษัท มาโช บิส ซึ่งเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของเราในการดำเนินการในส่วนนี้ได้ทันที” นางสาวมาลิวร เตียนโพธิ์ทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาโช บิส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัท มาโช บิส เน้นใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจโดยรวมทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ในส่วนของคาแรกเตอร์ “ปังปอนด์” ถือเป็นคาแรกเตอร์แรกที่ได้ถูกวางในส่วนของกลยุทธ์การตลาดอย่างครบวงจร และเป็นแบรนด์การ์ตูนที่มีผลงานต่อเนื่องมาโดยตลอดทำให้ปัจจุบัน “ปังปอนด์” เป็นคาแรกเตอร์ที่ได้รับการยอมรับในแง่ของความนิยมของแฟนการ์ตูนและเป็นคาแรกเตอร์ หลักที่สามารถสร้างรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ปอย่างต่อเนื่อง ด้านการตลาดต่างประเทศ ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ส่งออกปังปอนด์ไปในรูปแบบของการ์ตูนแอนิเมชั่นไปยังฮ่องกง และจีน ส่วนรูปแบบของพีซี เกมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, เยอรมัน และเกาหลี โดยในวันนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนการ์ตูนไทยที่จะทราบความก้าวหน้าไปอีกขั้นของดาราการ์ตูนปังปอนด์” ที่สามารถประสบความสำเร็จอีกครั้งในตลาดต่างประเทศ ในการขายลิขสิทธิ์การ์ตูนแอนิเมชั่นทั้งสี่ภาคของ “ปังปอนด์” ไปออกอากาศที่ประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก โดยเริ่มจาก มาเก๊า, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ นอกจากนั้นยังถือเป็นโอกาสดี ที่บริษัทฯ ได้เจรจาต่อยอดทางธุรกิจกับ บริษัท เน็ท ลีดเดอร์ โฮลดิ้งส์ ในการเป็นตัวแทนขายโฆษณาในช่องเซทเทิลไลท์ YR Asia แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งนับ เป็นการปูทางวางเครือข่ายบุกต่างประเทศให้กับธุรกิจของกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ปอีกด้วย” “ความร่วมมือที่เกิดขึ้นกับกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ปในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี โดยต่อจากนี้ไปบริษัทฯ ยังได้มองหาโอกาสอื่นๆ ในการร่วมมือกับทุกบริษัทในกลุ่มบันลือกรุ๊ป เพื่อเผยแพร่งานแอนิเมชั่น คาแรกเตอร์การ์ตูนไทยไปทั่วโลก” นายวินเซ็นท์ กวอ เสริม นางโชติกา กล่าวในตอนท้ายว่า “ในนามของกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป ถือว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างเครือข่ายของคาแรกเตอร์ “ปังปอนด์” ไปยังต่างประเทศซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงตรงตามนโยบายที่ได้วางไว้ตั้งแต่ต้น”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ