รายการแดนสนธยา เสนอตอน ผืนป่าสก็อตแลนด์ (MOOSE IN THE GLEN)

ข่าวบันเทิง Thursday September 4, 2008 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตามรอยนักอนุรักษ์ พอล ลิสเตอร์ กับการทำความฝันที่ยิ่งใหญ่ ในการฟื้นฟูป่าสก็อตแลนด์ ในอดีตให้กลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้ง พบความพยายามในการเปลี่ยนแปลงทุ่งหญ้าอันเขียวขจี ทั่วสก็อตแลนด์ให้เป็นป่าธรรมชาติที่รวมของสัตว์ป่าในอดีต เช่น กวางมูส หมาป่า สิงโต และหมี เพื่อรักษาสมดุลธรรมชาติ และป้องกันการทำลายป่า และการล่าสัตว์
วันจันทร์ที่ 8 ก.ย. 51 ย้อนอดีตผืนป่าแห่งสก็อตแลนด์ เมื่อ 300 ปีก่อน ที่ปกคลุมไปด้วยป่าสนคาลิโดเนียน และกวางมูส ซึ่งปัจจุบันได้กลายสภาพเป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงแกะ และกลายสภาพเป็นที่ล่าสัตว์ยิงนก ตกปลา พบความมุ่งมั่นของนักธุรกิจหนุ่ม พอล ลิสเตอร์ ในการเปลี่ยนแปลงทุ่งหญ้าให้เป็นเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่า ด้วยหลักการฟื้นฟูป่าตามธรรมชาติ ด้วยการปล่อยสัตว์พื้นเมือง เช่น กวางมูส หมาป่า สิงโต และหมี กลับมาดั่งเดิม และปล่อยให้ธรรมชาติซ่อมแซมตัวเอง
วันอังคารที่ 9 ก.ย. 51 พบความสำคัญของสัตว์พื้นเมือง ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างระบบนิเวศ และฟื้นฟูผืนป่า เมื่อหมูป่า ช่วยทำให้สนคาลิโดเนียนเพิ่มมากขึ้น ด้วยการใช้จมูกขุดดิน ซึ่งช่วยพลิกหน้าดินให้ร่วนซุย เหมาะแก่การใช้เป็นแปลงเพาะเมล็ดสนที่สมบูรณ์แบบ ขณะที่หมาป่า ช่วยควบคุมจำนวน สัตว์กินหญ้าให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม และการเผชิญอุปสรรรคในการหาแม่พันธุ์กวางมูสของ พอล ลิสเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ และหายาก
ติดตามชม “ผืนป่าสก็อตแลนด์” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 8 - 9 กันยายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ