รายการแดนสนธยา เสนอตอน ปฏิบัติการช่วยชีวิต

ข่าวบันเทิง Thursday September 4, 2008 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ผจญภัย ณ ดินแดนออสเตรเลีย... สัมผัสละครชีวิตจริงอันยิ่งใหญ่ในการปลดปล่อย และช่วยชีวิตสัตว์ ที่บาดเจ็บ และถูกทารุณกรรมให้รอดพ้นจากอันตราย เพื่อกลับเข้าสู่ป่าได้อย่างปลอดภัย ร่วมติดตามวิธี การทำงานของทีมกู้ภัยแห่งออสเตรเลีย และทีมสัตวแพทย์ในปฏิบัติการช่วยชีวิตลูกจิงโจ้ที่ถูกรถชน เม่นที่ ถูกกับดัก การช่วยชีวิตค้างคาวปีกหัก ตลอดจนการเลี้ยงดูลูกสัตว์กำพร้า เจาะลึกกระบวนการรักษาทุกขั้นตอนอย่างละเอียดถี่ยิบที่ผสมผสานวิวัฒนาการทางการแพทย์ที่ทันสมัยเข้ากับการรักษาในแบบธรรมชาติ พบห้องผ่าตัดกลางป่าที่เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลา ตามติดการทำงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และทีมปฏิบัติการช่วยชีวิตในการช่วยชีวิตสัตว์ให้ทันเวลา ระทึกใจไปกับการช่วยชีวิตงูพิษร้ายที่ไม่ยอมให้จับง่ายๆ จระเข้ร้ายกาจเพชฌฆาตแห่งลุ่มแม่น้ำ วิธีจัดการกับกับดักอันตรายที่วางไว้ทั่วผืนป่า และขั้นตอนสุดท้ายในการช่วยชีวิต คือ การปล่อยให้สัตว์ทุกตัวที่เข้ารับการรักษากลับสู่ผืนป่าออสเตรเลียได้ อย่างปลอดภัย
วันพุธที่ 10 ก.ย. 51ติดตามการทำงานเพื่อช่วยชีวิตสัตว์ป่าของ จัสติน และสตีเฟน ในการพากิ้งก่าปิศาจหนาม ที่กำลังตั้งท้อง ซึ่งถูกจับมาขายในตลาดท้องถิ่นส่งกลับบ้านที่ ทะเลทรายแดง อลิซ สปริงส์ โดยเครื่องบินให้ทันก่อนที่มันจะออกไข่ พบการช่วยชีวิตนกกระทุงที่กลืนสายเบ็ดลงไปในท้องถึง 3 อัน ที่ บริดเจท และพอลล่า เพาเวอร์ส ต้องทำการผ่าตัด เพื่อเอาสายเบ็ดที่เกี่ยวกับอวัยวะภายในออกเป็นการด่วน และการรักษาอาการที่เกิดจากความเครียดของตัวพอสซั่ม นอร์ธเทิร์น บรัชเทล ที่มีตุ่มแผลขึ้นเต็มตัว และ ขนร่วง โดยใช้ยาปฏิชีวนะในการรักษา
วันพฤหัสบดีที่ 11 ก.ย. 51พบการรักษาอาการบาดเจ็บของ ลูกจิงโจ้วอลลาบี้ 2 ตัว ที่อยู่ในขั้นโคม่า เมื่อพบว่ากระดูกเชิงกรานของมันแตก ขณะที่อีกตัวถูกยิงที่อุ้งเท้า ด้วยวิธีการรักษาที่ต้องใช้การผ่าตัด เอากระสุนออก และการใช้แผ่นโลหะวางเสริมตรงส่วนกระดูกที่แตกละเอียด ติดตามการทำงาน สุดหวาดเสียว เมื่อทอมมี่กับลูกทีมต้องเผชิญหน้ากับจระเข้น้ำเค็ม ที่ขึ้นชื่อว่าดุร้าย เพื่อช่วยปกป้องมัน ให้ออกห่างจากผู้คน พบการทำงานที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง เมื่อพวกเขาต้องวางกับดักประตู เลื่อนลงมาปิด เพื่อล่อจระเข้ และวิธีการลดความเครียดให้กับจระเข้ ด้วยวิธีการฉีดยา พาวูลอน ที่มีฤทธิ์ คลายกล้ามเนื้อ เพื่อให้จระเข้ผ่อนคลาย
วันศุกร์ที่ 12 ก.ย. 51พบการตามจับงูแส้ วิปสเน้ค ที่คอยขโมยกินหนูตะเภาของเด็กๆ และ การเฝ้าติดตามการเพาะพันธุ์ตัวนอร์ทเธิร์น ควอล สัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องที่ใกล้สูญพันธุ์ พบงานเลี้ยง ลูกควอลกำพร้าที่ถูกแม่ทิ้งไว้ ซึ่ง สตีเฟน และซานดรา ต้องตื่นนอนคืนละ 2-3 ครั้ง เพื่อมาให้อาหารสัตว์ ติดตามโปรแกรมการเพาะพันธุ์ตัวนอร์ทเธิร์น ควอล ที่ประสพความสำเร็จเป็นอย่างมากในการผลิตประชากรควอลออกมาแล้วกว่า 200 ตัว เพื่อการดำรงเผ่าพันธุ์ให้คงอยู่
ติดตามชม “ปฏิบัติการช่วยชีวิต” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 10 - 12 กันยายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ