อาร์เอส” เปิดตลาดใหม่ Music Rental ดึง “ซึทาญ่า” เป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจ ให้เช่าซีดี-วีซีดีคาราโอเกะเพลงทั่วไทย

ข่าวบันเทิง Thursday August 10, 2006 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--อาร์เอส
อาร์เอส” สบช่องกระแสดิจิทัลบูม ชิงเปิดตลาดใหม่ Music Rental ครั้งแรกของเมืองไทย ดึง “ซึทาญ่า” เป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจ “ให้บริการเช่าซีดี-วีซีดีคาราโอเกะเพลง” ทุกสาขาทั่วประเทศไทย ดีเดย์ตั้งแต่ ส.ค. นี้ หวังเพิ่มช่องทางขายคอนเทนต์กระตุ้นยอดขายเพลงพุ่ง สอดรับโมเดลธุรกิจใหม่ “บริหารสินทรัพย์ทำรายได้ 360 องศารอบตัว” ตอกย้ำภาพลักษณ์องค์กรเป็น Entertainment Content Provider
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ซึทาญ่า (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าซีดี-วีซีดีคาราโอเกะเพลง ถือเป็นการบุกเบิกเปิดตลาดใหม่ครั้งแรกของเมืองไทย สอดรับกับกระแสเทคโนโลยีดิจิทัลในยุคปัจจุบัน ซึ่งทำให้พฤติกรรมคนส่วนใหญ่หันมาบริโภคสินค้าดิจิทัลมากขึ้น
สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ เป็นการนำซีดี-วีซีดีคาราโอเกะเพลงของกลุ่มศิลปินในเครืออาร์เอส ซึ่งปกติวางจำหน่ายตามแผงเทปทั่วไป มาให้บริการเช่าตามร้านซึทาญ่าทุกสาขาทั่วประเทศ กว่า 260 สาขา ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการ Music Rental แล้ว 8 สาขา และจะเปิดได้ถึง 24 สาขาภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ในลักษณะเดียวกับให้บริการเช่าภาพยนตร์ ถือเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางกระจายสินค้าให้เข้าถึงตัวผู้บริโภค โดยคิดอัตราค่าเช่าเริ่มต้นที่ 20 บาทต่อแผ่นต่อวัน ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ส่วนศิลปินกลุ่มแรกที่จะนำซีดี-วีซีดีคาราโอเกะเพลงไปให้บริการเช่า ได้แก่ ลิเดีย, แดน-บีม และโปงลางสะออน เป็นต้น โดยกิจกรรมทางการตลาดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ลูกค้าสามารถเช่าซีดี-วีซีดีคาราโอเกะที่ร้าน ซึทาญ่า ได้ในราคาพิเศษเพียง 10 บาทต่อแผ่นต่อวันเท่านั้น
สาเหตุที่อาร์เอสสนใจบุกเบิกเปิดตลาดใหม่ Music Rental ครั้งแรกของเมืองไทย เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีโอกาสและศักยภาพเติบโตสูง เพราะนอกจากสามารถรองรับกระแสเทคโนโลยีดิจิทัลในยุคปัจจุบัน ซึ่งทำให้พฤติกรรมคนส่วนใหญ่หันมาบริโภคสินค้าดิจิทัลมากขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ยอดขายเพลงเพิ่มขึ้นด้วย เช่น เมื่อผู้บริโภคเช่าซีดี-วีซีดีคาราโอเกะไปฟังแล้ว เกิดชื่นชอบก็ต้องอยากซื้อเก็บไว้เป็นของตัวเอง
“เดิมทีอาร์เอสเป็นบริษัทค่ายเพลง แต่หลังจากได้ปรับโมเดลธุรกิจใหม่ ในการเป็น Entertainment Content Provider ไม่พึ่งพิงรายได้จากยอดขายเทป-ซีดีเพียงช่องทางเดียว ก็มีการขยายช่องทางทำเงินใหม่ๆ ล่าสุด เราจับมือกับซึทาญ่า ซึ่งเป็นผู้นำตลาดร้านให้บริการเช่าหนัง ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ร่วมบุกเบิกเปิดตลาดใหม่ Music Rental ทำให้มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน” นายสุรชัย กล่าว
ด้าน นายวันชัย พละพงค์พานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซึทาญ่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดศูนย์เช่าเพลง, คาราโอเกะ และคอนเสิร์ต จะให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคโดยตรงคือ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบการฟังเพลง ได้มีโอกาสพิสูจน์คุณภาพของเพลงทั้งอัลบั้มก่อนซื้อเป็นเจ้าของ รวมทั้งมีแหล่งรวมของเพลงในทุกแนวให้ได้ทดลองฟังเพลงในสไตล์ที่หลากหลายจากแนวเพลงปกติที่ฟังอยู่ รวมถึงบริษัทฯ ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มอิสระที่สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาได้มีเวทีสำหรับการเผยแพร่ผลงาน บริษัทฯ คาดว่าในอนาคตผลดีที่จะได้รับตามมาคือ ตลาดเพลงเมืองไทยจะเปิดกว้างขึ้น ผู้บริโภคไม่ยึดติดกับแนวเพลงใดแนวเพลงหนึ่ง ทำให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถสร้างผลงานที่มีคุณภาพและหลากหลายได้ตามจินตนาการ
นายวันชัย กล่าวต่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการเพลงไทย ที่ได้รับแบบอย่างมาจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ทางบริษัทฯ จึงนำแนวคิดมาปรับให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้บริโภคของเมืองไทย ทั้งนี้แนวคิดดังกล่าวสามารถเกิดเป็นจริงได้ก็เนื่องมาจาก บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากอาร์ เอส และพันธมิตรค่ายเพลงชั้นนำในประเทศไทยในการผลักดันให้ศูนย์เช่าเพลงดังกล่าวเกิดขึ้นได้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ