ท่าอากาศยานหาดใหญ่เปิดให้บริการผู้โดยสารตามปกติแล้ว

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 4, 2008 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ทอท.
จากเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สงขลา ชุมนุมปิดเส้นทางเข้า — ออก ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) ระหว่างวันที่ 2 — 4 กันยายน 2551 ส่งผลกระทบกับ ทหญ.ซึ่งเป็น ท่าอากาศยานภายใต้ความรับผิดชอบของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทั้งด้านรายได้และ การอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน อย่างไรก็ตาม ทหญ.ได้เร่งเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ จนสามารถเปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันที่ 4 กันยายน 2551
(4 กันยายน 2551 : ทหญ.) นาวาอากาศโท ณัฎฐ์ โหมาศวิน ผู้อำนวยการ ทหญ.เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรฯ สงขลา ชุมนุมปิดเส้นทางเข้า — ออก ทหญ.ระหว่างวันที่ 2 — 4 กันยายน 2551เรียกร้องขอตั้งเวทีปราศรัยและขอใช้กระแสไฟฟ้า ตลอดจนขอให้งดเที่ยวบินขึ้น — ลง ณ ทหญ.เป็นเหตุ ให้สายการบินไทย, ไทย แอร์ เอเชีย และนก แอร์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน นั้น ในวันที่ 2 กันยายน 2551 ทหญ. ได้จัดรถบริการรับ — ส่งผู้โดยสารที่ตกค้างภายในท่าอากาศยาน โดยเป็นการทำหน้าที่อำนวยความสะดวกแทนสายการบินเป็นการเฉพาะกิจ ไม่เป็นการให้บริการแบบประจำ ตลอดจนเร่งประสานงานกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครองและตำรวจในทันที เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด ขณะเดียวกัน ได้อนุญาตให้พันธมิตรฯ ตั้งเวทีปราศรัยห่างจากรั้วทางเข้า — ออกช่องทางรักษาการณ์ ทหญ.ประมาณ 15 เมตร และใช้กระแสไฟฟ้าได้ เพื่อป้องกันเหตุการณ์บุกรุกซึ่งอาจจะกระทบต่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการภายในท่าอากาศยาน
สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้น ทหญ.สูญเสียรายได้ประมาณ 1.2 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เวลา 00.30 น.ของวันนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ ได้หยุดการปราศรัยและสลายตัว เพื่อรอดูท่าที จากกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ ทหญ.จึงเร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่ทั้งภายในอาคารผู้โดยสารและพื้นที่โดยรอบ ทหญ.เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการ ก่อนเปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.โดยมีสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 1204 เป็นเที่ยวบินพิเศษ เส้นทางภูเก็ต — หาดใหญ่ — ดอนเมือง ให้บริการเป็นเที่ยวบินแรกในเวลา 10.25 น.มีผู้โดยสารจำนวน 153 คน
นาวาอากาศโท ณัฎฐ์ โหมาศวิน กล่าวปิดท้ายว่า ทหญ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้ความพยายามในการแก้ไขสถานการณ์ด้วยความสงบ เพื่อให้มีผลกระทบกับผู้ใช้บริการท่าอากาศยานทุกท่านน้อยที่สุดทั้งด้านความสะดวกสบายและด้านความปลอดภัย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ