“หลุยส์-เกิร์ลลี่ฯ” ร่วมรำลึก “บิดาแห่งการแพทย์” ชวนคนไทยใจบุญอุดหนุน “ธงมหิดล” ช่วยผู้ยากไร้

ข่าวบันเทิง Thursday September 4, 2008 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--อาร์เอส
เป็นงานที่ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมเป็นประจำทุกปี สำหรับ “วันมหิดล” ซึ่งเป็น วันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ซึ่งเป็น “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย” ที่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาลจัดขึ้น เพื่อให้คนไทยน้อมรำลึกพระเมตตาคุณที่ทรงเป็นผู้ให้ด้วยน้ำพระทัยอันบริสุทธิ์ต่อผู้ป่วยเสมอมา ทั้งนี้การจำหน่ายธงมหิดล รายได้ทั้งหมดจะนำเข้าช่วยผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสในโรงพยาบาลศิริราชต่อไป
โดยปีนี้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ส่งศิลปินในสังกัด อาทิ เฟ-ฟาง-แก้ว (พรปวีณ์ นีระสิงห์, ชนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, จริญญา ศิริมงคลสกุล) , เทนอิเลเวน (บอน-สภา พานิชอัตรา, แบงค์-สาโรช โรจน์ประเสริฐสกุล) เข้าร่วมงานแถลงข่าว และเข้าร่วมเดินขายธงมหิดลบริเวณโรงพยาบาลศิริราชด้วย ส่วน หลุยส์ สก็อต และ “วงเกิร์ลลี่เบอร์รี่” กิ๊บซี่-วนิดา เติมธนาภรณ์, กิ๊บซี่-ปิยา พงษ์กุลภา, แนนนี่-ภัทรนันท์ ดีรัศมี ก็ได้ออกมาเชิญชวนคนไทยให้ร่วมน้อมรำลึกถึงพระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ด้วยการอุดหนุน “ธงมหิดล” เพื่อนำรายได้ช่วยผู้ป่วยยากไร้ต่อไป
ลุยส์ กล่าวว่า “วันมหิดล เป็นวันที่เราชาวไทยพร้อมใจกันน้อมรำลึกพระคุณสมเด็จพระบรมราชชนก ซึ่งเป็น พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ที่ทุ่มเทช่วยเหลือคนไทยที่ป่วยมานานอย่างต่อเนื่อง โดยทุกๆ ปี ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะจัดทำธงมหิดล ที่เป็นสัญลักษณ์วันมหิดลออกมาจำหน่าย ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ครับ ผมในฐานะที่เป็นคนไทยก็อยากชวนทุกคนให้ร่วมอุดหนุนธงมหิดล ช่วยเหลือผู้ป่วยที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่อย่างเร่งด่วน โดยสามารถช่วยซื้อได้ตามกำลังที่เรามีครับ”
สาวๆ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ เผยว่า “พวกเราในฐานะตัวแทนศิลปินก็อยากจะชักชวนคนไทย ให้ร่วมซื้อร่วมอุดหนุนธงมหิดลกันมากๆ นะคะ แม้พวกเราจะไม่ได้ออกไปจำหน่ายกับผู้ที่ต้องการซื้อโดยตรง แต่ถ้าเห็นธงมหิดลที่ไหนก็อยากให้ช่วยกันซื้อเยอะๆ ค่ะ เพราะรายได้ดังกล่าวจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ต่อไป โดยราคาธงมหิดลที่จำหน่ายราคาก็ไม่แพงค่ะ มีตั้งแต่ราคา 20 จนถึง 500 บาท โดยจะมีขายทั่วไป ยังไงเห็นแล้วช่วยกันซื้อเยอะๆนะค่ะ “

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ