TFEX และ OIC ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเน้นให้ความรู้ด้านออปชั่นแก่ผู้ลงทุนไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 5, 2008 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ตลท.
บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) และ The Options Industry Council (OIC) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่ความรู้ด้านออปชั่นแก่ผู้ลงทุนไทย หวังพัฒนาตลาดออปชั่นไทยเติบโตอย่างมั่นคง
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า “TFEX รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (Content License Agreement) กับ OIC ในวันนี้ ( 5 ก.ย. 2551)และเชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้และประสบการณ์อันยาวนานของ OIC ในการทำหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับออปชั่น จะช่วยให้ผู้ลงทุนของเราได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ อีกทั้งจะช่วยพัฒนาให้ตลาดออปชั่นไทยเติบโตได้อย่างมั่นคง”
OIC เป็นหน่วยงานที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือและการสนับสนุนด้านเงินทุนจากตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ American Stock Exchange (AMEX ), Boston Options Exchange (BOX), Chicago Board Options Exchange (CBOE), International Securities Exchange (ISE), NASDAQ Options Market, NYSE Arca, Philadelphia Stock Exchange ( PHLX) และThe Options Clearing Corporation (OCC) เพื่อทำหน้าที่ให้ความรู้เกี่ยวกับออปชั่นแก่ผู้ที่สนใจในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ในรูปแบบของการอบรมและสัมมนา การเผยแพร่ข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ www.optionseducation.org และ www.OICoptions.com รวมทั้งสื่อการสอนเกี่ยวกับการซื้อขายออปชั่น ทั้งหนังสือ CD / DVD และซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ OIC ยังมี The Options Industry Service Help Desk (1-888-OPTIONS) เพื่อให้บริการตอบข้อซักถามเกี่ยวกับออปชั่นทางโทรศัพท์อีกด้วย ปัจจุบัน OIC ตั้งอยู่ที่นครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
จีน่า แม็คแฟดเดน (Gina McFadden) ประธาน OIC กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ถือได้ว่า OIC ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องออปชั่นให้แก่ผู้ลงทุน ซึ่งส่งผลให้การซื้อขายออปชั่น มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และตลาดออปชั่นในสหรัฐอเมริกามีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง”
แม็คแฟดเดน กล่าวต่อว่า ความร่วมมือกับ TFEX ในครั้งนี้ ช่วยให้ OIC สามารถขยายช่องทางการให้ความรู้ถึงผู้ลงทุนไทย ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและความรู้เกี่ยวกับออปชั่นให้เข้าถึงผู้ลงทุนทั่วโลก
การลงนามในข้อตกลงดังกล่าว ทำให้ TFEX ได้รับสิทธิในการใช้ข้อมูลที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของ OIC ซึ่ง TFEX จะดำเนินการแปลเป็นภาษาไทย และเผยแพร่บนเว็บไซต์ของ TFEX เพื่อผู้ลงทุนไทยสามารถศึกษาทำความเข้าใจได้อย่างสะดวก โดยมุ่งเน้นในเรื่องกลยุทธ์การซื้อขายออปชั่น นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิในการผลิต The Options Investigator CD ของ OIC ซึ่งเป็นสื่อการสอนเกี่ยวกับการซื้อขายออปชั่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดย TFEX จะดำเนินการผลิต
CD ดังกล่าวเพื่อเผยแพร่แก่ผู้ที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงการเผยแพร่ clip การบรรยายเกี่ยวกับกลยุทธ์การซื้อขายออปชั่นโดยวิทยากรจาก OIC บนเว็บไซต์ของ TFEX ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ