“โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549” เชิญชวนเยาวชนไทยประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ เทิดไท้องค์ราชันย์ “80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย”

ข่าวยานยนต์ Friday September 29, 2006 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--ไดอิจิ คิคากุ
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดกิจกรรมสานฝันเยาวชนไทย “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เชิญชวนเยาวชนไทยร่วมส่งผลงานภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญเข้าประกวด หัวข้อ “80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย” ใน “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549” ชิงรางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น” พร้อมโล่เกียรติยศและทุนการศึกษา
มร. โคอิจิ มูราอิ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด คุณวัชรกิติ วัชโรทัย ผู้ช่วยเลขาธิการพระราชวังฝ่ายที่ประทับ คุณอารีรัตน์ วัฒนสิน รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมแถลงข่าวการจัดประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญ ใน “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549” สำหรับเยาวชนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลายสายสามัญ ในหัวข้อ “80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย” ชิงรางวัลในฝัน “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น” เพื่อเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาถึง 7 วัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลทุนการศึกษาสำหรับทีมเยาวชนและสถานศึกษาอีกด้วย
มร. โคอิจิ มูราอิ เผยว่า “ในปี พ.ศ. 2550 ที่จะถึงนี้ นับเป็นวโรกาสสำคัญยิ่งอีกครั้งเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จึงได้จัดการประกวดวาดภาพโปสเตอร์พร้อมคำขวัญในหัวข้อ “80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย” เพื่อเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน ซึ่งนักเรียนที่ชนะการประกวดจำนวน 12 คนจะได้รับรางวัลทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย”
“โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับคือ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันเป็นทีม ๆ ละ 2 คน จากโรงเรียนเดียวกัน (1 คนสามารถสังกัดได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น) และทำการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก ซึ่งในปีนี้ใช้หัวข้อ “80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย” และ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันของทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกที่จะต้องทำการแข่งขันแบบสด ๆ พร้อมกันอีกครั้งด้วยหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัล “อีซูซุพาน้อง ๆ ท่องญี่ปุ่น” จำนวน 6 รางวัล แบ่งเป็นระดับการศึกษาละ 3 รางวัล รวม 12 คน ซึ่งเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้เยาวชนด้วยประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่งในประเทศญี่ปุ่น และรางวัลรองชนะเลิศทุนการศึกษา ทีมละ 15,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จำนวน 14 รางวัล ระดับการศึกษาละ 7 รางวัล รวม 28 คน นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ “ทุนการศึกษา ทุนละ 20,000 บาท” สำหรับสถานศึกษาที่ให้การสนับสนุนทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศทั้ง 20 ทีมด้วย (1 ทุนต่อ 1 ทีม)
ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการต่อเนื่องถึง 14 ปี “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์” ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากสำนักพระราชวัง โดยดำเนินการจัดประกวดวาดภาพเพื่อร่วม เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลายหัวข้อ อาทิ โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2538 หัวข้อ “ในหลวงของเรา” และ ในหลวงกับเทคโนโลยี” ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติเป็นปีที่ 50 โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2542 หัวข้ อ “เฉลิมฉลอง 72 พรรษา...พ่อหลวงของปวงไทย” และ “ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร” ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุ 72 พรรษา โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2548 หัวข้อ “60 ปี ใต้พระบารมี ในหลวงของปวงไทย” และ “ พระมหากษัตริย์นักพัฒนา” ในวโรกาสที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และล่าสุดปีนี้ในโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549 หัวข้อรอบคัดเลือก “80 พรรษา มหาราชาของปวงไทย” เพื่อให้เยาวชนไทยได้ร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีต่อองค์มหาราชของปวงชนไทยอีกครั้ง พร้อมสร้างเสริมประสบการณ์ ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ และการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่น้องๆ เยาวชนไทย
เยาวชนที่สนใจสามารถส่งผลงานภาพวาดโปสเตอร์พร้อมคำขวัญตามหัวข้อที่กำหนดลงบนกระดาษขนาด 11นิ้วครึ่ง X 16 นิ้วครึ่ง (A3) ต่อ 1 ผลงาน วาดภาพให้เต็มเนื้อที่กระดาษ พร้อมรูปถ่ายและใบสมัครที่มีตราประทับของทางโรงเรียนและลงชื่อรับรองโดยอาจารย์ประจำโรงเรียนที่ผู้สมัครศึกษาอยู่ทางไปรษณีย์โดยไม่มีการพับภาพมาที่ ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด 1088 ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 วงเล็บมุมซอง “โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2549” ตั้งแต่บัดนี้ - วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2549 สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2966-2127-9 และติดต่อขอรับใบสมัครได้ที่สถานศึกษาประจำจังหวัดทุกแห่ง และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ