กระแต พักงานหนึ่งวัน พาครอบครัวไปทำบุญวันคล้ายวันเกิด ที่โรงเรียนบ้านขุนสมุทรจีน

ข่าวบันเทิง Thursday September 4, 2008 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--อาร์เอส
แม้เวลาจะรัดตัวทั้งเรื่องเรียนและงานเพลง แต่พอถึงวันสำคัญทั้งที นักร้องคนสวยนักมวยคนเก่ง กระแต เจ้าของเพลงดัง เปิดใจสาวแต สังกัด ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก็ขอพักงานหนึ่งวัน เพื่อพาครอบครัวเดินทางไปทำบุญ วันคล้ายเกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยยกพลกันไปทำบุญ ที่ วัดขุนสมุทราวาส และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็ก และมอบทุนพร้อมอุปกรณ์การศึกษาแก่น้องๆ โรงเรียนบ้านขุนสมุทรจีน ต.แหลมผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เพราะรู้สึกประทับใจวิถีชีวิตของชาวชุมชนบ้านขุนสมุทรจีน เมื่อครั้งไปถ่ายรายการเรียลริตี้ เจาะใจ
การเดินทางเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ เพราะต้องนั่งรถ ลงเรือ และเดินเท้าเข้าไปยังชุมชน บ้านขุนสมุทรจีน โดยมี คุณแม่น้ำหวาน , น้องกระต่าย และเพื่อนๆ ร่วมเดินทางมาทำบุญกับ กระแตในครั้งนี้ด้วย เมื่อลำเลียงสัมภาระทุกอย่างไปพร้อมแล้ว ทุกคนก็มุ่งหน้าตรงไปยัง วัดขุนสมุทราวาส เพื่อถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้นก็ได้แวะไป หาน้องๆ ที่ โรงเรียนบ้านขุนสมุทรจีน โดย กระแต เผยถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า
“ ในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ น้องกระแต ก็ไปทำบุญที่ โรงเรียนบ้านขุนสมุทรจีน และที่ วัดขุนสมุทราวาส จ.สมุทรปราการ เพราะว่าได้ไปถ่ายรายการเรียลริตี้ของ เจาะใจ ที่นั้น ได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของผู้คนแถวนั้น ที่ต้องย้ายที่อยู่กันบ่อย ๆ จนไม่มีที่ให้ย้ายแล้ว เนื่องจากการกัดเซาะของน้ำทะเลบริเวณชายฝั่งรุกล้ำเข้ามามาก แม้ชาวบ้านจะช่วยกันอนุรักษ์และปลูกป่าชายเลน เพื่อเป็นแนวป้องกันแล้วก็ยังไม่สามารถต้านกระแสน้ำได้ ทำให้เกิดน้ำท่วมหมู่บ้าน และโรงเรียน รวมถึงวัดด้วย สำหรับน้องๆ นักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ก็ได้รับความเดือดร้อน ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นหลายอย่าง ทั้งโรงเรียนนี้มีเด็กนักเรียนตั้งแต่ ชั้นป.1 ถึง ป. 6 รวมแล้ว 25 คนเองค่ะ คุณครูก็ต้องสอนนักเรียนทุกระดับชั้นเลย วันนี้ น้องกระแต ตั้งใจไปเลี้ยงอาหารกลางวันให้น้องๆ และซื้อของเล่นอุปกรณ์การเรียนไปให้ด้วย และก็ไปทำบุญเลี้ยงพระเพลที่วัด พร้อมกับนำศาลานั่งเล่นทรงไทยหลังเล็ก ไปถวายที่วัดตามที่เคยกล่าวไว้กับเจ้าอาวาส วันเกิดปีนี้ กระแต รู้สึกอิ่มบุญมากๆ ได้รับทั้งความสุขทั้งกายทั้งใจ หากใครได้แวะเวียนไปแถวนั้นก็เชิญชวนไปเที่ยวชมเยี่ยมเยียนน้องๆและชาวบ้านที่นั้นบ้างนะคะ ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ